<<>> คริส ยูแบงค์ จูเนียร์ เผยว่าเขามั่นใจสุดๆว่าเขาสามารถเติมเต็มความฝันด้วยการเอาชนะ แดเนียล เจค๊อบ และเป็นแชมป์โลกรุ่นมิดเดิ้ลเวทได้ภายในเวลา 12 เดือนข้างหน้านี้

 

        โดยหลังจาก ยูแบงค์ จูเนียร์ เอาชนะ แกรี่ “สไปค์” โอซิลลิแวน ได้ที่สนาม โอทู อารีน่า เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ขณะนี้เขากลายเป็นผู้ท้าชิงอันดับ 1 ของเข็มขัดแชมป์โลก ดับเบิ้ลยูบีเอ รุ่นมิดเดิ้ลเวท เป็นที่เรียบร้อย

       เขาเชื่อว่าไฟต์กับเจค็อบจะเกิดขึ้นในอีกไม่เกิน 12 เดือนข้างหน้า แม้นักชกวัย 26 ปีต้องการที่จะขึ้นสังเวียนที่ประเทศอังกฤษ แต่เขาก็ไม่กลัวที่จะเดินทางไปขึ้นชกที่อเมริกา

 

ยูแบงค์-จูเนียร์-โวทำฝันเป็นจริงได้แน่

 

“มีอยู่ 2-3 ทางเลือก เขาคือแชมป์เปี้ยนและมาจากเมืองบรูคลิน ฉะนั้นการเดินทางไปอเมริกาจึงเป็นทางเลือกหนึ่ง แต่ด้วยความที่ผมเป็นคนอังกฤษ ผมจึงชอบที่จะสู้ในอังกฤษมากกว่า ดังนั้นถ้าผมสามารถขึ้นชกที่นี่ได้ย่อมเป็นสิ่งที่ดีมาก” ยูแบงค์ จูเนียร์ กล่าว

 

“มันมีเรื่องการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้องมากมาย แต่ไฟต์นี้จะเกิดขึ้นภายใน 6-12 เดือนข้างหน้า การเป็นแชมป์โลกรุ่นมิดเดิ้ลเวทคือความฝันของผม และเจค็อบคือคนที่ขว้างทางอยู่ และเขาไม่มีทางสู้ผมได้”

 

ทั้งนี้ ยูแบงค์ จูเนียร์ เพิ่งจะคืนฟอร์มเก่งจากความพ่ายแพ้ครั้งเดียวในอาชีพต่อ บิลลี่ โจ แซนเดอร์ เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา และขณะนี้เขามีสถิติ 21-1 โดยเป็นการชนะน็อคถึง 16 ครั้ง

 

เขายังกล่าวต่อไปว่าเขาภูมิใจในความอึดที่สามารถทนทานหมัดแรงๆได้ และเขารู้สึกว่ามีนักชกรุ่นมิดเดิ้ลเวทเพียงไม่กี่คนที่สามารถรับมือกับความเร็วของเขาได้

 

“หากคุณจะปล่อยหมัดอันทรงพลังออกมา ผมก็จะชกไปแล้ว 3-4 ครั้งก่อนที่คุณจะได้ปล่อยหมัดนั้น ดังนั้นคุณไม่มีทางชนะผมได้” เขากล่าวเสริม

 

“ผมภูมิใจที่ตัวเองสามารถทนทานหมัดหนักๆได้หลายๆครั้ง ฉะนั้นต่อให้ผมพลาดท่าโดนเล่นงานคุณก็ไม่สามารถน็อคผมได้”

 

 

 

-ไฟต์นี้.. ไฟต์เดียวของการพ่ายแพ้ของเขา ต่อ บิลลี่ โจ แซนเดอร์

 

  @ credit  news-image -clip : th.dafabetsports.com/Chris Eubank Jr/boxnationofficial

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments