<<>> ออสวัลโด้  คูเคิ้ล โปรโมเตอร์ของ  จอห์นนี่  กอนซาเลซ (59-10, 49 KOs) ได้เดินหน้าเจรจาเพื่อให้เปิดศึกรีแมตช์อีกครั้งระหว่างนักมวยของเขากับ แอบเน่อร์  มาเรส (29-2-1, 15 KOs) ทั้งคู่เคยชกกันมาเมื่อเดือนสิงหาคม2013ผลการชกครั้งนั้นพลิกล็อกอย่างถล่มทลาย เมื่อ กอนซาเลซ

ปล่อยหมัดเด็ดน็อค มาเรส ในยกที่ 1 ใช้เวลาแค่2.55 นาทีเท่านั้นกระชากแชมป์WBCรุ่นเฟเธอร์เวท มาคาดเอวได้อย่างไม่มีใครคาดคิด เพราะก่อนชกตกเป็นรองอย่างมากและ มาเรส ได้วางแผนล่วงหน้าก่อนชกครั้งนี้ไว้แล้วที่จะเปิดศึกบิ๊กไฟต์กับคู่แข่งบารมีอย่าง  ลีโอ ซานตาครูซ เป็นรายต่อไป

 

mares-gonzalez-art-2

 

      หลังจากพ่ายอย่างพลิกล็อค  มาเรส  ก็เรียกร้องให้มีการแก้มือทันทีตามข้อตกลงที่เซ็นกันไว้   ซึ่งก็ได้กำหนดวันชกไว้เรียบร้อยแต่ไฟต์ดังกล่าวมิอาจเกิดขึ้นได้  เมื่อ มาเรส ได้รับบาดเจ็บจากการฝึกซ้อม  แต่ก็ยังมีการเจรจาหลายครั้งซึ่งก็ยังมิอาจตกลงกันได้  จนในที่สุดต่างคนก็แยกไปตามวิถีทางของตัวเอง

 

     มาเรส  ชนะ 3 ครั้งรวดหลังจากพ่ายให้กับ กอนซาเลซ และไฟต์ต่อมาเขาก็ผิดหวังอย่างมากที่ถูกตัดสินให้แพ้ต่อ ลีโอ ซานตาครูซ  ส่วน กอนซาเลซ  ป้องกันแชมป์ได้ 2 ครั้งก่อนที่จะพ่ายน็อคเสียแชมป์ให้  แกรี่  รัสเซลล์ ในการป้องครั้งที่ 3   หลังจากนั้นเขาก็ชกเคลื่อนไหวอีก 3 ครั้ง โดยชนะ2และแพ้1 ครั้ง    โดยพ่ายอย่างเสียฟอร์มให้แก่ โจนาธาน โอเควนโด้

 

     คูเคิ้ล  เกริ่นว่าเดือนมีนาคมนี้ น่าจะเหมาะสมสำหรับศึกครั้งนี้ทางฝั่งของเขาต้องการชกที่น้ำหนักแคทช์เวท128 ปอนด์เพราะ   กอนซาเลซ   ได้เลื่อนมาชกรุ่นซุปเปอร์เฟเธอร์เวทแล้ว (130 ปอนด์) แต่ทางฝั่ง  มาเรส  ปฏิเสธไม่เห็นด้วย            

 

        “เรากำลังเจรจาให้เกิดศึกระหว่าง จอนนี่ กับ มาเรส ให้ได้  ผมคาดว่า มาเรส จะตอบรับแน่นอน เพราะเราเสียเวลามามากแล้ว  เราต้องการชกที่ 128 ปอนด์ เพราะผมรู้ว่านักมวยทั้งคู่ทำน้ำหนักในรุ่นเฟเธอร์เวท ไม่ไหวแล้ว  ถ้า มาเรส ไม่ต้องการและอยากชกที่ 126 ปอนด์  ทาง จอนนี่  ก็ยินดีที่จะลดลงไปนะ  เรารอคำตอบอยู่นะ”คูเคิ้ล  ให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อ ESPN Deportes

 

                      น่าแปลกแทนที่คนแพ้จะต้องเป็นฝ่ายเรียกร้องให้มีการแก้มือ กลับกลายเป็นฝ่ายชนะเป็นผู้เรียกร้องซะเอง หรือจะเป็นไฟต์ทำเงินครั้งสุดท้ายของ“น้าจอน” จอนนี่กอนซาเลซซะแล้ว  ด้วยวัยและสังขารที่ล่วงโรยจากการกรำศึกมานาน

 

 

301719_336402106424736_1475526094_n
new-logox2-e1416876872708

 

@ credit  news-image -clip : www.boxingscence.com  / BOX MAN /wbcboxing.com/SHOWTIME Sports

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments