<<>> ความเคลื่อนไหวทีมกำปั้นเสื้อกล้ามทีมชาติไทย เกี่ยวกับแผนเตรียมทีมชาติชุดใหญ่เพื่อสู้ศึกกีฬาโอลิมปิก 2016 ณ กรุง รีโอ เด จาเนโร ที่จะทำการแข่งขันในระหว่างวันที่ 5-21 ส.ค. 2559 ซึ่งได้ “เจ้าเอ็ม” วุฒิชัย มาสุข รุ่นไลต์เวลเตอร์เวต (64 กก.) ไปร่วมทำการแข่งขัน พร้อมกับมีเป้าหมายที่จะคว้าตั๋วโอลิมปิกเพิ่มในการแข่งขันโซนเอเชีย-โอเชียเนีย เลก 2 ที่เมืองเฉียงอัน ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 23 มี.ค. – 3 เม.ย. นี้ กับคัดเลือกโอลิมปิก เลก 3 ระหว่างวันที่ 7-19 มิ.ย. 2559 ที่เมืองบากู ประเทศอาเซอร์ไบจาน ในส่วนของทีมชาย

    
         ส่วนทีมหญิงจะมีการแข่งขัน เลกแรก โซนเอเชีย-โอเชียเนีย ที่จีน กับคัดเลือกเลก 2 ในระหว่างวันที่ 19-27 พ.ค. 2559 ณ เมืองอัสตานา ประเทศคาซัคสถาน ซึ่งทีมมวยสากลสมัครเล่นทีมชาติไทยมีแผนที่จะส่งนักกีฬาไปลับกำปั้นพร้อมกับเก็บตัวฝึกซ้อมเพื่อหาประสบการณ์เสริมกระดูกในต่างประเทศ โดยรายการแรกจะเป็นการส่งเข้าร่วมแข่งขัน รายการ “60 ปี บอคส์ไค อิสวาน เมมโมเรียล อินเตอร์เนชันแนล บ็อกซิ่ง ทัวร์นาเมนต์ 2016” ณ เมืองเดเบรเซน ประเทศฮังการี ระหว่างวันที่ 2-7 ก.พ. นี้ เป็นรายการแรก
           
    0111_ppp1
         โดยจะส่ง “เจ้าเอ็ม” วุฒิชัย มาสุข รุ่นไลต์เวลเตอร์เวต (64 กก.) นำทัพ พร้อมด้วย “เจ้าแดง” ธเนศ องค์จันทร์ต๊ะ รุ่นฟลายเวต (52 กก.), ฉัตร์ชัย บุตรดี รุ่นแบนตั้มเวต (56 กก.), ซุปเปอร์แบงค์ ม.รัตนบัณฑิต หรือ ปชัญญะ หลงชิน รุ่นไลต์เวต (60 กก.), นิค เฟรเซอร์ กำปั้นชุด บี รุ่นเวลเตอร์เวต (69 กก.), อภิสิทธิ์ ขันโคกเครือ รุ่นมิดเดิลเวต (75 กก.), อนวัช ถองกระโทก รุ่นไลต์เฮฟวี่เวต (81 กก.) หลังจากที่ร่วมแข่งขันเสร็จ 6 กำปั้นที่เป็นชุดคัดโอลิมปิก เลก 2 จะเดินทางกลับมาเก็บตัวที่ประเทศไทย เพื่อเตรียมความพร้อมในการแข่งขันเดือน มี.ค. ที่จีน
ส่วน วุฒิชัย มาสุข กับ นิค เฟรเซอร์ จะไปร่วมการแข่งขันรายการ “เชมิสทรี คัพ 2016” ที่เมืองฮัลล์ ประเทศเยอรมัน ในระหว่างวันที่ 7-12 มี.ค. 2559 ด้านทีมหญิงที่มี เปี่ยมวิไล เล่าเปี่ยม รุ่นฟลายเวต (51 กก.) กับ ทัศมาลี ทองจันทร์ รุ่นไลต์เวต (60 กก.) นั้นจะเก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่แคมป์ทีมชาติที่ กกท. หัวหมาก พร้อมกับจะหารายการลับกำปั้นในช่วงนี้ให้ร่วมทำการแข่งขัน
          
    
         โดยทางด้าน “ตลาดแขก” น.อ.ทวีวัฒน์ อิสลาม หัวหน้าโค้ชได้เปิดเผยว่า “การเดินทางไปร่วมการแข่งขันของทีมมวยเสื้อกล้ามต้นเดือนหน้านั้น เป็นหนึ่งในแผนการเตรียมความพร้อมของทีมเพื่อสู้ศึกกีฬาโอลิมปิก โดย ท่านพิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมมวยสากลฯ กับ ท่านสมชาย พูลสวัสดิ์ ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิค รวมทีมบริหารเห็นชอบว่าต้องให้หารายการชกเสริมประสบการณ์เพื่อสู้ศึกโอลิมปิก 2016 โดยเฉพาะรอบคัดเลือก เลก 2 ที่ประเทศจีน ซึ่งมีทั้งชายและหญิง ทางสมาคมตั้งเป้าเอาไว้ว่าจะคว้าตั๋วได้อย่างน้อย 2 คนขึ้นไป”
            
    
         พร้อมกันนี้ยังได้เผยถึง สายลม อาดี กัปตันทีมกำปั้นเสื้อกล้ามที่อยู่ในช่วงพักรักษาตัวหลังเข้ารับการผ่าตัดข้อศอกไปเมื่อวันที่ 30 ธ.ค. 2558 ว่าจะให้เก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่แคมป์ทีมชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก พร้อมกับจะส่งไปทำการคัดโอลิมปิก เลก 2 ที่ประเทศจีน ร่วมกับเพื่อนร่วมทีมในรุ่นเวลเตอร์เวต (69 กก.)

 

@ credit  news-image -clip : www.siamsport.co.th

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments