<<>> แอนโธนี่ โจชัว เจ้าของแชมป์รุ่นเฮฟวี่เวทของสหราชอาณาจักรเผยว่าเขายังไม่รีบที่จะท้าชิงตำแหน่งแชมป์โลก เพราะเป้าหมายในเวลานี้ของเขาคือการหาประสบการณ์ชกในรุ่นนี้ให้มากยิ่งขึ้น

โดยสถิติการชกมวยสากลอาชีพที่ผ่านมานักชกวัย 26 เอาชนะรวด 15 ไฟต์ด้วยการน็อคคู่แข่งทุกครั้ง ซึ่งในความสำเร็จครั้งล่าสุดเกิดขึ้นในแมตช์ที่เขาล้ม ดิลเลี่ยน ไวท์ จนคว้าเข็มขัดแชมป์แห่งสหราชอาณาจักรไปครอง

 

Boxing-Anthony-Joshua

 

ล่าสุดเจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกกลายเป็นอีก 1 ตัวเต็งสำคัญในการชิงเข็มขัดแชมป์ WBA, WBO และ IBO จาก ไทสัน ฟิวรี่ ในอนาคต แต่เขาก็ออกมายืนยันว่าตัวเองยังไม่พร้อมที่จะขึ้นชกกับเพื่อนร่วมชาติ

“ผมตั้งเวลาไว้ 18 เดือน เนื่องจากการหาประสบการณ์คือกุญแจสำคัญของผมในเวลานี้ ฉะนั้น 12 เดือนข้างหน้าผมจะใช้เวลาสะสมประสบการณ์ให้เต็มที่” โจชัวกล่าว

 

นักชกจากเมืองฮาร์ตฟอร์ดเชอร์ยืนยันเพิ่มว่าเขาจะไม่ตัดโอกาสการคว้าแชมป์โลกของตัวเอง แต่สิ่งสำคัญที่สุดในเวลานี้คือศึกชิงแชมป์ยุโรปกับ โรเบิร์ต เฮเลเนียส

“ถ้าโอกาสผ่านเข้ามาผมก็จะคว้าไว้ แต่ตอนนี้ผมต้องหาประสบการณ์เพิ่มอีก 12-18 เดือนข้างหน้า” เขากล่าวเสริม

 

“มีทางเลือกดีๆมากมาย แต่ส่วนตัวแล้วผมสนใจที่จะคว้าแชมป์ยุโรปให้ได้ก่อน และพยายามที่จะทำผลงานที่คอมมอนเวลธ์ให้ดี ก่อนที่จะก้าวสู่เวทีแชมป์โลก”

ทั้งนี้ ดีเร็ค ชิโซร่า และ เดวิด เฮย์ คือ 2 ตัวเต็งที่อาจได้ขึ้นชกกับโจชัวในปี 2016 นี้ โดยเฮย์จะชกกับ มาร์ก เด โมรี ที่สนาม โอทู อารีน่า ในเดือนหน้า

 

 

@ credit  news-image -clip : th.dafabetsports.com/Boxing Legends TV

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments