Dakota-Ditcheva+002

 

<<>> หนังสือพิมพ์ “เดอะ ซัน” ของอังกฤษรายงานเมื่อวันที่ 30 ธันวาคม 2558 ว่า “ดาโกต้า ดิตเชว่า” (ภาพบน-ขวามือ) แชมป์โลกมวยไทยหญิง 3 สมัยชาวอังกฤษ วัย 17 ปี กำลังถูกคาดหมายว่า จะถูกดึงตัวไปร่วมการชกมวยกรงหญิง หรือ Ultimate Fighting Championship (UFC) หรือรายการมวยลูกผสม Mix Martial Arts (MMA) ในเร็วๆ นี้แล้ว เพราะความโดดเด่นในการเป็นแชมป์โลกมวยไทย ที่หาคู่ชกไม่ได้ในขณะนี้ และดาโกต้าเอง ก็ชื่นชอบการชกของ “รอนด้า ราวซี่ย์” นักชกมวยกรงซูเปอร์สตาร์สาวอเมริกัน วัย 28 เป็นอย่างมาก

 

      “ฉันชอบรอนด้ามาก เธอเป็นแม่แบบสำหรับฉันแน่นอน ฉันอยากประสบความสำเร็จอันยิ่งใหญ่เหมือนเธอแน่นอน มีใครบ้างละจะไม่ต้องการอย่างนั้นบ้าง?”

 

Dakota-Ditcheva+003

 

          ดาโกต้ากล่าวว่า ตอนนี้ เธอเจอปัญหาใหญ่ คือ ไม่มีคู่ชกแบบมวยไทยในสหราชอาณาจักรและทวีปยุโรปอีกแล้ว ล่าสุด เอเย่นต์ใหญ่ คือ “เดอะ เมนต์ อีเว้นต์” จัดรายการมวยไทยหญิงระดับโลกให้เธอ แต่ปรากฎว่า คู่ชกที่ติดต่อเตรียมไว้ 3 คน ขอถอนตัวรวด ด้วยการบอกว่า ไม่ต้องการชกกับเธอ เพราะไม่มีโอกาสชนะ

 

        “เป็นไปได้มากนะว่า ฉันจะหันไปชก UFC หรือ MMA เพราะตลาดมวยกว้างใหญ่กว่า มีคู่ชกมากกว่า ที่สำคัญ คือ มีรายได้มากอีกด้วย” ดาโกต้ากล่าว

 

ทั้งนี้ “ดาโกต้า ดิตเชว่า” เป็นลูกสาวของ “ลิซ่า ดิตเซว่า” อดีตนักมวยไทยสาวชาวอังกฤษ ที่เป็นเจ้าของยิมเนเซี่ยมกีฬาต่อสู้ป้องกันตัวในอังกฤษ ลิซ่าสอนมวยไทยให้ลูกสาวตั้งแต่เด็กๆ จนดาโกต้ากลายเป็นแชมป์มวยไทยในอังกฤษ, สกอตแลนด์, สหราชอาณาจักร และทวีปยุโรป จนประสบความสำเร็จในการเป็นแชมป์มวยไทยหญิงโลก ในการชกที่เมืองไทย มีสถิติชนะรวด 25 ครั้งตั้งแต่ชกมวยไทยมาแล้ว 5 ปี ฯลฯ

 

@ credit  news-image -clip : www.thesun.co.uk /  sportclassic 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments