@@@  เหลือเวลาอีก 4 วันก็จะสิ้นปี  2015  รายการมวยโลกประจำสัปดาห์ที่เมืองไทย ยังตกค้างอีก2รายการ แต่ที่ยุ่นสนุก เล้าใจกว่า  29 ธันวาคม กับ 31 ธัวาคม มีมวยคู่ชิงแชมป์และป้องกันแชมป์หลายคู่ แต่ไม่เห็นมีข่าวฟรีทีวีช่องไหนบอกว่าจะถ่ายทอดสดเลย คงต้องช่วยกันใช้ความสามารถหาดูกันเอาเอง ใครหาได้ก็แบ่งๆกันดูบ้างนะครับ

 

12 คู่มวยที่น่าจะเกิดปี 2016

 

@  สำหรับมวยคู่สำคัญๆของโลกที่แฟนมวยอยากดูในปีที่ผ่านมาก็ได้ชกกันไปแล้วหลายคู่ชกกันถูกใจบ้างไม่ถูกใจบ้าง บางคู่ก็ยังไม่ได้ชกกัน ลองมาดูว่าคู่มวยต่อไปนี้ ในปี 2016  จะได้ชกกันจริงๆกี่คู่

 

1. ซาอูล  อัลวาเรซ กับ เก็นนาดี้  โกลอฟกิ้น  คู่นี้แฟนมวยเรียกร้องอยากดูมากที่สุดหลังจากที่อัลวาเรซเอาชนะมิเกล

 ค็อตโตมา  แต่ไฟต์ต่อไปทั้งคู่ยังไม่ได้ชกกันต่างก็จะได้ไปชกป้องกันไฟต์ธรรมดากับผู้ท้าชิงรายอื่นก่อน ถ้าต่างฝ่ายต่างชนะก็จะมาเจอกัน มาติดตามดูว่าทั้งคู่จะได้ชกกันจริงหรือเปล่า เพราะปัญหาคือพิกัดน้ำหนักที่จะตกลงชกกันแม้จะเป็นมวยรุ่นมิดเดิลเวตทั้งคู่ก็ตาม

 

2. ไทสัน  ฟิวรี่ กับ ดิออนเทย์  ไวล์เดอร์  หลังจากฟิวรี่พลิกชนะ วลาดิเมียร์    คลิทช์โก มาได้ ก็มีเสียงเรียกร้องอยากให้เขาพิสูจน์กับ  ไวล์เดอมาก ถ้าได้เจอกันจริงคงจะเป็นคู่มวยยักษ์ที่น่าดูที่สุดในปัจจุบันนี้เพราะทั้งคู่ก็ต่างไม่เคยแพ้ใคร

 

3. เคล  บรู๊ค  กับ อาร์เมีย  ข่าน  ทั้งสองคนเป็นคู่แข่งบารมีชาวสหราชอาณาจักรในรุ่นเวลเตอร์เวต หลังข่านผิดหวังไม่ได้ชกกับแมนนี่  ปาเกียว  การชกของมวยคู่นี้น่าจะเป็นจริงเพราะท้าทายกันมานานแล้ว

 

4. แมนนี่  ปาเกียว กับฟลอยด์  เมเวตเธอร์  แม้ฟลอยด์จะประกาศเลิกชกไปแล้ว แต่ก็ไม่แน่ถ้าได้ค่าตัวมากพอ เขาก็อาจเปลี่ยนใจกลับมาชกได้ แถมยังจะได้สร้างสถิติ 50-0 และปาเกียวก็อยากชกกับฟลอยด์มากกว่าใครอื่น

 

5. อังเดร  วอร์ด กับ เซอร์กีย์ โควาเลฟ  คู่นี้น่าเป็นจริงมากที่สุดเพราะวอร์ดข้ามมาลุยรุ่น 175 ปอนด์แน่ และจะเป็นคู่มวยที่น่าดูที่สุดเพราะจะเป็นการเจอกันระหว่างมวยไร้พ่ายบ็อคเซอร์กับไฟต์เตอร์ที่ดีที่สุดในรุ่นนี้

 

6. โรมัน กอนซาเลซ  กับนาโอยะ  อิโนเอะ  ถ้าอิโนเอะไม่ดวงแตกเสียแชมป์ก่อนสิ้นปีนี้ ทั้งคู่มีโอกาสได้เจอกันแน่ และจะเป็นบิ๊กไฟต์มวยรุ่นเล็กที่น่าดูชมเป็นที่สุด แต่ปัญหาว่าจะชกกันที่ไหน ถ้าที่สหรัฐฯหรือว่าที่ญี่ปุ่น

 

7. วาซีล   โลมาเชนโก  กับ ลีโอ  ซานตา  ครู้ซ  เจอมวยเดินลุยใส่ไม่หยุดอย่างครู้ซ โลมาจะเหี่ยวปลายหรือไม่ น่าดูมาก

 

8. อะโดนิส  สตีเวนสัน  กับ อาร์เทอร์  เบเธอร์เบียฟ  สุดยอดในรุ่น 175 ปอนด์อีกคู่  เบเธอร์เบียฟน็อครวด 9 ครั้ง สตีเวนสันก็หมัดสั่งได้ใครจะน็อคใครน่าลุ้นครับ

 

9. เทอร์เรนซ์  ครอฟอร์ด  กับ วิคเตอร์  พอสตอล  ยังไม่แพ้ใครทั้งคู่  พอลตอลน็อค ลูคัส แม็ททิสเซ่ มาอย่างเด็ดขาด ครอฟอร์ดก็เป็นยอดฝีมือหมัดสั่งได้ เจอกันจริงต้องไม่พลาดที่จะดูครับ

 

10. ทีโมที  แบรดลีย์ กับ เคียธ  เทอร์แมน  ต่างฝ่ายเป็นแชมป์คนละสถาบันในรุ่นเวลเตอร์เวต เทอร์แมนยังไม่เคยแพ้ใคร แบรดลีย์กลับมาโชว์ฟอร์มได้ดุดัน ได้ชกกันก็น่าดู แต่ปัญหาคู่นี้คือเรื่องของสังกัด แบรดลีย์ อยู่ท็อปแรงค์ ออกทีวี ทาง HBO  เทอร์แมน อยู่กับ อัล เฮย์มอนด์ และ Premier Boxing Champions network

 

11. ศรีสะเกษ  ศ.รุ่งวิสัย  กับ  คาร์ลอส  คัวดราส  คู่นี้น่าได้เจอกันตั้งแต่ปีที่แล้ว  แต่ครัวดราสก็เลี่ยงไปป้องกับคนอื่นอยู่เรื่อย ปีนี้ถ้าไม่ได้ชิงอีกเสี่ยฮุยก็ควรจะเลิกทำมวยโลกได้แล้ว

 

12. อำนาจ  รื่นเริง กับ โรมัน กอนซาเลซ  แม้จะมีโอกาสได้ชกกันน้อย แต่ก็ไม่แน่ ถ้าชกกันจริงคนอาจมองว่ากอนซาเลซแบร์เบอร์ แต่อะไรมันก็ไม่แน่อำนาจใช่ว่าจะไม่มีมือมีตีนซะเมื่อไหร่ ขอให้ได้ชกกันจริงก่อนเหอะโอกาสชนะมันก็มีเหมือนกัน ขอให้อำนาจฟิตถึงๆ อย่าตุกติกมาก และชกให้ท็อปฟอร์มสุดๆก็แล้วกัน

 

@  เอาแค่ 12 คู่ก็แล้วกัน อีกหลายๆคู่ถ้าได้ประกบกันก็น่าดูแต่มากไปขี้เกียจพิมพ์แล้วก็ขี้เกียจหาข้อมูลครับ

 

13472_898341510222500_1467933129141264865_n

new-logox2-e1416876872708

 

..เครดิตข่าวและภาพ BN STAFF และ Chris Farina/K2 Promotions/Golden Boy Promotion

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments