852

 

-@@- หลังจากที่ สามารถเล็ก ก่อเกียรติยิม นักชกชาวไทยเดินทางไปชิงแชมป์โลก ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น แล้วไปไม่ถึงดวงดาว เป็นฝ่ายโดนจับแพ้ทีเคโอให้กับ นาโอยะ อิโนเอะ แชมป์โลกรุ่นไลต์ฟลายเวต WBC เจ้าถิ่นในยกที่ 11 ล่าสุดเมื่อวันที่ 6 ก.ย. ที่ผ่านมา คณะของสามารถเล็กก็ได้เดินทางกลับถึงเมืองไทยแล้วในเวลา 17.00 น.

 

 

โดยทางสามารถเล็กนั้นเปิดเผยว่า ตนต้องขอโทษแฟนมวยชาวไทยด้วยที่ชิงแชมป์โลกไม่สำเร็จ ยอมรับว่าพยายามสู่อย่างเต็มที่แล้ว แต่จังหวะและฝีมือของตนยังสู้อิโนเอะไม่ได้จริงๆ สิ่งที่ได้กลับมาเป็นประสบการณ์ที่ดีมากในการชิงแชมป์โลกครั้งแรก และตนก็จะสู้ต่อไปพยายามเป็นแชมป์โลกให้ได้ หากมีโอกาสอีกต้องขอขอบคุณแฟนมวยชาวไทยทุกคนที่ให้กำลังใจกับตนกันอย่างคับคั่ง

 

 

ทางด้าน “เสี่ยโก้” ก่อเกียรติ์ พาณิชยารมณ์ โปรโมเตอร์และผู้จัดการของสามารถเล็กเผยว่า สามารถเล็กไปชกที่ญี่ปุ่นในครั้งนี้ถือว่าไม่เสียของ ได้โชว์หัวใจเกินร้อยให้เห็นและทำให้แฟนมวยญี่ปุ่นรู้จักชื่อของสามารถเล็กอย่างเต็มตัว ตนจะให้สามารถเล็กกลับลงมาชกในรุ่น 105 ปอนด์เหมือนเดิม และก็จะให้ตามล่าแชมป์โลกจาก แฮ็กกี้ บัดเลอร์ แชมป์โลกรุ่นมินิมั่มเวต WBA ชาวแอฟริกาใต้คู่ปรับของ ปิ๊กมี่ ก่อเกียรติยิม ต่อไป

 

7412

สำหรับทาง นาโอยะ อิโนเอะ แชมป์โลกรุ่นไลต์ฟลายเวต WBC ชาวญี่ปุ่น ก็ได้เปิดแถลงข่าวที่โอฮาชิยิมหลังจากป้องกันเข็มขัดได้เป็นครั้งแรกว่า ตนยังไม่พอใจฟอร์มชกของตัวเองเท่าไหร่ เพราะจริงๆ แล้วต้องชนะน็อกได้เร็วกว่านี้ ต้องชมนักชกชาวไทยที่ใจสู้และทรหดมาก สามารถยืนสู้กับตนได้ถึง 11 ยก ซึ่งถือว่าเป็นการชกมากยกที่สุดของตนด้วย ตั้งแต่ชกมวยอาชีพมา

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments