<<>> ฮูลิโอ ซีซ่าร์ ชาเวซ จูเนียร์ อดีตแชมป์โลกจอมพี้ ชาวเม็กซิกัน  ชกครั้งสุดท้ายในเดือน กรกฎาคมที่ผ่านมา ด้วยการชนะคะแนน 10 ยก มาร์โก้ อันโตนิโอ เรเยส แล้วก็ห่างหายเงียบไปเนื่องจากได้รับบาดเจ็บที่มือจากไฟต์ล่าสุดนี้  ทำให้ต้องหยุดฝึกซ้อมไปเป็นเดือนทีเดียว  ณ ขณะนี้อาการบาดเจ็บของเขาถึงแม้จะดีขึ้นแต่ก็ยังไม่สมบูรณ์เต็มร้อย

 

141

 

ในปี 2015 นี้ เป็นปีที่  ชาเวซ  จูเนียร์เริ่มต้นไม่สวยด้วยการพ่าย RTD ในยกที่9  ต่อ  เอนเดรซ  ฟอนฟาร่า ในการชกรุ่นไลท์เฮพวี่เวทโดยเขายอมแพ้ไม่ยอมออกจากมุมหลังจบยก และกลับมาชนะ   อันโตนิโอ เรเยส  ในไฟต์ล่าสุด  โดยเขาได้วางแผนในปี2016 ด้วยการชกในรุ่นซุปเปอร์มิดเดิลเวท  ถ้าคว้าแชมป์สำเร็จเขาจะเป็นนักชกเม็กซิกัน คนแรกที่คว้าแชมป์โลกรุ่น 168 ปอนด์เขาเล็งเป้าหมายไปที่  บาดู  แจ็ค ซึ่งเป็นแชมป์WBC  ในรุ่นนี้ แต่ถ้าการเจรจาไม่สำเร็จเขาก็พร้อมที่จะเผชิญหน้ากับแชมป์ IBF  เจมส์  เดอเกล  แทน

 

ชาเวซ จูเนียร์ได้มีการพูดคุยกับยอดเทรนเน่อร์เฟร็ดดี้  โรช  ถึงความเป็นไปได้ในการกลับมาทำงานร่วมกันอีกครั้งในเร็วๆนี้  แต่ ณ ขณะนี้เขาฟิตซ้อมอยู่กับ  โรเบิร์ต การ์เซีย ที่ บิ๊กแบร์ , แคลิฟอร์เนีย  โดยมีเวลาเหลือพอสำหรับการชกอย่างน้อยหนึ่งครั้งก่อนหมดสัญญา

 

“ ผมอายุ29 ปีแล้ว  ผมคิดว่าตอนนี้ผมอยู่ในช่วงเวลาที่ดีในอาชีพของผม  เพราะผมมีประสบการณ์มากขึ้น  ผมโตเป็นผู้ใหญ่ไม่ใช่เด็กๆแล้วและผมรู้ว่าผมต้องการจะเป็นอะไร  ผมจะกลับมาเป็นแชมป์ WBCอีกครั้ง “ชาเวซ  จูเนียร์ยืนยันอย่างหนักแน่น

 

                ส่วน แชมป์ WBC รุ่นซุปเปอร์มิดเดิลเวท บาดู  แจ๊ค  นักชกชาวอเมริกันแสดงเจตจำนงค์อยากชกรวบแชมป์กับนักชกอังกฤษเจมส์  เดอเกล  มากกว่า

 

“ผมอยากชกกับ เดอเกล  มากกว่า ชาเวซ จูเนียร์ นะ  เพราะเขามีเข็มขัดแชมป์คาดอยู่   ผมคิดว่าเขาเป็นนักมวยที่ดีกว่า ชาเวซ จูเนียร์ นะ แม้เขาเป็นนักชกที่แข็งแกร่งมากแต่  เดอเกล  เป็นนักชกมีระดับดีกว่าผมได้ยินว่าเขายังไม่พร้อมชกในช่วงนี้ด้วยตอนนี้ผมก็ซ้อมอย่างต่อเนื่องและจะขึ้นชกในเดือน กุมภาพันธ์  ผมรอคำตอบจาก ฟรอยด์ เมเวทเธอร์ Jr ว่าจะเลือกใครมาชกกับผม “ บาดู  แจ๊ค  กล่าวผ่านสื่อ behindthegloves.com

 

ชาเวซ จูเนียร์ กับ เจมส์  เดอเกล  อยู่ภายใต้การจัดการของ อัล เฮย์ม่อน ส่วนบาดู  แจ๊ค  ทาง  ฟรอยด์ เมเวทเธอร์ Jrให้การสนับสนุนอยู่ซึ่ง ฟรอยด์ เมเวทเธอร์ Jr ก็ใช้บริการของ อัล เฮย์ม่อน อยู่แล้วไม่น่าจะติดปัญหาทางเทคนิคอะไรเลยสำหรับการจัดโปรแกรมนี้   อยู่ที่ตัวนักมวยและทีมงานมากกว่าว่าพร้อมไหม??

 

301719_336402106424736_1475526094_n
new-logox2-e1416876872708

 

@ credit  news-image -clip : www.boxingscence.com  /www.wbcboxing.com/ BOX MAN

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments