<<>> รอย โจนส์ จูเนียร์ ตำนานนักชกชื่อดังชาวสหรัฐ ออกโรงยืนยันว่าเขายังไม่คิดที่จะอำลาชีวิตพ่อค้ากำปั้น แม้ล่าสุด นักชกวัย 46 ปี ที่เพิ่งได้สัญชาติรัสเซียนั้น จะเพิ่งพ่ายน็อค เอ็นโซ แม็คคาริเนลลี คู่ชกชาวเวลส์แบบหมดรูปในยกที่ 4 ในการชกนอกรอบพิกัดรุ่นครุยเซอร์เวต ที่กรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย เมื่อวันเสาร์ที่ 12 ธ.ค. ที่ผ่านมาก็ตาม

 

72

         

           ความพ่ายแพ้เมื่อวันเสาร์นั้น ถือเป็นการแพ่ไฟต์ที่ 9 ในการชกของ โจนส์ ซึ่งเคยได้รับการยกย่องว่าเป็นนักชกที่ดีที่สุดในโลกเมื่อเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์ในยุคปลายทศวรรษที่ 90 ต่อเนื่องถึงช่วงต้นยุค 2000 และเป็นการแพ้น็อคเป็นไฟต์ที่ 5 อย่างไรก็ตาม ตำนานกำปั้นวัย 46 ปี ยืนยันว่าเขาจะยังขึ้นสังเวียนชกมวยต่อไป โดยกล่าวว่า “การขึ้นชกในฐานะชาวรัสเซียไฟต์แรกของผมเมื่อวันเสาร์ จะไม่ใช่ไฟต์สุดท้าย มันเป็นแค่การเริ่มต้น ผมเคยบอกว่าอยากปิดฉากชีวิตนักชก แต่ตอนนี้ผมรู้สึกว่ามันเป็นความรับผิดชอบของผมที่ต้องกลับขึ้นสังเวียนอีกครั้ง”    

 

          “ผมต้องการชกมวยต่อไป ผมวางแผนที่จะทำธุรกิจในรัสเซีย ด้วยการเปิดยิมซ้อมมวยในหลาย ๆ ที่ ผมจะถ่ายทอดประสบการณ์ให้กับนักชกรัสเซียรุ่นใหม่ ๆ ซึ่งการทำแบบนั้นที่รัสเซีย ถือเป็นหน้าที่ที่ยิ่งใหญ่ ผมจะไม่พูดว่าผมจะแขวนนวม เวลามันจะบอกคุณเอง และสิ่งที่สำคัญที่สุดคือเรื่องสุขภาพของผม” โจนส์ กล่าว “

 
70

 

@ News / Photo Credit : www.dailynews.co.th/www.tnnthailand.com/sport.sanook.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments