<<>> ดูเหมือนข้อบาดหมางของทั้งคู่จะถูกลบทิ้งไปแล้วในเดือนที่ผ่านมา เมื่อไทสัน  ฟิวรี่ กับ เลนน็อก ลูอิส ได้ร่วมโต๊ะกินดินเน่อร์ด้วยกันอย่างหวานแหว๋วแต๋วจ๋าที่ ดุสเซลดอร์ฟ,เยอรมันก่อนที่ ฟิวรี่ จะถล่มเอาชนะ วราดิเมียร์  คลิชส์โก้ และคว้าแชมป์ WBA/WAO/IBF/IBOรุ่นเฮพวี่เวทมาครอง   ภายหลังจากชัยชนะที่ยิ่งใหญ่นี้ ฟิวรี่  ยังได้มากล่าวขอโทษ ลูอิส จากการพูดดูถูกว่าร้ายต่างๆต่อเขาในอดีตที่ผ่านๆมา

 

7878

 

      แต่แล้วมิตรภาพของทั้งคู่ก็ถึงจุดจบ  เมื่อ  ฟิวรี่  ได้ให้สัมภาษณ์ระหว่างรายการ The MMA Hour  ซึ่งพีธีกรได้ถามถึงความสัมพันธ์ระหว่างเขาทั้งสอง  ฟิวรี่ ก็เปลี่ยนคำพูดทั้งหมดที่ผ่านมา

 

“ลูอิส เป็นคนแก่ที่ขี้อิจฉาเพราะผมยังหนุ่มแข็งแรงและเป็นนักมวยชั้นนำของโลก  ส่วนเขาเป็นอดีตแชมป์โลก   ความยิ่งใหญ่ของเขามันผ่านไปแล้ว  แต่ถ้าเขาอยากกลับมาชกอีกครั้งก็มาเลย  ผมจะรออยู่ตรงนี้เพราะผมเป็นนักชกที่ดีที่สุดของอังกฤษผมไม่สนใจว่าเขาจะอายุเท่าไหร่  ถ้าเขายังมีดีพอก็กลับมาเลย มาทำลายสถิติของ จอร์จ  โฟร์แมน ไปด้วยถ้าเขาต้องการไฟท์นี้เกิดแน่ที่ไหนเมื่อไหร่ก็ได้ทั้งนั้น”ฟิวรี่ กล่าวอย่างดุดัน

 

ลูอิส ถึงกับอึ้งกิมกี่ไปเลย โดยเขาคาดไม่ถึงว่า  ฟิวรี่  จะพูดพลิกลิ้นกลับตาลปัตรไปได้ขนาดนี้และได้ตอบโต้ผ่านสื่อ Social Network

 

“ ผมรู้สึกเสียใจจริงๆ  ผมได้ยินเขาพูดอีกครั้งว่าเพราะผมเกลียดเขา เพราะผมอิจฉาเขา  มันไม่ใช่ทั้งสองอย่างเลย  ผมคิดว่าเราได้ทำลายอะไรบางอย่างระหว่างเราสองคนไปแล้ว  หลังจากผมได้ยินคำพูดของเขา” ลูอิส กล่าว

 

“ดูเหมือน ฟิวรี่ จะพูดถึงผมมากมายเลยนะ  ยกเว้นตอนที่เขาอยู่ตรงหน้าผม  ผมได้กินดินเน่อร์ร่วมกับเขาในคืนก่อนที่จะขึ้นชกกับ คลิชส์โก้ เขาก็แสดงออกถึงการมีมิตรไมตรีที่ดีต่อผม  วันต่อมาเขาก็มาขอโทษต่อทุกสิ่งที่เคยล่วงเกินผม   ผมแปลกใจมากเลยที่ได้ยินคำพูดสัมภาษณ์วันนี้   ผมไม่แน่ใจว่าเขาเป็นคนสองบุคลิกหรือเป็นตัวอะไรกันแน่ “ลูอิส กล่าว

 

1234

 

   “เขาไม่เห็นจะมีอะไรที่ผมต้องอิจฉาหรือเกลียดชังเลย  คิดดูซิ ตอนผมยังหนุ่มๆยังเป็นแชมป์อยู่ ผมไม่เคยท้าทายให้แชมเปี้ยนที่แขวนนวมไปแล้วให้กลับมาชกกับผมเลย   ผมให้ความนับถือพวกเขา  อาลี เป็นไอดอลของผมถึงแม้ว่าเขาจะชี้ว่า โฮลิฟิลด์ หรือ ไทสัน จะชนะผม เขาก็ยังเป็นไอดอลของผมเหมือนเดิม  หรือจะเป็น ริคดิค โบว์  เราก็มีมิตรไมตรีที่ดีๆต่อกันมาตลอด

 

  และผมให้ความเคารพนับถือคู่ต่อสู้ของผมเหมือนอดีตแชมป์โลกทุกๆคนเลย  ไม่รู้เขาทำไปได้อย่างไร  สำหรับนักมวยคนหนึ่งที่ขึ้นเวทีต่อสู้อย่างหนักเพื่อให้ได้รับเกียรติและความเคารพนับถือ  มันทำให้ผมรู้ว่าเขายังขาดบทเรียนที่สำคัญ  มันเป็นทางแยกที่เขาต้องเลือกเดินต่อไป” ลูอิส ร่ายยาวทิ้งท้าย

 

301719_336402106424736_1475526094_n
new-logox2-e1416876872708

 

@ credit  news-image -clip : www.boxingscence.com  / BOX MAN / www.ringsideboxingshow.com / www.cityam.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments