<<>> 4 ธ.ค. ที่ผ่านมาของแชมป์โลกชาวไทยนั้น ซึ่งเป็นการซ้อมหนักวันสุดท้าย ช่วงเช้าออกไปวิ่งเป็นระยะทาง 8 กิโลเมตร จากค่าย ท.จันทรโรจน์ผ่านโรงพักดอนเมืองแล้ววนกลับเข้าค่ายทางซอยสรงประภา 2 จากนั้นช่วงบ่ายอำนาจลงนวมทวนเชิงกับ อัจฉริยะ ท.จันทรโรจน์ ต่อด้วยการล่อเป้า 6 ยก กับ ฟรานซิสโก้ จาโร่ เทรนเนอร์ชาวฟิลิปปินส์, ต่อยพันชิ่งบอล 20 นาที, กระสอบ 5 ยก ตบท้ายด้วยการเล่นเวตและกายบริหารเสริมความแกร่งของกล้ามเนื้อ ก็เป็นอันสิ้นสุดการซ้อมหนักเป็นที่เรียบร้อย นับจากนี้จะเป็นการซ้อมเบาๆ เพื่อคุมน้ำหนักเท่านั้น

 

JRBDhRTLFsqpfYpj13dUJDNsrT6msab
       

       หลังจากซ้อมเสร็จ อำนาจเปิดเผยว่า ไฟต์นี้นั้นตนเน้นการลงนวมกับคู่ซ้อมที่ตัวใหญ่ เพื่อเพิ่มแรงปะทะแต่ไม่ได้เน้นการลงมากยก โดยรวมแล้วได้ 99 ยก ซึ่งถือว่าเป็นเลขสวยเลขมหามงคลสำหรับคนไทย ไฟต์นี้ได้คู่ซ้อมหลากหลายไม่ว่าจะเป็น ปฐมศึก เกษตรพัฒนา, อัจฉริยะ ท.จันทรโรจน์, สุขเกษม เกียรติยงยุทธ ที่จ้างมาเป็นพิเศษเพราะสไตล์เหมือน เมียง โฮลี และยังได้อดีตแชมป์โลก ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น มาช่วยลงนวมในสองวันสุดท้ายอีกด้วย ถือว่าได้ประโยชน์มาก และตนพร้อมแล้วที่จะรับมือกับ เมียง โฮลี
        สำหรับน้ำหนักตัวล่าสุดของแชมป์โลกชาวไทยนั้น จากการทดสอบเมื่อสิ้นสุดการซ้อมปรากฏว่าเหลือเกินพิกัดเพียง 2 ปอนด์เท่านั้น ทำให้อำนาจยังรับประทานอาหารได้สบาย โดยอำนาจทานมะระจิ้มน้ำพริกกับปลานึ่งเป็นอาหารเย็นอย่างเอร็ดอร่อย ก่อนจะเล่นหยอกล้อกับน้องเวิลด์ ลูกชายจอมซน ซึ่งอำนาจกล่าวว่า ใกล้วันพ่อแล้วตนกับลูกชายก็อยู่ใกล้ชิดกันตลอด โดยเฉพาะช่วงใกล้ขึ้นชกจะไม่ห่างกันเลย ถือว่าเป็นแรงใจข้างสังเวียนที่ดีที่สุด

 
        สำหรับทางผู้ท้าชิงชาวญี่ปุ่นเลือดเกาหลี เมียง โฮลี นั้น ช่วงเช้าได้ไปวิ่งที่ในบริเวณสนามศุภชลาศัย เพื่อรีดน้ำหนักพร้อมกับต่อยเป้า 3 ยก ทวนเชิงกับ ฮิโรชิ อันโด เทรนเนอร์คู่ใจ จากนั้นในช่วงบ่ายก็เดินทางไปยังท้องสนามหลวงเพื่อชมศึกมวยโลกที่จัดโดยแกแล็คซี่โปรโมชั่น ซึ่งทาง เมียง โฮลี นั้นตื่นตาตื่นใจกับการจัดมวยกลางแจ้งของเมืองไทยเป็นอย่างมาก พร้อมกับได้ถ่ายรูปเป็นที่ระลึกกับสองอดีตแชมป์โลกชาวไทยคือ เขาทราย แกแล็คซี่ และ เด่นเก้าแสน กระทิงแดงยิม ที่มาทำหน้าที่เป็นกรรมการ และเทรนเนอร์ในรายการอีกด้วย

 

 


        เมียง โฮลี เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตนตั้งใจจะมาชมการจัดมวยสากลที่เมืองไทย เพราะได้ยินมานานว่าจัดกันกลางแจ้งซึ่งตนได้สัมผัสจริงๆ แล้วตื่นตาตื่นใจมาก เพราะว่านักมวยไทยนั้นชกกันกลางแดดได้อย่างสบาย แถมยังจัดกันสองเวทีอีกด้วยแต่คนละฝั่งกัน ถือว่าเมืองไทยนั้นเป็นเมืองมวยจริงๆ เพราะตนทราบข่าวด้วยว่า ในวันรุ่งขึ้นจะมีมวยชกอีกร่วม 10 รายการ ในวันเดียวสถานที่เดียวไม่มีที่ไหนในโลกแน่นอน จากนั้นคณะของผู้ท้าชิงก็เดินทางไปชมความสวยงามของวัดพระแก้วต่อเมื่อมวยชกเสร็จ

 
        สำหรับราคาต่อรองของมวยคู่ อำนาจ – เมียง โฮลี นั้น ทางเว็บไซต์พนันมวยและโต๊ะเรตในเมืองไทยนั้นได้เปิดราคาออกมาแล้ว ทางแชมป์โลกชาวไทย อำนาจ เกษตรพัฒนา เป็นต่อที่ราคา 5-2 แม้ว่าจะเป็นรองในเรื่องส่วนสูงและรูปร่างรวมทั้งอายุมากกว่าถึง 4 ปี แต่ก็ยังเชื่อในฝีมือของอำนาจที่เหนือกว่า รวมทั้งสภาพแวดล้อมที่ได้เปรียบจากการชกในบ้านอีกด้วย รวมทั้งยังไม่เคยมีนักมวยญี่ปุ่นรายไหนมาเอาชนะนักมวยไทยได้เลย ในการชกชิงแชมป์โลกที่จัดในประเทศไทย ระหว่างนักชกไทยกับนักชกญี่ปุ่น

 

 

11737959_951723408183082_6647576625088244360_n1-e1437737163631new-logox2-e1416876872708

 

@ credit  news-image : เกียรติกรีรินทร์ โปรโมชั่น /www.siamsport.co.th /www.thairath.co.th

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments