<<>> ฮวน มานูเอล มาเกวซ อดีตแชมป์โลก 4 รุ่นชาวเม็กซิกัน ใกล้จะพร้อมแล้วที่จะตัดสินใจถึงการชกไฟต์สุดท้ายของชีวิตนักมวยอาชีพ

 

มา เกวซ ในวัย 42 ปี ไม่มีรายการชกเลยในปี 2015 ซึ่งถ้าจะกลับมาชกอีกครั้งเขาก็ต้องการจะชกในวันหยุด ซินโค เดอ มาโย ที่บ้านเกิดของเขา และมันก็จะเป็นไฟต์อำลาสังเวียนของ ฮวน มานูเอล มาเกวซ

 

11

 

 

ผม ต้องตัดสินใจแล้ว ผมคิดว่าตอนนี้ผมก็เหมือนแขวนนวมไปแล้ว แต่ผมก็อยากจะชกที่บ้านเกิดของผมอีกครั้งเพื่อขอบคุณแฟนๆที่สนับสนุนผมมา อย่างยาวนาน แต่ผมก็ต้องดูผลการฝึกซ้อมของผมด้วยว่าผมยังดีพอจะขึ้นชกได้รึปล่าว ถ้าผมไม่ดีพอผมจะประกาศแขวนนวม ผมอยากจะชกในเดือนพฤษภาคม ในช่วง ซินโค เดอ มาโย ที่เม็กซิโก ซิตี้ มันเป็ฯความฝันของผม แต่มันจะเป็นไฟต์ที่ผมขึ้นชกหลังจากหยุดไป 2 ปี และจะเป็นไฟต์สุดท้ายของผม ผมต้องเก็บไปคิดดีๆก่อน”

 

สำหรับซินโค เดอ มาโย

 

ซิ นโค เดอ มาโย (Cinco de Mayo)นี้เป็นภาษาสแปนิชแปลว่าวันที่ห้าของเดือนพฤษภาคม ซึ่งเป็นเฉลิมฉลองกันในวันที่ห้าของเดือนพฤษภาคมของทุกปีเพื่อเฉลิมฉลองต่อ อิสรภาพของประเทศเม็กซิโกต่อฝรั่งเศษ ประเพณีซินโค เดอมาโย นี้เป็นประเพณีที่ถือปฏิบัติกันแต่ในกลุ่มชาวแม็กซิกันในสหรัฐอเมริกาเท่า นั้น และที่ผ่านมาก็จะมีมวยรายการใหญ่ๆจะขึ้นในช่วงนี้ของทุกๆปี

 

 @ จุด..จุด..แล้วใครหร่าจะเป็นตูซดของมาร์เกซว…อยากรู็จังในคืนซินโค เดอ มาโย

 

@ credit image by – interaksyon.com

@ Contact Us : [email protected]

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments