<<>> กลายเป็นคนดังชั่วข้ามคืนสำหรับ “El Bandido” ฟรานซิสโก้ วาร์กัส (23-0-1 , 17Ko’s)นักชกเม็กซิกัน แชมป์ WBC ซุปเปอร์เฟเธอร์เวทคนใหม่ ที่โกงความตายคัมแบ๊คกลับมาชนะได้อย่างเหลือเชื่อ ด้วยการชนะ TKO ทาคาชิ มิอูระ นักชกญี่ปุ่นในยกที่ 9  โดยทั้งคู่ชกเป็นคู่ประกอบรายการร่วมกับคู่เมนอีเวนท์ คอทโต้ VS คาเนโล่

 

16cC3G

 

“เฮียเมา” เมาริซิโอ สุไลมาน ประธานสภามวยโลก ให้ความเห็นว่า เขาเปรียบเสมือนเป็น “วีรบุรุษของประเทศ” เลยทีเดียว “A nation hero” การชกไฟท์นี้เป็นที่คาดหมายว่าจะได้รับการโหวตให้เป็น Fight of the Year ของWBC แน่นอนและทาง WBC จะจัดพิธีต้อนรับอย่างสมเกียรติเมื่อกลับมาถึงเม็กซิโก

 

หลังการชกเขาใช้เวลาว่างช่วงพักรักษาตัวของเขา คาดเข็มขัดแชมป์เส้นสีเขียวๆทองๆออกไปโชว์ตัวกล่าวขอบคุณสื่อมวลชนและแฟนมวยอย่างโก้หรูดูดีทีเดียวและได้ไปเยี่ยมออฟฟิตของ WBC ที่ ลอสแองเจลีส ด้วย เขาได้ให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อBoxingScence.comโดยเผยว่า เขาอยากชกกับผู้ชนะระหว่าง โรมัน มาร์ติเนซ กับ ออลันโด้ ซาลิโด้ ซึ่งเป็นการเปิดศึกไตรภาคของทั้งคู่ เป็นคู่ต่อกรรายต่อไปของเขา

 

“นี่คือไฟท์ที่ผมต้องการมานานแล้ว ผมพร้อมแล้วสำหรับนักมวยทั้งสองคนนี้ แต่ถ้าถามว่าจริงๆแล้วผมอยากเจอใคร ผมตอบได้เลยว่าอยากชกกับ มาร์ติเนซ มากกว่า มันจะวิเศษมากเลยกับการเปิดศึกระหว่างนักมวยเม็กซิโก กับ เปอร์โตริโก้ คู่ใหม่ๆอีกครั้ง” วาร์กัส กล่าว

 

              ส่วน“ฮีร่วง” ทาคาชิ มิอูระ(29-3-2 , 22Ko’s) น่าเสียดายและเจ็บใจแทนเป็นอย่างยิ่งเพราะชกจน วาร์กัส ทั้งแตกทั้งตาแทบปิดแล้ว แค่ยืนเอาหมัดค้ำๆแหย่ๆให้ผ่านยก 9 กรรมการไม่จับแพ้แพทย์สนามก็คงไม่อนุญาตให้ชกต่อแน่ๆ และคะแนนก็นำอยู่ด้วย (77-74 ,76-75 ,75-75)สถานการณ์เป็นใจหมดทุกอย่างชัยชนะอยู่แค่เอื้อม แต่ดันเอาคางไปรับหมัดคู่ชกซะงั้น   กลายเป็นเทวดาตกสวรรค์ไปในพริบตาเห็นทรงมวยการชกยังกะมวยไทยวันละหมัดอย่างนี้

 

เขาเคยมาชกป้องกันแชมป์ด้วยการชนะคะแนน เซอร์จิโอ้ ทอมสัน ถึงถิ่นเม็กซิโกมาแล้วในการป้องกันครั้งแรก แสดงให้เห็นว่าฝีมือไม่ธรรมดาทีเดียวสำหรับ มิอูระ  คาดว่าลำดับเหตุการณ์ต่อไปน่าจะมีรายการแค้นฝังหุ่นจากแดนยุ่นเรียก วาร์กัส ไปแก้มือกับ มิอูระ  หรือชกกับนักมวยตัวอื่นที่ญี่ปุ่นในไฟท์ต่อไปมากกว่า หรือโปรโมชั่นแดนสยามจะส่งเทียบไปเชิญก็เป็นไปได้นะถ้าเงินค่าตัวมากพอ….(ฝันกลางวัน ฮ่าๆๆ)

 

301719_336402106424736_1475526094_n
new-logox2-e1416876872708

 

@ credit  news-image -clipwww.boxingscence.com  / BOX MAN /www.wbcboxing.com/www.thailandsusu.com

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments