ศึกป้องกันแชมป์โลกสถาบันใหญ่ มีปัญหา เมื่อ ผู้ท้าชิงโสมขาวน้ำหนักเกินพิกัด แถมไม่ยอมลด “เสี่ยเน้า”สุดเดือดเจอเหลี่ยมเจ้าเล่ห์ จะเบี้ยวชกดื้อๆ ส่งผลให้ วันเฮง เจ้าของตำแหน่งชาวไทยต้องแบกน้ำหนักอื้อ


  ความคืบหน้า ศึกมวยโลก “ซีพีเฟรชมาร์ทเขย่าบัลลังก์โลก และคาราวานซีพีเอฟ”  ซึ่งจะมีขึ้นที่ ศาลากลางจังหวัดชลบุรี วันอังคารที่ 24 พ.ย.นี้ ช่อง 7 สี ถ่ายทอดสด เวลา 13.45-16.45 น.

 

2f5e537c-6d4b-4652-bbc4-3c7e92b112a7

 

คู่เอกเป็น วันเฮง ไก่ย่างห้าดาวยิม ป้องกันแชมป์ มินิมั่มเวต 105 ปอนด์ สภามวยโลก (WBC) กับ ยัง กิล แบ ผู้ท้าชิงอันดับ 9 ชาวเกาหลีใต้ ล่าสุดเมื่อวันที่ 23 พ.ย. ที่โรงแรม ชล อินเตอร์ จ.ชลบุรี มีพิธีชั่งน้ำหนักอย่างเป็นทางการ ผลวันเฮงชั่งได้พอดีตามพิกัด 105 ปอนด์ ขณะที่ ยัง ผู้ท้าชิงขึ้นชั่งครั้งแรก ในสภาพกางเกงวอร์มเกินพิกัด เกือบ 2 ปอนด์ จึงต้องถอดกางเกงขึ้นชั่งใหม่ในสภาพเปลือยเปล่า

 

แต่น้ำหนักตัวยังคงเกินพิกัดถึง 1 ปอนด์ครึ่ง ปรากฏเจ้าตัวปฏิเสธไม่ยอมลดน้ำหนัก พร้อมกับรีบดื่มน้ำทันที ด้าน รามอน กวนซอน สักขีพยานชาวฟิลิปินส์ จึงประกาศให้การชกครั้งนี้ ฝ่ายผู้ท้าชิงน้ำหนักเกิดพิกัดตกตาชั่ง หากการชกในวันรุ่งขึ้น ยัง กิลแบ เป็นผู้ชนะแชมป์จะ”ว่าง”ลงทันที แต่หากวันเฮงชนะแชมป์โลกจะยังคงอยู่กับเจ้าของตำแหน่งต่อไป


 ทางด้าน “เสี่ยเน้า”วิรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ โปรโมเตอร์ ถึงกับหัวเสียทันที เผยว่า “นักชกเกาหลีเจตนาจะเอาเปรียบเราตั้งแต่แรก ด้วยการยื่นคำขาดก่อนชก 7 วัน ว่าหาก ทำน้ำหนักไม่ได้จะไม่ยอมชกเอาด้วย ดังนั้น เมื่อมาเจอเล่ห์เหลี่ยมวันชั่งน้ำหนัก เมื่อเกินพิกัด ก็เจตนาไม่ยอมทำน้ำหนัก เพราะตั้งใจจะเอาเปรียบเรา การชกครั้งนี้เราจึงจำเป็นต้องยอมเสียเปรียบแบกน้ำหนักผู้ท้าชิง เนื่องจากโปรแกรมต่างๆ ได้เตรียมการไว้ลงตัวหมดแล้ว ถือว่าเป็นผู้ท้าชิงที่ไร้สปิริตเอามากๆ”


 ขณะที่ “เสี่ยตังค์”ปิยะรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ โปรโมเตอร์ร่วมเผยว่า นักมวยโสมขาวนั้นเคยทำน้ำหนักชกตั้งแต่รุ่น 105 ไปจนถึง 115 ปอนด์ อย่างไรก็ตาม หากวันเฮงพลาดท่า ในการชกครั้งนี้ ก็ยังจะได้เป็นตัวยืนในการชิงแชมป์โลกไฟต์ต่อไป

 

6bfe5bc6-fa53-4f0e-82b4-83de82c3a6bb

 

ส่วน “ยักษ์แคระ” วันเฮง ยอมรับว่า ถึงตนเสียเปรียบแต่ก็จะไม่ประมาท เพราะได้เตรียมตัวฟิตซ้อมมาแล้วเป็นอย่างดี

 การชกครั้งนี้ ยังจะมี เพชร ซีพีเฟรชมาร์ท ป้องกันแชมป์เยาวชน สภามวยโลก (WBC youth) รุ่นแบนตั้มเวต ครั้งที่ 9 กับ เจสัน อุมบัล ผู้ท้าชิงฟิลิปปินส์ รวมทั้ง นกน้อย ,โอเล่ห์ดง และ ชนะชัย ซีพีเฟรชมาร์ท นักชกร่วมสังกัดเพชรยินดี พาเหรดอุ่นเครื่องประกอบรายการอย่างคับคั่ง

Glass_Gem_Diamond_Paperweight_Logo_to_be-e1435745158889

 

@ credit  news-image -clip :  เพชรยินดี บ๊อกซิ่งโปรโมชั่น / นินจาดำ

 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments