<<>> มวยโลกศึกซีพีเฟรชมาร์ทเขย่าบัลลังก์โลก และคาราวานซีพีเอฟ จังหวัดชลบุรี คู่เอก “ยักษ์แคระ”วันเฮง ไก่ย่างห้าดาวยิม แชมเปี้ยนโลก WBC รุ่น 105 ปอนด์ เผชิญหน้ากับ ยัง กิลแบ ผู้ท้าชิงเกาหลีใต้ ในงานโชว์ตัวที่เวทีมวยช่อง 7 สี เมื่อช่วงบ่ายวันอาทิตย์ที่ 22 พ.ย. โดยมี “เสี่ยตังค์”ปิยะรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ โปรโมเตอร์ร่วมเป็นสักขีพยาน เปรียบเทียบสัดส่วน ผู้ท้าชิงโสมขาวสูงยาวกว่าวันเฮงถึง 7 ซม. โดย แชมป์โลกชาวไทยสูงเพียงแค่ 158 ซม. แต่ ยัง นั้นสูงถึง 165 ซม.

 

565a7faf-0f76-4c62-81f0-b88addf14e90

 

อย่างไรก็ตาม ด้าน “วันเฮง”เปิดใจ ตนศึกษาประวัติการชกของผู้ท้าชิงทราบมาว่า เป็นมวยหมัดหนัก ล่าสุดชนะน็อกคู่ชกถึง 17 ไฟต์รวด แต่คู่ต่อสู้ล้วนเป็นมวยต่ำชั้นกว่าทั้งสิ้น ครั้งนี้จะเป็นการพิสูจน์ให้เห็นว่า การมาเจอกับมวยของจริงจะเป็นเช่นไร ซึ่งตนเองจะไม่ประมาทแน่ เพราะตั้งความหวังพร้อมจะเดินทางไปป้องกันในต่างแดนตั้งแต่ต้นปีหน้าเป็นต้นไป


  ส่วน ยัง กิล แบ เดินทางจากเกาหลีถึงไทยเมื่อช่วงเที่ยงวันเดียวกัน พร้อม ภรรยาสาวทำหน้าที่เป็นผู้จัดการ และทีมงานรวม 4 ชีวิต จากนั้นรีบขึ้นรถเดินทางมาโชว์ตัว เผชิญหน้ากับวันเฮงที่เวทีมวยช่อง 7 สี ทันที เจ้าตัวเปิดใจ ก่อนหน้านี้ เคยมาพำนักสร้างชื่อชกมวยอยู่ในเมืองไทยหลายปีต่อเนื่อง การกลับมาเมืองไทยอีกครั้ง จึงไม่รู้สึกตื่นเต้นแต่อย่างใด ซ้ำยังดีใจที่ได้ชิงแชมป์โลก มั่นใจว่า จะไม่ผิดหวังกลับบ้านเกิด พร้อมทั้งจะเป็นผู้ชุบชีวิตวงการมวยเกาหลีให้กลับมาคืนชีพอีกครั้ง หลังจากซบเซามานาน

 

ac0edbd0-ab19-4232-b971-b559f74b8e5c
 

ด้าน พ.ต.สุภาพ บุญรอด เทรนเนอร์คู่ใจแชมป์โลกชาวไทยเผย “ตัววันเฮงนั้นซ้อมต่อเนื่องมาตลอด สภาพร่างกายดีเยี่ยมไม่มีปัญหาแต่อย่างใด น้ำหนักตัวล่าสุดอยู่ระหว่างควบคุมเกินพิกัดแค่ 1.1 ปอนด์ หรือครึ่งก.ก.เท่านั้น ซึ่งเป็นเรื่องปกติ ส่วนสไตล์การชกผู้ท้าชิงทราบดีว่า เป็นมวยหมัดหนัก แต่ยังไม่เคยยืนระยะยาว หากเก็บเราไม่ลง ก็มีสิทธิ์แผ่วปลายในช่วงท้ายๆได้เหมือนกัน”

 

 ขณะที่ “เสี่ยตังค์”ปิยะรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ โปรโมเตอร์ เผย  “หากวันเฮงผ่านไฟต์นี้ไปได้ นั่นหมายถึงโอกาสทำเงินทำทองยังรออยู่ข้างหน้าอีกมากมาย เพราะเรายังจะไม่ต้องป้องกันไฟต์บังคับอีกนาน ไม่ต่ำกว่าครึ่งปี จึงมีสิทธิ์เลือกผู้ท้าชิง พร้อมรับข้อเสนอไปป้องกันในต่างแดน ซึ่งตอนนี้ มีเป้าหมายจะไปป้องกันที่ญี่ปุ่น ราวต้นปีหน้าอีกด้วย”

 

e9f6a3a5-21be-4eec-9e85-3cc86d3288c9

 

 สำหรับการชกครั้งนี้ คู่รอง เพชร ซีพีเฟรชมาร์ท ป้องกันแชมป์เยาวชน สภามวยโลก รุ่นแบนตั้มเวต กับ เจสัน อุมบัล (ฟิลิปปินส์) และ นกน้อย ,โอเล่ห์ดง และ ชนะชัย ซีพีเฟรชมาร์ท นักชกในสังกัด จะพาเหรดขึ้นอุ่นเครื่องประกอบรายการอีกคับคั่ง

 

Glass_Gem_Diamond_Paperweight_Logo_to_be-e1435745158889

 

@ credit  news-image -clip :  เพชรยินดี บ๊อกซิ่งโปรโมชั่น / นินจาดำ

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments