<<>> หลังมาข่าว ฮีโร่โอลิมปิกเกิดอาการท้อ เรื่องน้ำหนัก กับการคัมแบ็ก ล่าสุด ร.ต.แก้ว พงษ์ประยูร เผยอีกครั้ง ตอนนี้ตนมีปัญหาในเรื่องการลดน้ำหนัก เพื่อกลับมาชกในรุ่นไลต์ฟลายเวต (49 กก.) เนื่องจากเมื่อควบคุมอาหาร และลดน้ำหนักมาก ๆ แล้ว การชกจะไม่ค่อยมีแรง อาจเป็นเพราะตนอายุระดับ 35 ย่างเข่า 36 ปีแล้วก็ได้ อย่างไรก็ตามจะซ้อม และลงนวมดูสภาพร่างกายของตนไปจนถึงที่สุด ซึ่งตนคิดว่าการไปอุ่นเครื่องในศึกมวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ ที่เมืองกุ้ยหยาง ประเทศจีน ระหว่าง 1-10 ธ.ค.นี้

 

01

 

              ซึ่งมี 5 ชาติ ร่วมแข่งขัน ได้แก่ จีน,มองโกเลีย,เกาหลีใต้ อินเดีย และไทย จะเป็นตัววัดและชี้ชะตา ที่ตนจะตัดสินใจได้ว่า ยังสามารถกลับมาชกอีกได้หรือไม่ ถ้าไม่ไหวก็คงเปิดโอกาสให้รุ่นน้องแทน     ด้าน “ตลาดแขก” น.อ.ทวีวัฒน์ อิสลาม เฮดโค้ชกล่าวว่า สำหรับ แก้ว ต้องใจเย็น ๆ ค่อยเป็นค่อยไป

           ทำระบบหายใจ ให้คงที่ และเสริมเวทเทรนนิ่งสร้างสภาพร่างกายให้กลับมาแกร่งอีกหน โดยใช้วิทยาศาสตร์กีฬาเข้ามาเสริม ขณะที่ โอมาร์ มาลากอน โค้ชคิวบา กล่าวว่า สำหรับ แก้ว ตนเชื่อว่า ทั้งหมดอยู่ที่สภาพจิตใจ ถ้า แก้ว จิตใจยังดี ตนคิดว่าก็สามารถเข้าโปรแกรมซ้อมเพื่อพัฒนาเรียกความฟิตกลับมาชกได้อีกครั้ง

 

           และเป็นความหวังได้ด้วย ซึ่งสำหรับตนแล้ว นอกจากมวยชาย ตนก็คิดว่า มวยหญิงรุ่นฟลายเวต (51 กก.)  “เจ้าแสบ” เปี่ยมวิไล เล่าเปี่ยม แชมป์เอเชียรุ่นแบนตั้มเวต 54 กก. เมื่อลดมาชกพิกัดฟลายเวต 51 กก. แล้ว ก็ไม่เสียเปรียบทุกชาติ น่าจะคว้าโควต่าไปโอลิมปิกได้ ในมวยหญิงเลกแรก โซนเอเชีย

          ที่คัดพร้อมมวยชายที่ ที่เมืองเฉียนอัน ประเทศจีน ส่วน “เจ้าเอ็ม” ทัศมาลี ทองจันทร์ แชมป์เอเชียรุ่น 57 กก. ต้องขยับมาชกรุ่นไลต์เวต (60 กก.) เสียเปรียบต่างชาติในรุ่นนี้ ทำให้ต้องลุ้นหนัก เนื่องจากมวยหญิงในโอลิมปิก มีเฉพาะรุ่น 51 กก.,60 กก. และมิดเดิลเวต 75 กก. เท่านั้น“

 

 
 
@ credit  news-image -clip : www.dailynews.co.th/ Narubed Tanimpas / sport.sanook.com
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments