<<>> คืบหน้า ศึกป้องกันแชมป์โลกสถาบันใหญ่ ของ “ยักษ์แคระ” วันเฮง ไก่ย่างห้าดาวยิม แชมเปี้ยนมินิมัมเวต 105 ปอนด์ สภามวยโลก (WBC) ซึ่งมีโปรแกรม ป้องกันครั้งที่ 3 กับ ยัง กิล แบ ผู้ท้าชิงเกาหลีใต้  ล่าสุด วันเฮง ยังคงฟิตซ้อมอยู่หนักภายใต้การดูแลของ “โค้ชแหลม” พ.ท.สุภาพ บุญรอด เทรนเนอร์คู่บารมี ทั้งยังได้รับการเปิดเผยว่า วันเฮงได้ทำการฟิตซ้อมอย่างเต็มที่ และแม้การป้องกันตำแหน่งกับนักมวยโสมขาวครั้งนี้ จะไม่ใช่ไฟต์บังคับ แต่ก็ไม่ประมาทฝีมือของผู้ท้าชิงแต่อย่างใด

 

4

 

หลังการฟิตซ้อมได้ ศึกษาเทปการชกของ ยัง กิล แบ หลายไฟต์ ทั้งยังได้ทราบข้อมูลอีกว่า นักมวยโสมขาววัย 36 ปี รายนี้ เป็นมวยที่มีความได้เปรียบทั้งช่วงชก และมีส่วนสูงถึง 165 ซม. ที่สำคัญ ยังเป็นมวยหมัดหนัก หมัดคม สถิติการชก ถึงแม้จะแพ้ 4 ครั้งเสมอ 1 แต่ชนะมาถึง 26 ไฟต์ ที่สำคัญ ยังเป็นการชนะน็อกคู่ต่อสู้ติดต่อกันรวดมาถึง 17 ไฟต์ และเป็นมวยที่ทำน้ำหนักตัวได้เก่งมาก สามารถข้ามรุ่นขึ้นชกได้ถึง 3 พิกัดเลยทีเดียว


” ในช่วงระยะหลังสองปีที่ผ่านมานี้ เก็บตัวชกอยู่ในเมืองไทย ปราบนักมวยไทยมามากมายหลายราย รวมทั้งยังคว้าแชมป์ พาบ้า รุ่นฟลายเวต และแชมป์ “เฉพาะกาล” องค์กรมวยโลก เอเชีย แปซิฟิค รุ่นไลต์ฟลายเวต อีกด้วย ซ้ำยังเป็นการชนะน็อกคู่ต่อสู้ต่อเนื่องมานานถึง 17 ไฟต์ อย่างไรก็ดี ทางเราไม่ประมาท

เพราะจับทางได้ว่า ยัง กิล แบ เป็นมวยหมัดหนักรวดเร็ว สไตล์การชกดุดัน แรงต้นดี แต่ยังไม่เคยชกเกิน 8 ยกเลย หากนักมวยโสมรายนี้ ไม่สามารถเอาชนะเราได้ในช่วงยกต้นๆ ตนมั่นใจว่า ด้วยความเก๋าประสบการณ์ ยิ่งมากยก วันเฮงจะเป็นฝ่ายกำชัยชนะได้อย่างแน่นอน ซึ่งอาจจะต้องยืดเยื้อจนครบ 12 ยก ขึ้นอยู่กับจังหวะและโอกาสบนเวที

 

7cba9b64ee29911ab1352e20cd1a2a91

ส่วนทางด้าน วันเฮง เองเปิดใจว่า ตนเชื่อมั่นใน ฝีมือการแก้ทางของเทรนเนอร์ ยอมรับว่า แม้คู่ชกจะแข็งแกร่ง แต่ก็จะทำตามแผนการชกที่วางไว้โดยไม่ประมาทอย่างแน่นอน สำหรับการชกครั้งนี้ มี นายคมสัน เอกชัย ผู้ว่าฯ จ.ชลบุรี เป็นประธาน และได้รับการสนับสนุนจาก ดร.พงษ์ วิเศษไพฑูรย์ ผู้บริหารใหญ่ บริษัท เจริญโภคภัณฑ์ อาหาร จำกัด(มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ

 


และนอกจากคู่เอกป้องกันแชมป์โลกแล้ว ยังมี นักชกในโครงการมุ่งสู่แชมป์โลก ทั้ง เพชร ซีพีเฟรชมาร์ท ป้องกันแชมป์เยาวชน สภามวยโลก(WBC youth) รุ่นแบนตัมเวต กับ เจสัน อัมบัล(ฟิลิปปินส์),ชนะชัย ซีพีเฟรชมาร์ท ป้องกันแชมป์เยาวชน สภามวยโลก รุ่นมินิมัมเวต กับ ไซเลน ซีรังค์(อินโดนีเซีย), โอเล่ห์ดง ซีพีเฟรชมาร์ท อุ่นเครื่องกับ โอเก้ อาริยันโต้(อินโดนีเซีย) และ นกน้อย ซีพีเฟรชมาร์ท พบ อาร์ดี บูยุง(อินโดนีเซีย)

 

 ที่ ศาลากลางจังหวัดชลบุรี ในวันอังคารที่ 24 พ.ย. ศกนี้ ช่อง 7 สี ถ่ายทอดสด เวลา 13.45-16.45 น.

 

@ credit  news-image -clip : sportpost

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments