แก้ว ถอดใจชก อลป. เหตุรีดน้ำหนักยาก

<<>>  อุแว้…อุเบะ..ไหวไม่ไหว เดี่ยวรู็ผล  ….จากกรณีที่ ร.ต.แก้ว พงษ์ประยูร ฮีโร่เหรียญเงินโอลิมปิก 2012 เผยหนักใจลุยมวยสากลสมัครเล่นชายชิงแชมป์โลก เลกสอง-สาม เหตุน้ำหนักยังเกินพิกัด 49 กก. อยู่ 1.5 กก. ซึ่งเจ้าตัวอายุมากแล้วทำให้ลดน้ำหนักยาก แย้มหากยังลดได้ไม่ถึงเป้าจะถอนตัวออกจากการคว้าตั๋วโอลิมปิก 2016
       
       ความเคลื่อนไหวของทัพกำปั้นไทย ที่อยู่ระหว่างเก็บตัวก่อนเข้าแข่งขันมวยสากลสมัครเล่นชายชิงแชมป์โลก เลกสอง-สาม เพื่อล่าโควต้าโอลิมปิก 2016 ที่ประเทศบราซิล นำโดย ร.ต.แก้ว พงษ์ประยูร ฮีโร่เหรียญเงินโอลิมปิก 2012 และ “เจ้าเอ็ม” วุฒิชัย มาสุข ฮีโร่คว้าตั๋วริโอเกมส์คนแรกของทัพกำปั้นไทย
       
       โดย แก้ว พงษ์ประยูร ยังคงเรียกฟอร์มเก่งของตัวเองได้ แต่ว่ามีปัญหาการทำน้ำหนักที่เกินพิกัด 49 กก. อยู่ 1.5 กก. ทำให้ไม่มีแรง พร้อมกับชกอืด ซึ่งเจ้าตัวได้เปิดเผยว่า “เรื่องฟอร์มการชกนั้นผมยังคงเหมือนเดิม แต่ว่ามีปัญหาเรื่องการทำน้ำหนักเนื่องจากร้างเวทีไป 3 ปี แถมอายุ 35 ย่าง 36 ปีแล้ว

 

151022I5T93730

 

ทำให้รู้สึกว่าลดยาก พอคุมมากก็ทำให้ไม่มีเรี่ยวแรง จึงต้องขอดูอีกซักระยะว่าจะสามารถทำน้ำหนักได้เท่าพิกัดเดิม แล้วจะมีปัญหาเรื่องพละกำลังความแข็งแกร่งหรือไม่ หากมีปัญหาผมคงจะต้องถอนตัว เพราะดันทุรังชกไปก็ไม่มีประโยชน์ โดยจะรอดูปลายเดือนนี้ ที่ทางสมาคมจะส่งไปแข่งขันที่ ประเทศจีน ในระหว่างวันที่ 1-10 ธ.ค.”

 

@ credit  news-image : www.manager.co.th/ www.siamsport.co.th

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments