Froch would consider DeGale bout if Londoner impresses against Bute

 

-@@- ‘งูเห่า’.. คาร์ล ‘The Cobra’ ฟรอช นักชกชาวเมืองน็อตติ้งแฮม, อังกฤษ เกิดฟิตอีกครั้ง หลังประกาศแขวนนวมไปร่วมปี บอกว่าขณะนี้ตนอายุ 38 แต่ยังแข็งแรง ฟิตปั๋ง สุขภาพยังดี เพราะถึงแม้จะประกาศแขวนนวมไปแล้ว แต่ก็ยังเข้าโรงยิมฟิตซ้อมอยู่ตลอดเวลา เพราะวาดหวังว่าจะกลับมาอีกครั้งหากมีแรงดึงดูดใจ..

 

*** ถึงวันนี้มีข่าวว่า คาร์ล ฟรอช ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อว่า.. น่าจะถึงเวลาที่เขาจะกลับมาขึ้นสังเวียนอีกอย่างน้อยสัก 1 ครั้ง เพื่อสะสางเรื่องที่แฟนมวยยังค้างคาใจ..เพราะก่อนที่เขา จะสละตำแหน่งแชมป์โลกซูเปอร์มิดเดิลเวต IBF ไปนั้น  “เจมส์ เดอเกล” นักชกเพื่อนร่วมชาติก้าวขึ้นรั้งอันดับ 1 และมีสิทธิ์เป็นผู้ท้าชิงไฟต์บังคับกับฟรอช..แต่ก็ไม่ได้ชกกัน เพราะตอนนั้นฟรอชต้องการจะไปชกที่อเมริกาในไฟต์โดยวาดหวังว่า

 

จะเป็นรายการ เปย์-เปอร์-วิว ให้ลือลั่น..เมื่อไม่สมหวังก็หมดแรงจูงใจให้ชกต่อ จึงประกาศแขวนนวมไปในที่สุด..และบัดนี้ผู้ที่ได้ครองเข็มขัดเส้นที่ คาร์ล ฟรอช สละ ก็คือ เจมส์ เดอเกล.ที่กลายเป็นนักชกยอดนิยมของประเทศไปแล้ว แถมประกาศท้าชกกับคนโน้นคนนี้อยู่ไม่ได้ขาด(รวมทั้ง คาร์ล ฟรอช ที่ประกาศแขวนนวมไปแล้วดวย)

 

** คาร์ล ฟรอช บอกว่า.. น่าจะถึงเวลาที่ตนจะกลับมาถอดเข็มขัดออกจากการครอบครองของ เดอเกล เสียที.. แต่เนื่องจากวันเสาร์ที่ 28 พฤศจิกายนนี้ เจมส์ เดอเกล มีรายการชกป้องกันแชมป์โลกครั้งแรกกับ ลูเซียน บูเต้ (ที่ประเทศแคนาดา) ตนจึงได้ส่งข้อความเตือนให้ เจมส์ เดอเกล ระวังตัวให้ดี และขอรักษาตำแหน่งให้ได้ เพื่อมาเจอกับตนในปีหน้า เป็นการพิสูจน์ว่าใครสมควรจะเป็นนักชกของอังกฤษกันแน่.

 

DeGale takes on Bute later this month

 

-@@- “ไอ้มะขามข้อเดียว” เจมส์ ‘Chunky’ เดอเกล (21-1, 14KOs) นักชกจากลอนดอน วัย 29 ปี สร้างประวัติศาสตร์ของนักชกประเทศอังกฤษขึ้นใหม่ในฐานะที่เป็นอดีตนักชกเหรียญทองโอลิมปิกของอังกฤษคนแรกที่ได้ครองแชมป์โลกในการชกมวยอาชีพ โดยคว้าแชมป์โลกซูเปอร์มิดเดิลเวต IBF ได้ จากการชนะคะแนนเป็นเอกฉันท์เหนือ “อังเดร เดอเรลล์” นักชกอเมริกันในการชิงแชมป์ว่าง(ที่สหรัฐอเมริกา) เมื่อวันที่ 23 พษภาคม 2015

 

*** เจมส์ เดอเกล มีสถิติแพ้ครั้งเดียวในชีวิตการชกมวยสากลอาชีพ คือแพ้คะแนนแก่ “จอร์จ โกร๊ฟ” นักชกเพื่อนร่วมชาติ(เมื่อปี 2011).. ซึ่ง จอร์จ โกร๊ฟ ผู้นี้ในขณะที่ยังไร้พ่าย ก็กลายมาเป็นเหยื่อให้ “ไอ้งูเห่า” เขมือบ เพราะโดน คาร์ล ฟรอช น็อกเอ้าต์ 2 ไฟต์ติดกัน (ปี 2013 และ 2014) โดยถูกน็อกในยก 9 และยก 8 ตามลำดับ…

 

 

….คาร์ล ฟรอช จึงพูดในทำนองว่า การเอาชนะ เจมส์ เดอเกล ไม่ได้เป็นงานยากสำหรับตน.. เดอเกล ยังไม่สมควรจะเป็นยอดนักชกของอังกฤษ เพราะแม้เขาจะ ชนะอังเดร เดอเรลล์ ได้แชมป์โลกกลับมา ก็เป็นไฟต์ที่ไม่น่าประทับใจมากนัก..ยิ่งไฟต์ป้องกันตำแหน่งครั้งแรกกับ ลูเซียน บูเต้ ด้วยแล้ว..

 

แม้ เดอเกล จะเป็นต่อ แต่แฟนมวยก็ยังคงจำกันได้ว่า ตนเคยชนะน็อกเอ้าต์  บูเต้ ในยกที่ 5 มาแล้ว(ในปี 2012) ซึ่งตอนนั้น ลูเซียน บูเต้ ยังมีสถิติไร้พ่าย ไม่เคยแพ้หรือเสมอใครมาก่อนด้วยซ้ำ.. 

 

1016575_934188026595582_8021673664984528978_n1-e1418356661782new-logox2-e1416876872708

 

@ News & Photo Credit : The Sun 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments