<<>>  ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ อดีตกำปั้นชาวอเมริกัน ผู้ใช้ชีวิตสุขสบายดั่งราชาไปแล้วในยามนี้ ปฏิเสธเปิดโอกาสให้ แมนนี ปาเกียว ยอดนักมวยจากแดนตากาล็อก ล้างตารอบสองหลังจากเป็นฝ่ายพ่ายแพ้เมื่อเดือนพฤษภาคม บอกไม่มีเหตุผลที่ต้องเจอกันอีกต่อไป

 

d0a1ab556c60b5d5ddf972fd5006a50e
       

              “เดอะ มันนี” ประกาศแขวนนวมเป็นทางการไปแล้วด้วยสถิติไร้พ่าย 49-0 จากไฟต์ล่าสุดที่ชนะ อังเดร เบอร์โต เพื่อนร่วมชาติเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นไฟต์ที่ผ่านมาแล้ว 4 เดือนจากวันที่เจ้าตัวปราบ “แพ็คแมน” บนสังเวียนด้วยคะแนนเอกฉันท์ 3-0
       
       ก่อนหน้านี้ ปาเกียว ซึ่งเดินทางไปทำกิจกรรมการกุศลที่ ดูไบ และยังไม่มีโปรแกรมขึ้นสังเวียนจนกว่าจะถึงวันที่ 9 เมษายน ปี 2016 บอกยังไม่มีแผนสำหรับการรีไทร์เหมือนอีกฝ่าย แต่ยอมรับว่าหากเป็นไปได้ก็อยากขอล้างตากันอีกรอบก่อนจะแขวนนวม
       
       ทว่า เมย์เวทเธอร์ กล่าวผ่านสื่อบอกคงไม่มีวันนั้นอีกเพราะทุกอย่างจบแล้ว “พวกเขากำลังทำอะไรอยู่กันแน่ จู่ๆก็เอาชื่อผมมาเป็นตัวดึงดูดเงินจากการถ่ายทอดสดสำหรับการขึ้นชกครั้งถัดไป ผมว่ามันเป็นเรื่องไร้สาระมาก”
       
       สำหรับไฟต์ที่ทั้งคู่เจอกันที่ผ่านมา ทำเงินไปมากกว่า 600 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 21,000 ล้านบาท) ขณะเดียวกันยังมีการจัดสรรปันส่วนให้นักมวยทั้งคู่โดยที่ ฟลอยด์ รับไป 250 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 8,750 ล้านบาท) ส่วน ปาเกียว รับไป 150 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 5,250 ล้านบาท)

 

 

@ credit  –news -nimage -clip : MGR sport / Tribuna News

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments