<<>> คงปฏิเสธไม่ได้ว่ามวยสากลอาชีพของบ้านเรา ส่วนใหญ่จะเริ่มมาจากมวยไทยก่อนเกือบทั้งนั้น และอีกคนที่คร่ำหวอดทั้ง ไทย-สากล มาอย่างยาวนาน ก็คือ“พี่เน๊า”พนมรุ้งเล็ก ไก่ย่างห้าดาวยิม (เกียรติหมู่9) หนุ่มใหญ่วัย31ปี จากอำเภอประโคนชัย จังหวัดบุรีรัมย์ วันนี้พามาพูดคุยแบบตัวต่อตัวฟันต่อฟันกับเขาคนนี้กันเลย

 

12187856_820156944763867_8304889350296320841_n

 

ชกมวยมา20ปีแล้ว รู้สึกอย่างไรบ้าง?

 

(พนมรุ้งเล็ก) จริงๆก็รู้สึกอิ่มตัวพอสมควร แต่ถ้าเลิกไปตอนนี้ก็ยังไม่รู้ทำอะไร ลูกยังเล็กครับ ขอชิงแชมป์โลกอีกครั้ง ได้หรือไม่ค่อยว่าอีกที

 

ส่วนตัวชอบต่อยมวยไทย – สากล มากกว่ากัน?

 

(พนมรุ้งเล็ก) มวยไทยดีกว่าตรงที่ว่าชกบ่อย แต่ถ้าชกสากลแล้วเป็นแชมป์โลกก็เห็นเงินก้อนมากกว่า สรุปชกอะไรก็ชอบ ขอให้มีโปรแกรมต่อเนื่อง

 

ความภูมิใจสูงสุดแบบมวยไทย – มวยสากล?

 

(พนมรุ้งเล็ก) ถ้าภูมิใจในการชกมวยไทย ก็ต้องเป็นตอนคว้าแชมป์มวยรอบอีซูซุครั้งที่13 นัดชิงเอาชนะคะแนน วังวิเศษ ลูกบ้านใหญ่ ส่วนการชกสากลก็ต้องเป็นไฟต์ที่ขึ้นชิงแชมป์โลก WBA กับ โกกิ คาเมะ ที่ประเทศญี่ปุ่น ถึงผมแพ้ก็จริง แต่ว่าไฟต์นั้นทำได้ดีกว่าที่หลายคนคาดกันไว้

 

 

เสียใจที่สุด ในการชกมวยคือไฟต์ไหน?

 

(พนมรุ้งเล็ก) ครั้งที่แพ้น็อก ฮิโรยูกิ ฮิซาทากะ ยกที่8ในประเทศไทย วันนั้นผมบอกเลยว่าเกือบเลิกมวย เพราะเสียทั้งรองแชมป์โลกอันดับที่1 และเสียสถิติด้วย ตั้งแต่เกิดมายังไม่เคยโดนนับโดนน็อกแม้แต่ครั้งเดียวแต่ทาง “เสี่ยเน้า” บอกไม่ต้องเลิกให้สู้ต่อ เลยกลับมาเอาใหม่อีกครั้ง

 

 

พูดถึง โกกิ คาเมดะ หน่อยเป็นไงบ้าง?

 

(พนมรุ้งเล็ก) ธรรมดามากๆ ความเร็วก็ไม่เท่าไหร่ หมัดก็ไม่หนัก ชกง่ายอีกด้วย ถ้าไฟต์นั้นผมได้เตรียมตัวในเรื่องมวยสากลเต็มที่ คิดว่าเอาชนะได้เลย แต่เรารู้ตัวแค่3อาทิตย์เอง น่าเสียดายมาก

มีกระแสข่าวมาว่า ทางต้นสังกัดเพชรยินดีกำลังประสานงาน ผึ้งหลวง ให้มาป้องกันแชมป์โลกด้วย ตอนนี้ถึงไหนแล้ว?

(พนมรุ้งเล็ก) “เสี่ยตังค์”ก็บอกว่าติดต่อไปจริง จะจัดเองและให้2อ็อฟชั่นด้วย แต่ทางฝ่ายเขายังไม่ได้ตอบอะไรกลับมาเลย

 

ถ้าได้เปิดศึกสายเลือดจริงๆ รู้สึกไง?

 

(พนมรุ้งเล็ก) ดีใจที่สุดเลย เพราะนักมวยทุกคนก็อยากเป็นแชมป์โลก การที่ได้ชิงก็เท่ากับว่ามีลุ้นเหมือนกันส่วนตัวก็มั่นใจว่าสู้ได้ด้วย

 

 

พูดถึง ผึ้งหลวง ส.สิงห์อยู่ แชมป์โลกแบนตั้มเวท WBO ซักหน่อย?

 

(พนมรุ้งเล็ก) น้องเขาเก่งเลยนะ หมัดหนัก ดุดัน แต่ผมก็เห็นจุดอ่อนอยู่พอสมควร และคิดว่า118ปอนด์ น้องมีปัญหาไม่ใช่น้อย

 

ขอบคุณใครบ้าง ที่ทำให้มี พนมรุ้งเล็ก ทุกวันนี้?

 

(พนมรุ้งเล็ก) ขอบคุณ ดร.พงษ์ , เสี่ยเน้า , เสี่ยตังค์ ที่ผลักดัน สนับสนุนมาโดยตลอด ขอบคุณ อาสุดใจ ปุ่มประโคน ที่ดูแลมาตั้งแต่ชกมวยครั้งแรก และก็ขอบคุณแฟนมวยทุกคนที่ติดตามเชียร์มาโดยตลอด

 

ฝากอะไรถึงแฟนมวยโลกหน่อย?

 

(พนมรุ้งเล็ก) ผมก็ขอสัญญากับแฟนมวยแล้วกัน ว่าจะพยายามสุดความสามารถที่จะคว้าแชมป์โลกมาให้ได้ ไม่ว่าจะชิงกับใครก็ตาม และไม่ต้องห่วงผมยังไม่เลิกมวยแน่ ถ้ายังไม่ได้ชิงแชมป์โลกครั้งที่2

 

logo1-e1417148092393

 

@ credit  news-image -clip : www.smmsport.comอ๊อด เคโอ – พนมรุ้งเล็ก / The Champion – Thailand

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments