<<>> ในอนาคตอันใกล้นี้เราอาจมีโอกาสได้เห็นและได้ใช้คอมพิวเตอร์ภายใต้ Chrome OS ที่รวมคุณสมบัติของ Android เข้าไว้เป็นหนึ่งเดียว เพื่อให้เกิดเป็นระบบปฏิบัติการแบบครบวงจร สามารถใช้งานได้อย่างไร้รอยต่อ

 5

 

Wall Street Journal สื่อดังในต่างประเทศ เปิดเผยข้อมูลล่าสุดว่า Google เดินหน้าแผนการควบรวม Chrome OS และ Android ให้เป็นหนึ่งเดียวกัน ซึ่งจะสามารถทำงานได้ทั้งคอมพิวเตอร์พีซี และ Chromebooks (แต่ในอนาคตอาจใช้ชื่อใหม่) โดยแผนการนี้เริ่มต้นมาเป็นเวลา 2 ปีแล้ว และคาดว่าจะเริ่มปล่อยต้นแบบภายในปี 2016 ก่อนจะพัฒนาให้มีความสมบูรณ์จนสามารถใช้งานทั่วไปได้ภายในปี 2017

 

เดิมที Chrome OS เป็นระบบปฏิบัติการที่มีเฉพาะอุปกรณ์ Chromebook เท่านั้น แต่จะเห็นได้ว่า Google เริ่มเพิ่มความสามารถของ Chrome OS ให้รองรับกับแอพฯ และบริการต่างๆ ของ Android ได้มากขึ้น ซึ่งแผนการควบรวมครั้งนี้อาจมีการปรับการใช้งานในหลายๆ ส่วน แต่จะยังคงบราวเซอร์ Google Chrome ไว้เช่นเดิม

 

อีกหนึ่งการเปลี่ยนแปลงที่คาดว่าจะเกิดขึ้น อาทิ การปรับ UI ให้เหมาะสมกับฮาร์ดแวร์อื่นๆ เช่น เมาส์, ทัชแพด และคีย์บอร์ด เพื่อให้เกิดความง่ายสำหรับผู้ใช้ทั่วไป ส่วนจะมีโน้ตบุกที่เป็น Android เพียวๆ เลยหรือไม่นั้น คงต้องดูกันต่อไปครับ

 

ขอบคุณ ข้อมูล ภาพ และคลิปแหล่งที่มาจากเว็บไซด์ arip

 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments