<<>> “ไอ่ซ่าส์เล็ก” ไดกิ คาเมดะ อดีตแชมป์โลกรุ่นฟลายเวตของ WBA และ จูเนียร์แบนตั้มเวตของ IBF ได้ประกาศแขวนนวมแล้วในวันนี้ ยุติอาชีพชกมวยด้วยวัยเพียงแค่ 26 ปีเท่านั้น

 

โดยรายงานข่าวแจ้งว่า ไดกินั้นตัดสินใจที่จะประกาศแขวนนวมเลิกชกมวยอย่างถาวร เพียงแค่วันเดียวหลังจากที่เขานั้นบินไปแต่งงานกับแฟนสาววัย 32 ปี ที่มหานครนิวยอร์ค (รายงานข่าวไม่ระบุว่าเจ้าสาวนั้นสัญชาติอะไร) เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น

 

 

4

 

หรือตรงกับวันที่ 3 ตามเวลาทางเอเชียวันออก แต่การประกาศเลิกมวยของไดกิในครั้งนี้นั้น ไม่ได้เปิดแถลงข่าวอย่างเป็นทางการแต่อย่างใด มีเพียงพี่ใหญ่โกกิและน้อง 3 โตโมกิ ที่ได้ออกมาบอกข่าวนี้กับแฟนๆทางเว็บบล็อกส่วนของทั้ง 2 เท่านั้น

 

โดยทางโกกินั้นได้เปิดเผยข้อมูลว่า น้องชายคนรองของเขานั้นได้รับบาดเจ็บที่ตา (ข้างไหนไม่ระบุ) หลังจากไฟต์เดินพันแชมป์โลก IBF/WBA ซึ่งเป็นเหตุให้จอประสาทตาหลุดลอก (Retinal Detachment) ทำให้การมองเห็นของตาข้างหนึ่งลดน้อยลงเป็นอย่างมาก จนต้องเข้ารับการผ่าตัดถึง 3 ครั้งในช่วง 1 ปีที่ผ่านมา แต่การมองเห็นของน้องชายของเขานั้นก็ไม่ได้ดีขึ้นแต่อย่างใดเลย

 

อย่างไรก็ดีไดกินั้นก็ยังฝืนขึ้นชกอุ่นเครื่องกับนักมวยเม็กซิกันร่วมรายการน้องสามชิงแชมป์โลก WBA เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา แต่ก็ต้องตกเป็นฝ่ายพ่ายแพ้คู่ชกโนเนมไปในที่สุด เพราะสภาพร่างกายไม่เหมือนเดิมเสียแล้ว ดังนั้นเขาจึงเห็นด้วยกับการตัดสินใจของน้องชายคนรองของเขา ที่ตัดสินใจประกาศแขวนนวมไปอย่างถาวรในวันนี้

อย่างนี้ก็เหลือ “ไอ้เปียซ่าส์” คนเดียวแล้วล่ะสิ

 

u15835083-e1426893607274

 

@ credit news –image : Boxing-Boy’s www.theboxingobserver.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments