<<>>  อาเมียร์ ข่าน ยอดนักชกชื่อดัง ชาวอังกฤษ บรรลุข้อตกลงการขึ้นชกกับ แมนนี ปาเกียว โคตรมวยขวัญใจชาวฟิลิปปินส์ เรียบร้อยแล้ว โดยคาดว่าการชกของทั้งคู่จะมีขึ้นที่ลาส เวกัส ประเทศสหรัฐอเมริกา ในวันที่ 9 เม.ย. ปีหน้า“

 ปาเกียว ยังไม่ได้ขึ้นชกเลย นับตั้งแต่แพ้คะแนนต่อ ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ อดีตยอดมวยไร้พ่าย ชาวอเมริกัน เมื่อเดือนพ.ค. ที่ผ่านมา เพราะมีอาการบาดเจ็บที่หัวไหล่ขวา และต้องเข้ารับการผ่าตัด โดยขณะนี้กำลังอยู่ในช่วงพักฟื้น ซึ่งก่อนหน้านี้ “เดอะ แพ็คแมน” ได้ออกมายืนยันแล้วว่า การชกไฟต์ต่อไปของตนเอง จะเป็นไฟต์สุดท้ายในชีวิตนักมวยอาชีพ เพราะต้องการหันไปเล่นการเมือง และลงสมัครรับเลือกตั้งในบ้านเกิด  

 

9

   

       ล่าสุด สื่ออังกฤษ ไม่ว่าจะเป็น “เดลี มิร์เรอร์” หรือ “เดลีเมล์” รายงานตรงกันว่า ข่าน มีโอกาสสูงที่จะเป็นคู่ชกคนสุดท้ายของ ปาเกียว เมื่อเจ้าตัวได้ยอมรับทุกเงื่อนไขจากฟากของ ปาเกียว และได้ให้ทนายความส่งเอกสารยืนยันไปถึง บ็อบ อารัม โปรโมเตอร์ของยอดนักมวยตากาล็อกแล้ว ทำให้แฟนกำปั้นทั่วโลก มีโอกาสจะได้ชมไฟต์หยุดโลก ที่ทุกคนรอคอยในปีหน้า   

 

 ด้าน ชาห์ ข่าน คุณพ่อของ อาเมียร์ ข่าน ได้ออกมายืนยันเรื่องดังกล่าวแล้วเช่นกัน พร้อมย้ำชัดว่า การชกจะเกิดขึ้นที่ลาส เวกัส แน่นอน ไม่ใช่ที่ดูไบ ในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ อย่างทีเป็นข่าวก่อนหน้านี้     “เอกสารของเราได้ถูกส่งไปยัง อารัม แล้ว เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา และทุกประเด็นได้รับการการันตีเรียบร้อยแล้ว การชกจะเกิดขึ้นในสหรัฐแน่นอน และวันชกจะอยู่ในเดือนเม.ย.” คุณพ่อนักชกเชื้อสายปากีสถาน ยืนยัน

@ credit news –image : www.dailynews.co.th / www.sportclassic.in.th

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments