<<>> เหรียญทองโอลิมปิค 2 สมัยและแชมป์ WBO รุ่นเฟเธอร์เวท “ไฮ-เทค” วาซิล  โลมาเซนโก้ (4-1, 2 Kos) ชาวยูเครนอดีตคู่ปรับ ชลธาร อ.พิริยะภิญโญมีคิวขึ้นป้องกันแชมป์กับนักชกจังโก้ โรมิวโอ คัวซิก้า(24-4, 14 Kos) ผู้ท้าชิงอันดับ 7 ของรุ่นนี้ ในคืนวันเสาร์ที่ 7 พฤศจิกายน 2015 นี้ ที่เวทีมวยใน Thomas & Mack Center ,เนวาด้า, ลาสเวกัส ทั้งคู่ชกเป็นรองคู่เอก โดยคู่เอกเป็นการชกป้องกันแชมป์ WBO รุ่นเวลเตอร์เวทของ “แบมแบม” แบรนดอน ริออส กับ “หมัดพายุทะเลทราย” ทิมโมธี แบรดลี่ซึ่งเป็นแชมป์เฉพาะกาล

 

Salido_Lomachenko-split-farina

 

        โลมาเซนโก้และผู้จัดการของเขาได้ให้สัมภาษณ์สื่อก่อนถึงวันชกดังนี้

 

           “ไอจะโชว์ให้เห็นอะไรบางอย่างในการชกครั้งนี้ ไอจะชกให้เหมือนไอเป็นจิตรกรวาดรูปเลย“appreciated as a boxer-painter”  แฟนมวยจะได้เห็นความรวดเร็วของหมัดจังหวะฟุตเวิร์ค พลังของกำปั้นและลีลาอันงดงามเหมือนวาดภาพศิลปะอยู่บนเวทีเลยนะ ไอได้ศึกษาและดูวิดิโอของแชมป์โลกหลายคน เช่น โมฮัมหมัด อาลี, ชูการ์ เรย์ โรบินสัน และ โจ ฟลาเซีย แต่ละคนก็มีฝีมือที่สุดยอด ไอก็ไม่รู้ว่าใครเก่งสุดเพราะแต่ละคนก็มีสไตร์การชกที่เป็นลักษณะพิเศษเฉพาะตัว” โลมาเซนโก้ กล่าว

 

             “การชกทุกครั้งก็มีความท้าทายทั้งนั้นแหละไอศึกษาการชกของเค้าแล้วจากไฟท์ที่เขาชกกับ ลีเซลบี้ ในช่วงยกกลางๆของการชกเขาได้เปลี่ยนแผนการชกหลายๆอย่างที่แตกต่างในการชกกับ เซลบี้ ซึ่งแสดงให้เห็นว่าเขาไม่ธรรมดาทีเดียว นี่เป็นสิ่งที่เราต้องจัดการในวันที่ชกกับเขา” โลมาเซนโก้ กล่าวไฟท์นั้น โรมิวโอ คัวซิก้า แพ้คะแนน ลี เซลบี้

 

            ผู้สื่อข่าวได้ถามว่าจะชกกับใครในไฟท์ต่อไป“เอา ซาลิโด้ ขึ้นมาบนเวทีเลย ไออยากเจอเขามีอะไรบางอย่างที่ไอต้องสะสาง”โลมาเซนโก้ กล่าวทิ้งท้าย

 

            “เรายังไม่ได้เห็น โลมาเซนโก้ ที่ดีที่สุด เท่าที่ได้ดูการชกที่ผ่านๆมาน่าจะแค่ 40 เปอร์เซ็นต์ของความสามารถเขา เขามีศักยภาพมากเกินกว่า100 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว เขาจะซ้อมวันละ 15 ยกกับคู่ซ้อม4 คน ไม่มีใครเคี่ยวเข็ญให้เขาต้องซ้อมหนักขนาดนี้เลย เขาพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าเขาเป็นนักมวยสมัครเล่นที่ดีที่สุดแล้วและเขากำลังจะพิสูจน์ว่าเขาเป็นนักมวยอาชีพที่ดีที่สุด”อีกิส คลีมัส ผู้จัดการของ โลมาเซนโก้ ให้ความเห็นเพิ่มเติม

 

          ออลันโด้ ซาลิโด้ ขยับไปชกรุ่นซุปเปอร์เฟเธอร์เวทแล้ว คงยากที่จะได้เห็น โลมา-ซาลิโด้ ชกที่รุ่นเฟเธอร์เวท ถ้า ซาลิโด้ กระชากแชมป์ได้จาก โรมัน มาติเนซ ก็มีสิทธิ์ที่ทาง โลมาเซนโก้ จะขยับขึ้นไปชิงกับ ซาลิโด้ ได้ในปีหน้า

 

 

301719_336402106424736_1475526094_n
new-logox2-e1416876872708

@ credit  news-image -clip :  www.boxingscence.com BOX MANringtv.craveonline.com / HBOBoxing

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments