<<>> รูดม่านปิดฉากจบลงไปแล้ว สำหรับการประชุมใหญ่ประจำปีของสถาบันมวยองค์กรมวยโลกครั้งที่ 28 ที่เมืองออร์แลนโด ฟลอริด้า สหรัฐอเมริกา งานนี้เท่าที่ตรวจสอบได้มีโปรโมชั่นจากเมืองไทยไปท่องเห็นในภาพข่าวมาดามโอ๋ ปริยากร รัตนสุบรรณ ยังไร้เทียมทาน ควงเจ้าบอมบ์ ผึ้งหลวง ฉกรางวัลโปรโมเตอร์และนักชกยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย..ฉลุย แถมยังได้อานิสงส์ นักชกในค่ายแคมป์ไม่ว่าจะเป็น เจ้า ชลธาร-ขวัญพิชิต และมวยสร้างล่าสุด รักนิรันดร์ หมวดรันสารคาม เลื่อนอันดับแบบนันสต๊อป..ตรึม..สมใจ…

 

11012761_898569076887296_264671185104543324_n

 

          ส่วนทางด้าน เสี่ยสร้างบ้าน นริส สิงห์วังชา เจ้านี้มาแนวแปลกเล่นบทอ้อน ร้องขอให้ทางสถาบันจัดอันดับ ดันก้นให้ศิษย์รัก เจ้าโอ๋ ศิริมงคล สิงห์วังชา พุ่งล้นยึดเบอร์3 Jr. Middleweight สักทีเถิด เผื่อจะได้มีโอกาศเขย่าชิงโลกอีกครั้งกับ เลียม สมิธ แชมป์โลกเมืองผู้ดี…โอมเพี้ยง.. อ้อ..เกือบลืม ปีนี้เสี่ยนริสเขาได้รับรางวัล บุคคลทรงคุณค่าจากทาง WBO ด้วยนะ ยินดีด้วยครับ

 

ส่องมาทางเดอะโก้..ก่อเกีรยติกรุ๊ป แคมป์นี้ส่งบักไผ่ขึ้นประกวด หวังประกาศได้ชิงโลก แต่..อิอิ..ตามข่าวนายน่าจะต้องรอไปนานหน่อย 18 เดือน..โฮะ..(ไม่หน่อย..หร่า..) มันอะไรกันนักหนา มาฟังครับ แม้เจ้าไผ่ผารบจะรั้งเบอร์หนึ่งมาหลายเพ-ลา แต่กับตอนนี้เจ้างูเหลือมกับผยอง ที่ป้องโลกได้นานสุดจะ8ปีเข้าไปแล้ว ทาง WBO พึ่งนึกได้มั้ง เลยมอบดันให้เจ้า ดอนนี่ เนียเตส ขึ้นไปเป็นซูเปอร์แชมป์  เสียเลย…

 

IMG_4648-2

 

แต่ฟังๆดู ผมว่าคนรายงานข่าวชิ้นนี้ ขาดรายละเอียดไปนิด  เพราะถ้าเป็นอย่างนั่นจริง ผมกลับมองเห็นว่าเป็นโอกาสที่ดีเสียอีก ของบักไผ่ ที่น่าจะเป็นตัวยืนชิงโลก เมื่อเจ้า เนียเตส ขึ้นไปเป็นซูเปอร์แชมป์แล้ว ..เนอะ…เนอะ

 

อ๋อ..ยังมีอีกหนึ่งกับ เพชรมณี ก่อเกียรติยิม แชมป์มินิฟลายเวต WBO โอเรียนตัล ที่โชว์เริดเก็บเพื่อนปินส์ ร้องขอขึ้นลิฟท์ติด1ใน3 เพื่อหวังจะตัดเชือกขึ้นชิงโลกกับเจ้าแชมป์ยุ่น โคเซ ทานากะ ต่อไป อิอิ

 

ส่วนรางวัลในงานประชุมที่สำคัญ..WBO ยกให้เจ้า เซอร์เก โควาเลฟ นักชกหมีขาวรุ่นไลต์เฮฟวี เป็นนักชกยอดเยี่ยมแห่งปี 2015..

 

IMG_4669-2

 

 

สรุป…วงมวยไทยสาย WBO สำหรับปีนี้สู่ปีหน้า นักชกนักสู้ไทย ยังคงเฝ้ารอแค่ความหวัง และคำขอที่ส่งไปเท่านั้น ไอ้ที่จะประกาสออกมาให้เปรี้ยงป้างสะท้านยุทธภพแบบของเจ้าอื่น สำหรับ สถาบันนี้ ถึงเวลา่นี้ ยังน่าเป็นห่วงนาครับ….นิ…(งวดนี้โปรไทยไปน้อย มาดามโอ๋-นริส)

 

009

new-logox2-e1416876872708

 

@ credit  news-image : www.wboboxing.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments