-@@- “ช็อกโกลาติโต้” โรมัน กอนซาเลซ (44-0, 38KOs) แชมป์โลกฟลายเวต WBC ที่ได้รับการยกย่องให้เป็นนักชกอันดับ 1 เมื่อเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์ (ในตอนนี้) มีคำพูดที่พาดพิงถึง “เจ้าเพชร” อำนาจ เกษตรพัฒนา (หรือ อำนาจ รื่นเริง) แชมป์โลกฟลายเวต IBF โดยตอนหนึ่ง โรมันฯ ให้สัมภาษณ์สื่อท้องถิ่นในนิคารากัวว่า.. ตนมีกำหนดชกไฟต์ต่อไปในวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2016 แต่จะชกกับใครยังไม่แน่นอน เพราะตอนนี้กำลังพิจารณาหาคู่ชกที่เหมาะสม

 

March 3,  2015,  Macau,China   --- " Thai goes to the Champion"  --- Employees of the Venetian Macau welcome undefeated IBF flyweight world champion Amnat Ruenroeng (14-0, 5 KOs), from Chonburi, Thailand to "Fight Week"  for his upcoming title defense against two-time Chinese Olympic gold medalist and No. 1 world-rated flyweight contender Zou Shiming.     Promoted by Top Rank® and Sands China Ltd., in association with Tecate, SECA, Kreerin Promotions, Sampson Boxing and Foreman Boys Promotions, the Zou Shiming - Amnat Ruenroeng World Flyweight Championship fight will take place Saturday, March 7, at The Venetian® Macao's Cotai Arena and televised via same-day delay on HBO2®, beginning at 5:00 p.m. ET/PT.   ---   Photo Credit : Chris Farina - Top Rank (no other credit allowed)  copyright 2015

 

*** โรมัน กอนซาเลซ บอกว่า ตนอยากชกกับ “ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า” (อดีตคู่ปรับ) มากที่สุด เพราะจะเป็นซูเปอร์ไฟต์ที่ทำเงินได้ก้อนโต ซึ่ง HBO ก็มีทุนสนับสนุนและสนใจจัดอยู่แล้วโดยจะชกที่อเมริกา..ทว่าคงจะไม่ได้ชกในเดือนกุมภาพันธ์ที่จะถึงแน่นอน แต่อาจจะได้ชกในครึ่งหลังของปี 2016… สำหรับเดือนกุมภาพันธ์นี้ตนต้องชกกับคนอื่นที่เป็นนักชกที่ดีและมีชื่อเสียงในรุ่นฟลายเวตก่อน..ซึ่งอาจจะเป็น “อำนาจ รื่นเริง” ก็เป็นได้ ถ้าทั้งสองฝ่ายสามารถเจรจาหาข้อตกลงกันได้ ซึ่งอาจจะได้ชกกันที่ประเทศญี่ปุ่น เพราะตนมีมิสเตอร์ฮอนด้าแห่งไทเก้นโปรชั่นส์เป็นโปรโมเตอร์ร่วมอยู่ด้วย

 

…โรมันฯ ยังกล่าวถึง อำนาจ รื่นเริง ว่า เป็นนักชกที่ดี ฝีมือและสไตล์การชกที่ทำให้คู่ชกเกรงกลัวเพราะชกด้วยยากไม่มีใครอยากชกด้วย.. แต่สำหรับตนนั้น ตนไม่หวั่นนักชกคนใด เพราะตนตั้งใจจะชกกับนักชกที่ดีที่สุด และปี 2016 ที่จะถึงนี้ จะเป็นปีที่ดีที่สุดในอาชีพการชกมวยของตน

 

chocolatito-gonzalez-22

 

-@@- แม้จะมีข่าวที่เกี่ยวกับ อำนาจฯ เพียงนิดเดียว แต่ก็น่าจะถือเป็นข่าวดี ที่โรมันฯ พูดถึงอำนาจฯ บ้าง (ดีกว่าให้เราพูดอยู่ข้างเดียว)…แต่ในความเชื่อของผม(ผู้เขียน)ยังเชื่อว่า ไฟต์ โรมัน vs อำนาจ คงเกิดขึ้นได้ยากมาก และอาจจะไม่เกิดขึ้นเลยก็ได้..เพราะมีปัจจัยและอุปสรรคหลายอย่าง (ว่างๆ จะค่อยพูดอีกครั้งครับ)..

 

…คุณล่ะ คิดว่าไฟต์ดังกล่าวจะมีโอกาสเกิดขึ้นได้หรือไม่ครับ?..

 

@ credit  news-image : อ.ก้อง บางกุ้ง /Boxing-Boy’s /ringsidereport.com  /ringtv.craveonline.com / fightnetwork.com  

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments