<<>> สงครามประสาท ไทสัน ฟิวรี่ ยอดนักชกชาวอังกฤษยกตัวเองเทียบเท่ากับ”สิงห์จอมโว” มูฮัมหมัด อาลี ก่อนขึ้นชกกับแชมป์โลก วลาดิเมียร์ คลิตช์โก้

 

01

 

     คลิตช์โก้ ยอดนักชกชาวยูเครน แชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวตของสมาคมมวยโลก,องค์กรมวยโลก และ ไอบีเอฟ มีกำหนดขึ้นชกกับไทสัน ฟิวรี่ ในวันที่ 28 พ.ย.นี้้ ที่เยอรมนี เป็นการเลื่อนมากจากเดิมที่จะชกในเดือนต.ค. เนื่องจากคลิตช์โก้ ได้รับบาดเจ็บระหว่างการฝึกซ้อม และฟิวรี่ ซึ่งมีสถิติการชก 24 ไฟต์ น็อก 16 และยังไม่เคยแพ้ใครได้เปรียบเหมือนกับ “สิงห์จอมโว” มูฮัมหมัด อาลี อดีตนักชกผู้ยิ่งใหญ่ของโลก เมื่อครั้งเตรียมตัวขึ้นชกไฟต์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุด

 

     “มันจะเป็นค่ำคืนที่น่าสนใจ มากไปด้วยสีสัน และนี่อาจจะเป็นการชิงแชมป์โลกครั้งที่ครึกโครมที่สุดนับตั้งแต่ยุคของมูฮัมหมัด อาลี และนี่เป็นไฟต์ที่โลกรอคอย ผมคิดว่าตัวเองไม่ใช่นักชกที่คอยเดินตามรอยเท้าของคนอื่น โลกต้องการเห็นผมผู้จะนำความเปลี่ยนแปลงมาสู่วงการ” ฟิวรี่ กล่าว

 

   ยอดนักชกรุ่นยักษ์ชาวอังกฤษ กล่าวว่า คลิตช์โก้ เป็นแชมป์โลกที่เหมือนถูกผลิตออกมาจากโรงงานไหนสักแห่ง เป็นนักมวยที่เป็นแบบฉบับ เป็นนักกีฬาที่ดูแลตัวเองได้ดี และเป็นเหมือนความฝันของสปอนเซอร์ แต่ตนจะก้าวขึ้นมาและเป็นผู้สร้างมิติที่แปลกใหม่ให้เกิดขึ้น

 

@ credit  new-image : sportclassic

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments