<<>> ผู้ยิ่งใหญ่แห่งวงการค้าแข้ง “เฮียมู” มูริญโญ่ บอสใหญ่ทีมหอยทะเลเชลซี ออกอาการเซ็งเป็ดอย่างแรงเมื่อลูกทีมยังฟอร์มบู่แพ้พลิกล็อคอีกแล้วปกติเฮียแกก็หน้าเครียดอยู่แล้วตอนนี้เลยอยู่ในโหมดซีเลียสเครียดหนักมล๊ากกก!!!

 

012814-larry-holmes-launch-3

 

           ต่างกับผู้ยิ่งใหญ่แห่งวงการค้ากำปั้น “เฮียเมา” เมาริซิโอ สุไลมาน ประธานสภามวยโลก ยังอยู่ในโหมดลั่ลล้าสบายๆ เศรฐกิจจะเป็นยังไงหุ้นจะขึ้นหุ้นจะลงแกไม่สนใจ วันๆนั่งคิดแต่โปรเจ็คใหม่ๆและขยันสร้างข่าว ยิ่งใกล้วันประชุมประจำปีWBC ซึ่งจัดเป็นครั้งที่ 53  ระหว่างวันที่ 1-7 พฤศจิกายน 2558 ที่เมืองคุนหมิง ประเทศจีนยิ่งต้องสร้างเรทติ้งปลุกกระแสให้คึกคักขึ้น

 

         เฮียแกเลยรีบแจ้งข่าวดีให้แฟนมวยรับทราบว่า “ลาร์รี่ โฮล์มอดีตแชมเปี้ยนมวยรุ่นเฮพวี่เวทผู้ยิ่งใหญ่ได้ยืนยันว่าจะไปร่วมงานประชุมประจำปีนี้ แน่นอน อาหมวยอาตี๋เตรียมเฮได้เลย ” เฮียแกสำทับอีกว่า “ลาร์รี่ โฮล์ม ตัวจริงๆตัวเป็นๆนะเฟ้ย ไม่ใช่ตัวสำรองแบบรายการสภาโจ๊กของไทยแลนด์นะ อั๊วมาไทยตั้งแต่ตัวกะเปี๊ยกดูบ่อยรู้จักรายการนี้ดี”โปรดใช้พิจารณญาณในการอ่านนิดนึง ฮ่าๆๆๆ

 

          ประวัติย่อๆของ “สิงห์รถบรรทุก”ลาร์รี่ โฮล์ม

 

          ลาร์รี่ โฮล์ม เป็นหนึ่งในสิบนักชกที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์ของรุ่นเฮพวี่เวท เขาเกิดที่ เมืองคุทเบิร์ท รัฐจอเจีย สหรัฐอเมริกา วันที่ 3 พฤศจิกายน 2492เขาออกจากโรงเรียนมาช่วยงานที่บ้านอยู่ระยะหนึ่ง จนเมื่ออายุได้ 19 ปี เขาได้สวมนวมต่อยมวยเป็นครั้งแรกในแบบสมัครเล่นและเทิร์นโปรต่อยมวยอาชีพเมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2516 ด้วยการชนะคะแนน 4 ยกต่อ โรเดล ดูพรี

 

             สมัยหนุ่มๆ ลาร์รี่ โฮล์ม เคยมีโอกาสฝึกซ้อมร่วมกันอย่างใกล้ชิดกับ มูฮัมหมัด อาลี และ โจ ฟราเซีย ทำให้เขาได้เรียนรู้ทักษะที่ลึกล้ำมากมาย ชนิดที่หาค่าไม่ได้เลยในอาชีพการชกมวย ซึ่งทำให้เขาคว้าชัยชนะในการก้าวขึ้นสู่สังเวียนเรื่อยมาจนสามารถคว้าแชมเปี้ยนโลกรุ่นเฮพวี่เวท ด้วยการปราบ เคน นอร์ตัน ด้วยคะแนนไม่เอกฉันท์ ในวันที่ 9 มิถุนายน 2521 ในเกมส์การชกที่สนุกดุเดือดสูสีอย่างยิ่งและนับเป็นไฟท์ที่ยิ่งใหญ่และพลิกล็อคอย่างมโหฬาร“Larry conquered thedefeating  Ken Norton,  by split decision on June 9, 1978. It was a close, grueling, titanicand fantasticfight”

 

larry-holmes

         

          ล าร์รี่ โฮล์ม ป้องกันแชมป์ของเขาได้อย่างน่าทึ่งถึง 16 ครั้งด้วยกัน ตลอดอาชีพการชกมวยของเขาได้ปะทะกับนักชกชั้นแนวหน้าในยุคนั้นของรุ่นเฮพวี่เวทมาหมดแล้ว เช่น มูฮัมหมัด อาลี , อีแวนเดอร์ โฮลีฟิลด์ , โอลิเวอร์ แมคคอลล์ , ไมค์ ไทสัน และ ไมเคิล สปิ๊ง  ความยิ่งใหญ่ของเขาได้รับการบรรจุเข้า International Boxing Hall of Fame ในเดือนมิถุนายน 2551

 

          “พบกับโฮล์ม และ พวกเราได้ที่ คุนหมิงนะครับ เรารอคุณอยู่” เฮียเมา กล่าวทิ้งท้าย “Larry and we will be waiting for you in Kunming !!!”

 

301719_336402106424736_1475526094_n
new-logox2-e1416876872708

@ credit  news-image :  BOX MAN / www.wbcboxing.com / www.tmz.com imgarcade.com / ElTerribleProduction

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments