<<>> “บ็อบ อารัม” ผู้จัดการและโปรโมเตอร์ของ “แมนนี่ ปาเกียว” ซูเปอร์สตาร์มวยโลกชาวตากาล็อก วัย 36 ให้สัมภาษณ์สำนักข่าว “อีเอสพีเอ็น” ของสหรัฐอเมริกาเป็นทางการเมื่อวันที่ 25 ตุลาคม 2558 ว่า จากการตกลงกับปาเกียวอย่างเป็นทางการนั้น ได้รับคำยืนยันจากปาเกียวว่า จะขึ้นชกครั้งต่อไป เป็นครั้งสุดท้ายแน่นอนแล้ว

 

03

 

“เราพูดคุยกันทุกเรื่องแบบซีเรียส…ปาเกียวบอกผมว่า บ็อบ..ผมมั่นใจว่า เดือนพฤษภาคมปีหน้า ผมจะได้รับการเลือกตั้งเป็นวุฒิสมาชิกของฟิลิปปินส์แน่นอน ดังนั้น การชกครั้งต่อไป จะเป็นการชกครั้งสุดท้ายของผมแน่นอน เพราะผมต้องไปทำหน้าที่วุฒิสมาชิกอย่างเต็มตัวต่อไป ไม่มีข้อแม้ใดๆ อีกแล้ว”

 

อารัมกล่าวต่อไปว่า ปาเกียวตกลงกำหนดการชกครั้งสุดท้ายไว้แน่นอนแล้ว คือ วันที่ 9 เมษายนของปีหน้า สถานที่ชกคงจะเป็นลาสเวกัส สหรัฐอเมริกาแน่นอน เพราะมีความเหมาะสมในทุกๆ ด้าน และจะสมศักดิ์ศรีการแขวนนวมของปาเกียวอย่างสมบูรณ์แบบอีกด้วย

 

“สำหรับคู่ชกนั้น ยังไม่แน่ว่าจะเป็นใคร? ปาเกียวให้ผมตัดสินใจได้เลย เขาไม่กลัวการแพ้ในไฟต์สุดท้าย แต่ต้องการให้ไฟ้ต์สุดท้าย เป็นไฟต์แห่งความทรงจำสำหรับแฟนมวยทั่วโลกให้มากที่สุด”

 

อารัมเปิดเผยอีกว่า เสนอรายชื่อคู่ชกให้ปาเกียวนำไปพิจารณา เพื่อตกลงกันอีกครั้งหนึ่งในเร็วๆ นี้ โดยเสนอ 2 คนแรกเป็นตัวเลือกชุดแรก คือ “อามีร์ ข่าน” อดีตแชมป์โลกจูเนียร์เวลเตอร์เวตชาวอังกฤษ และ “เทอร์เรนซ์ ครอว์ฟอร์ด” แชมป์โลกจูเนียร์เวลเตอร์เวตที่ยังไม่เคยแพ้ใครเลย จากนั้น เป็นตัวเลือกชุดสุดท้ายอีก 2 คน คือ”ฮวน มานูเอล มาร์เกวซ” และ “ทิโมธี่ แบรดลี่ย์” 2 คู่ปรับเก่าของปาเกียว

 

“แมนนี่ ปาเกียว” ทำสถิติชกมวยสากลอาชีพมาแล้ว 65 ครั้ง ชนะ 57 ครั้ง (ชนะน็อกเอาต์ 38 ครั้ง) แพ้ 6 ครั้ง และเสมอ 2 ครั้ง และคว้าแชมป์โลก 8 รุ่น 8 พิกัดน้ำหนักมาแล้ว

 

@ เฉลย..6-99 หมายถึง  วันที่ 9 เมษายนศกหน้า ปาเกียวจะชกไฟต์สุดท้ายเป็นครั้งที่ 66 นั่นเอง

 

@ credit  new-image : sportclassic / www.usatoday.com / www.smmonline.net

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments