333

 

-@@- 09.0 น.พฤหัส 4 ก.ย. ที่ผ่านมา  แมควิลเลี่ยม อาร์โรโย  รองแชมป์อันดับ 1  ชาวเปอร์โตริกันพร้อมคณะเดินทางถึงเมืองไทยเรียบร้อยแล้ว พร้อมขึ้นชิงแชมป์โลกไฟต์บังคับรุ่นฟลายเวทสหพันธ์มวยนานาชาติ (IBF) กับ เจ้าเพชรอำนาจ เกษตรพัฒนา  แชมป์โลกหนึ่งเดียวของไทย  ในวันพุธ  10 ก.ย.นี้

 

ทันที่ลัดฟ้าถึงสนามบินสุวรรณภูมิ แมควิลเลี่ยม อาร์โรโย  รองแชมป์อันดับ 1  ชาวเปอร์โตริกัน  เผยด้วยสีหน้าสดชื่นว่า ตนเตรียมตัวฟิตซ้อมอย่างเต็มที่อยู่และไม่เหน็ดเหนื่อยจากการเดินทาง  นอกจากนั้นยังเตรียมวางแผนประหมัดไว้แล้ว  เพราะทราบดีว่า อำนาจเป็นขุนพลเสื้อกล้ามทีมชาติไทยผ่านสังเวียนโอลิมปิกเกมส์มาแล้วเช่นเดียวกับตน และมีฝีมือรวดเร็วปราดเปรียว อย่างไรก็ตามจากความพร้อมทุกๆด้านทำให้มั่นใจว่าจะนำเข็มขัดกลับเปอร์โตริกันได้อย่างแน่นอน

 

 

 จิมมี่เอกรัฐ ไชยโชติช่วง โปรโมเตอร์ เกียรติกรีรินทร์ เผยว่า ปัจจุบันรุ่นฟลายเวตมีแชมป์โลก 3 คนจาก 4 สถาบันหลักได้แก่ ‘เจ้าเพชรอำนาจ เกษตรพัฒนา จ่าฝูงสหพันธ์มวยนานาชาติ (IBF) นักชกในสังกัดแชมป์โลก IBF หนึ่งเดียวของไทยและเอเชียอากิระ ยากาเอชิ แชมป์สภามวยโลก (WBC) ชาวญี่ปุ่น และ ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า แชมป์สองสถาบันสมาคมมวยโลก (WBA) และ องค์กรมวยโลก (WBO)  ชาวเม็กซิกัน ซึ่งรุ่นฟลายเวตพิกัด 112 ปอนด์ถือเป็นรุ่นพิมพ์นิยมในปัจจุบัน ซึ่งทั้งหมดมีคิวป้องกันตำแหน่งภาคบังคับกับรองแชมป์โลกอันดับ 1 ในเดือนกันยายนนี้

 

20140827_b11

 

มือโปรเกียรติกรีรินทร์ไล่เรียงว่า เริ่มจากศุกร์  5 ก.ย. ที่สังเวียนมวยโยโยกิ ยิมเนเซี่ยม ,กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น อากิระ ยากาเอชิ นักชกซามูไรป้องกันแชมป์รุ่นฟลายเวท WBC ครั้งที่ 4 กับ โรมัน กอนซาเลซ ผู้ท้าชิงรองแชมป์ชาวนิการากัว วันถัดมาเสาร์  6 ก.ย.ตามเวลาท้องถิ่นที่เม็กซิโกซิตี้,ประเทศเม็กซิโก ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า นักชกจังโก้ป้องกันแชมป์โลกสองถาบัน (WBA/WBO ) ครั้งที่ 3 กับ จิโอวานนี่ เซกูร่า ผู้ท้าชิงชาติเดียวกัน และปิดท้ายด้วย ‘เจ้าเพชรอำนาจ เกษตรพัฒนา ป้องกันแชมป์โลก IBF ครั้งที่ 2 กับ แมควิลเลี่ยมส์ อาร์โรโย  ผู้ท้าชิงชาวเปอร์โตริกัน ในวันพุธ 10 ก.ย.นี้ที่โคราช

 

 “ในส่วนของอำนาจนั้นผมขอบคุณ นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ รองนายกรัฐมนตรี ที่ยื่นมือเข้ามาช่วยและให้การสนับสนุนเป็นประธานที่ปรึกษาคณะกรรมการจัดการแข่งขัน  ทำให้อำนาจได้ชกไฟต์บังคับที่เมืองไทย โดยเป้าหมายหลักของอำนาจถ้าผ่านอาร์โรโย่ก็ต้องการเดิมพันตำแหน่งกับแชมป์โลกอีก 2 สถาบันหลักซึ่งเจอใครก็ได้เพราะเป็นการพิสูจน์แชมป์โลกหนึ่งเดียวของโลก เพื่อสร้างประวัติศาสตร์ให้มีแชมป์รุ่นฟลายเวตครบทุกสถาบันคนแรกของโลก

unnamed

ตามที่  มร.ดาริล พีเพิ่ล ประธาน IBF,มร.มัวริโอ สุไลมาน ประธาน WBC  และ มร.กิลเบอร์โต้ เมนโดซ่า จูเนียร์ รองประธานWBA ได้หารือในการประชุมร่วมกันของ 3 สถาบันเป็นครั้งแรกเมื่อ 21 มิ.ย.ที่ผ่านมา และ จะมีการประชุมร่วมอีกครั้ง 24 .ย.นี้ ที่ประเทศเม็กซิโกจิมมี่-เอกรัฐระบุ

 

@ ต้นข่าว @ ภาพ : ทีมเกียรติกรีรินทร์ 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments