+++++++++++++++++++101415golovkin200t.jpg

<<>> Calm before the storm  ….”ความสงบก่อนหน้าพายุร้าย” เห็นได้จากการเผชิญหน้าระหว่าง “เกนนาดี้ โกลอฟกิ้น – เดวิด เลมิวซฺ” ซึ่งทั้งคู่ “ประจันหน้า” โพสต์ท่าในงานแถลงข่าวครั้งสุดท้ายต่อหน้าสื่อมวลชน..ก่อนที่ทั้งคู่จะ “ประจัญ” กันบนเวที ที่ “เมดิสัน สแควร์ การ์เด้น” ในนิวยอร์กซิตี้ วันที่ 18 ตุลาคมนี้ (ตามเวลาประเทศไทย)

-@@- ในการแถลงข่าว ทั้งคู่ดูยิ้มแย้มแจ่มใส ไม่มีความเครียดใดๆ.. ไม่มีการใช้วาจาทับถม หรือแสดงกิริยาทำท่าฮึดฮัด(เหมือนจะกัดกันอย่างนักชกบางคู่)..แต่ใคร ๆ ก็ย่อมรู้ว่า สงครามกำปั้น วันตะบันหน้า จะต้องเกิดขึ้นแน่ ๆ …ใครจะแย่ ใครจะอยู่..ต้องรอดูแบบอย่ากระพริบตา…555…

 

1

 

** เดวิด เลมิวซ์ พูดว่า.. “ผมมาที่นี่เพื่อสร้างประวัติศาสตร์ ผมได้ทำทุกอย่างมาครบถ้วนและพร้อมมาจากค่ายฟิตซ้อมของผมแล้ว.. ผมมั่นใจว่า เมื่อผมจากเมดิสันสแควร์การ์เด้นไป ผมไม่ได้จากไปมือเปล่า แต่ผมจะนำเอาเข็มขัดหลายๆเส้นกลับไปด้วย.. ผมฟิตซ้อมเตรียมตัวมาอย่างหนักและมีความมั่นใจในตัวเองอย่างเต็มที่.. ผมเคยได้ยินโกลอฟกิ้นพูดว่า..

 

@ คลิ๊ก.. Supreme Boxing @  

 

ถ้าคู่ชกต้องการสู้กันแบบนักสู้ข้างถนน เขาก็พร้อมชนเต็มที่แบบนักชกข้างถนน.. ถ้าคู่ชกต้องการสู้กันให้ครบ 12 ยก เขาก็จะชกให้ยืดเยื้อครบ 12 ยก แต่ถ้าคู่ชกต้องการแบบน็อกเอ้าต์ เขาก็จะจัดให้… เฮ้, โกลอฟกิ้น.. ผมขอบอกคุณว่า สิ่งใดที่คุณต้องการ-นั่นคือความต้องการของผมเช่นกัน.. ดังนั้นขอให้เรามาพิสูจน์กันในวันนั้นว่า ใครกันแน่ คือนักชกที่ดีที่สุด และใครกันแน่ที่จะรวบเข็มขัดได้ทุกเส้น..ผมพร้อมเต็มที่อยู่แล้ว”

 

2

 

** เกนนาดี้ โกลอฟกิ้น พูดว่า.. “ผมมีความสุขมากที่ได้กลับมาชกที่นี่อีกครั้ง เมดิสัน สแควร์ การ์เด้น คือบ้านที่สองของผม ผมมาชกที่นี่หลายครั้งแล้ว ไฟต์นี้จึงเป็นไฟต์ที่ยิ่งใหญ่และมีความสำคัญสำหรับผมและทีมงานมาก เพราะไฟต์นี้มีเข็มขัด 4 เส้นเป็นเดิมพันในการชกล้มแชมป์ และมีการถ่ายทอดแบบ เปย์-เปอร์-วิว อีกด้วย.. ว้าว, ผมรู้สึกตื่นเต้นมากจริง ๆ..”

……………………………………………………………………………………………………………………………..

(ป.ล. เคยอ่านเจอการให้สัมภาษณ์ของกูรูที่เป็นคนวงในท่านหนึ่ง(ชื่อ Max Kellerman) ซึ่งพูดว่า.. โกลอฟกิ้น เป็นนักชกที่มีอารมณ์ด้านหนึ่งเป็นพวกซาดิส หรือ Sadistic Side เพราะเขามีความสุขในการที่ได้กระทำแบบโหดร้ายทารุณกับคู่ต่อสู้ที่ตนไม่ค่อยชอบหน้า สังเกตได้ชัดเจนในการชกป้องกันตำแหน่งกับ เคอร์ติส สตีเวนส์ เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2013 จากเกมการชกจะเห็นได้ว่า โกลอฟกิ้นสามารถน็อกเอ้าต์สตีเวนส์ได้ภายในยกต้น ๆ เท่านั้น

 

แต่เขาไม่ทำ เพราะก่อนหน้าการชกสตีเวนได้กล่าวทับถมโกลอฟกิ้นไว้มากมาย โดยโกลอฟกิ้นไม่ได้กล่าวโต้ตอบแต่อย่างใด เขาเก็บความโกรธความไม่พอใจไว้ระบายตอนชก เขาทรมานสตีเวนส์ด้วยการยำใหญ่แต่ไม่พยายามน็อกเอ้าต์..เขาชกจน สตีเวนส์บอบช้ำมาก จนกระทั่งถึงยก 8 ทีมงานของสตีเวนส์จึงตัดสินใจบอกกรรมการว่าขอยอมแพ้… Max บอกว่า ไฟต์วันที่ 18 ตุลาคมนี้ เหตุการณ์แบบนั้นอาจจะเกิดขึ้นอีก

 

เพราะคำพูดของเดวิด เลมิวซ์ หลายครั้งหลายหนทำให้ โกลอฟกิ้น ต้องเก็บความไม่พอใจเอาไว้.. คงจะระบายตอนชกเช่นกัน… แต่ก็ไม่แน่..การชกก็อาจเป็นเกมสั้นได้..ถ้า เลมิวซ์ ตอบโต้หนักๆจนโกลอฟกิ้นรู้สึกว่าจะเป็นการเสี่ยงและอันตรายต่อตัวเองเกินไป.. เกมจะสั้นหรือยาวจึงขึ้นอยู่กับการตอบโต้ของเลมิวซ์นั่นเอง)

 

 

 

1016575_934188026595582_8021673664984528978_n1-e1418356661782

 

new-logox2-e1416876872708

 

News & Photo Credit : Fightnews.com / Boxing News 24/Boxing-Boy’s

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments