@@@  ในการชกมวยสากลระดับโลกมีหลายไฟต์ที่การชกจบลงแบบคาดไม่ถึงคือไม่ได้จบลงโดยการยอมแพ้ ถูกชกลงไปนับสิบ(หรือนับสิบแต่คนดูงง) กรรมการยุติการชกเพราะเห็นว่าสู้ไม่ได้ หรือครบยกแล้วรวมคะแนน เหตุการ์ต่างๆบนเวทีที่จบแบบไม่ปรกติเหล่านี้ผมพอจะรวบรวมเท่าที่หามาได้ดังนี้

 

16

 

 

  1. รัตนชัย ส.วรพินกับ รามี่ ราปุท คู่นี้ชกกันเมื่อหลายปีก่อนในศึกตะวันเดือดซึ่งเป็นรายการยกทีมระหว่างไทยกับฟิลิปปินส์สถานที่ชกคือประเทศฟิลิปปินส์มีถ่ายทอดสดมาประเทศไทยด้วย ผลการชกไทยแพ้เรียบ มาถึงคู่รัตนชัยกับลาปุท  รัตนชัยตกเป็นรองสุดกู่มาถึงยก 9 โดนชกแตก รัตนชัยเอามือกุมหน้าแล้วโดนชกซ้ำ จึงโมโหยกแข้งเตะแบบยั้งๆเฉี่ยวปลายคาง ราปุทลงไปนอนไม่ลุกโกลาหลพักใหญ่ ผลรัตนชัยโดนจับแพ้ฟาล์วไป
  2. ล็นน็อกซ์ ลูอิส กับ โอลิเวอร์ แม็คคอลล์ ภาค 2 การชกในยกที่ 5 แม็คคลอล์ชกไปร้องไห้ไปโดยไม่ทราบสาเหตุ กรรมการมมิลลส์ เลนจึงยุติการชกในยกนี้ให้ลูอิสชนะไป
  3. โทนี่ วิลสันกับ สตีฟ แม็คคาร์ที การชกมาถึงยก 3 จู่ๆคุณแม่วัย 62 ปีของวิลสันขึ้นมาบนเวทีแล้วเอารองเท้าฟาดหัวแม็คคาร์ทีแตกทำให้เขาไม่ยอมชกต่อผลวิลสันชนะไป
  4. อีแวนเดอร์ โฮลิฟิลด์ กับ ไมค์ ไทสันภาค 2 ในยก 3 ขณะที่ทั้งคู่เข้ากอดกันไทสันได้กัดที่ใบหูของโฮลิฟิลด์ถึงสองครั้งจนเลือดสาดจึงโดนจับแพ้ฟาล์วไป
  5. เวอร์จิล ฮิลล์ กับอดอลโฟ วอชิงตัน ระหว่างพักยก 11 วอชิงตันไปโดนกล้องวีดีโอของช่างภาพแตก ชกต่อไม่ได้จึงรวมคะแนนผลฮิลล์ชนะคะแนน
  6. ทีโมที แบรดลีย์กับเจสซี่ วาร์กัส กรรมการ แพ็ท รัสสเซล พลาดอย่างใหญ่หลวง ช่วงยก 12 วาร์กัสต่อยแบรดลีย์มีอาการเมาเซไปติดเชือกแล้วเข้าไประดมต่อยผิดบ้างถูกบ้างกรรมการเข้ากั้นโดยนึกว่าหมดยกแต่จริงๆแล้วเวลายังไม่หมด วาร์กัสดีใจนึกว่าชนะทีเคโอ แต่สุดท้ายดีใจเก้อเพราะภายหลังกรรมการบอกว่าครบยกรวมคะแนนแล้วแบรดลีย์ชนะไป
  7. บอร์นาร์ด ฮ็อปกินส์ กับโรเบิร์ต อัลเลน ขณะที่ทั้งคู่เข้ากอดกรรมการมิลลส์ เลนเข้าแยกแต่ผลักแรงไปหน่อยอัลเลนหลุดไปนอกเวทีได้รับบาดเจ็บที่ข้อเท้าชกต่อไม่ได้ ผลคือไม่มีการตัดสิน
  8. ริดดิก โบว์ กับ เอลลิจา เทลเลอรี่ หลังจบยกแรก เทลเลอรี่เตะโบว์ ทำให้ร็อด นิวแมนโมโหขึ้นไปชกกับทิลเลอรี่ทำให้ทิลเลอรี่ถูกจับแพ้ฟาล์ว
  9. แอนดรู โกโลต้า กับริดดิก โบว์ โกโลต้าตั้งใจต่อยหำโบว์หลายครั้งจึงโดนจับแพ้ฟาล์ว
  10. เคอมิท ซินตรอน กับพอล วิลเลียมส์ ทั้งคู่กอดกันตกเวที ซิลตรอนเจ็บหนักต้องดามที่คอแล้วหามลงเวที ผลรวมคะแนนวิลเลียมส์ชนะคะแนน
  11. คาร์ล ฟรอช กับ จอร์ โกรฟ ภาคแรก กรรมการโฮเวิร์ด ฟอสเตอร์ยุติการชกให้ฟรอชชนะในยก 9 ทั้งทีโกรฟกำลังมีคะแนนนำและแม้เขาจะโดนชกแต่เขาก็ไม่ได้โดนชกจนมีอาการอะไรมาก
  12. เขาค้อ กาแล็กซี่ กับ หลุยส์ ซีโต เอสปิโนซ่า หลังจากที่ล้างแค้นแย่งแชมป์คืนมาจากมูน ซังกิล เขาค้อก็เลือกผู้ท้าชิงที่เลือกแล้วว่าจะมาต่ออายุ แต่การชกแค่ยกแรกยังไม่ทันดูดีเขาค้อที่ดูเหมือนว่าจะโดนหมัดแค่เฉี่ยวๆ เอานวมเช็ดหน้าแล้วเดินไปจะชกต่อแต่จู่ๆก็มีอันเซหงายหลังล้มลงไปพิงนอนพิงเชือก กรรมการนับ 10 ก็ไม่ลุกชนิดที่คนดูตะลึงไปทั้งสนาม ภายหลังดูภาพช้าเขาค้อโดนหมัดเต็มๆทำให้หายสงสัยกันไป
  13. อ้อปกินส์ – แช็ด ดอร์สัน การชกจบลงยกที่ 2 โดยดอว์สันทุ่มบีฮ็อปลงไปทำให้บีฮ็อปบาดเจ็บหัวไหล่ชกต่อไม่ได้กรรมการตัดสินให้ดอว์สันชะทีเคโอ แต่ภายหลังบีฮ็อปอุทธรณ์ชนะการตัดสินเป็นโมฆะคราวนี้บีฮ็อปแพ้คะแนน
  14. คู่สุดท้ายขอแถมก็แล้วกันนะ ไม่ใช่มวยโลกแต่เป็นมวยวัดระหว่างเพื่อนผม 2 คนที่ท้ากันชกแล้วตกลงขึ้นชกกันบนเวที ใช้ชื่อหมีดง ลูกเมืองด้ง กับ แมวดำ ลูกหมอนสูง ขณะการชกหมดยกแรก แม่ของแมวดำก็มาที่เวทีเมื่อไหร่ก็ไม่รู้ยืนตะโกนด่าเสียงดังลั่นว่าเพื่อนกันมาชกกันทำไม นักมวยทั้งสองและพี่เลี้ยงรวมทั้งผมด้วยต่างก็เผ่นแน่บลงจากเวทีไปแทบไม่ทันทั้งที่กาชกกำลังจะเริ่มยกสอง กรรมการ คนดู คนจัดต่างก็งงแล้วก็ขำในเวลาต่อมา เรื่องนี้พอเจอกันก็ยกมาคุยกันอย่างสนุกสนานทุกครั้ง..
  15. 11390295_944519598938024_5736288450772244629_n

@ credit  new-image: boxingnews  /Haeng Playna

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments