<<>> ก่อนอื่น..ขอแจ้งผลการชกของ มะ เด่นเก้าแสนที่ออสซี่ ผลมาแล้ว เราแพ้ ทีเคโอไปในยกที่ 5 ครับ…ส่วนข่าวต่อไปนี้..ผมหอบเอามาจากทีมข่าวของ smmsport ที่ได้มีโอกาสได้พูดคุยกับ“เดอะตังค์” ปิยะรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ โปรโมเตอร์มวยโลกอารมณ์ดี เกี่ยวกับเส้นทางของนักชกในสังกัดแต่ละคนบนถนนสากลอาชีพ ฟังดูแล้วต้องยอมรับว่า ทีมเพชรยินดีเขามองสารบบมวยโลกได้อย่างทะลุปรุโปร่ง แจ่วแหวว  เสียนิกระไร เราลองมาฟังกันดู นะครับ..

 

 

“ยักษ์แคระ” วันเฮง ไก่ย่างห้าดาวยิม

คนแรก “ยักษ์แคระ” วันเฮง ไก่ย่างห้าดาวยิม แชมป์โลกมินิมั่มเวท (105ปอนด์) สภามวยโลก WBC  ที่ผ่านการป้องกันเข็มขัดมาแล้ว2ไฟต์กับมวยปินส์ ส่วนในไฟต์ที่3 ก็เตรียมป้องกันในบ้านเราอีกครั้ง ปลายเดือนพ.ย.นี้ ส่วนผู้ท้าชิงก็เป็น ยอง กิล แบ นักชกพลังโสมที่เคยมาชกเมืองไทยอยู่หลายไฟต์ ในการจัดของเพชรยินดีและก่อเกียรติกรู๊ป แต่ปัญหามีอยู่อย่างหนึ่ง คือมวยตัวนี้ไม่เคยลดมาชก105ปอนด์มาก่อน (มันจะทำได้หรอ!!) ก็คงผ่านได้แบบไม่มีปัญหาอะไร ก่อนปีหน้าจะเห็นแชมป์โลกคนนี้ ออกหากินนอกบ้านบ้างแล้วคร้าบ!

 

น็อคเอาท์ ซีพีเฟรชมาร์ท

 

คนที่สอง น็อคเอาท์ ซีพีเฟรชมาร์ท เจ้าของฉายาว่า “ปาเกียวน้อย ไทยแลนด์” แชมป์โลก(เฉพาะกาล) รุ่นมินิมั่มเวท (105ปอนด์) สมาคมมวยโลก WBA ที่ครองตำแหน่งเส้นนี้มาจะคบปีอยู่ไม่กี่วัน ผ่านการป้องกันตำแหน่งมาแล้ว2ไฟต์ ส่วนอนาคตในการล้มแชมป์จริงกับเฮคกี้ บัตเลอร์ จากแอฟริกาใต้ อาจจะต้องมีการปรับเปลี่ยนแผนนิดหน่อย เพราะถ้าเราดึงเกมรออีกนิด จะตรงกับสุภาษิตไทยที่ว่า ช้าๆได้พร้าเล่มงามแน่ เหตุผลที่ต้องรอ……คือว่าเหลืออีกไฟต์เดียวในการป้องกันเข็มขัด เจ้าบัตเลอร์จะขยับเป็นซูเปอร์แชมป์ แล้วน็อคเอาท์เป็นแชมป์จริงไปโดยปริยาย แล้วเราจะประมูลสู้กันไปเพื่ออะไรมิทราบ??

 

 

พลังพล ซีพีเฟรชมาร์ท

คนที่สาม พลังพล ซีพีเฟรชมาร์ท นักชกจอมเก๋ายอดมวย2แบบจากบุรีรัมย์ เป็นอีกคนที่ชกสากลแล้ว “เสี่ยตังค์” บอกชอบมาก!! ด้วยลีลาการชกที่ครบเครื่อง ไม่ออกมั่ว เลือกเน้นๆ ทำให้ทีมงานเพชรยินดีจะเรียนลัดด้วยการส่งชิงโลกโดยเร็วที่สุด แต่ทว่าแชมป์โลกแต่ละคนที่ติดต่อไม่แสดงทีท่าว่าอยากจะมาเจอด้วยสักเท่าไหร่ ไม่ว่าจะเป็น เปโดร กูเอวาร่า แชมป์WBC (108ปอนด์) , ฮาเวียร์ เมโดซ่า แชมป์IBF (108ปอนด์) 2นักชกในสังกัดเดียวกันจากเม็กซิโก ยังนิ่งๆอยู่ ทำให้แบบนี้พี่เดย์ของเรา คงต้องรอไปก่อนนะก๊าบบ

 

 

พนมรุ้งเล็ก ไก่ย่างห้าดาวยิม

 

คนที่สี่ พนมรุ้งเล็ก ไก่ย่างห้าดาวยิม รายนี้ก็ยังสลับต่อยทั้งมวยไทยและมวยสากลอยู่ตลอด ปัจจุบันเป็นรองแชมป์อันดับสูงของสมาคมมวยโลก WBA ในรุ่น118ปอนด์ จ่าฝูงตอนนี้ก็คือเจมี่ แม็คดอนเนลล์ จากอังกฤษ นักมวยฝีมือจัดจ้าน รูปร่างสูงยาวมาก อนาคตคงต้องรอเทียบเชิญไปชิงมากกว่า เพราะมันไม่มีทางเดินทางเมืองไทยแน่นอน แต่จะเมื่อไหร่ตอนนี้ยังไม่มีใครรู้ทั้งนั้น

 

เพชร ซีพีเฟรชมาร์ท 

 

คนสุดท้าย “เจ้าโบ้” เพชร ซีพีเฟรชมาร์ท ดาวรุ่งจากร้อยเอ็ด ที่พึ่งจะป้องกันแชมป์โลกเยาวชน WBC  (118ปอนด์) ไว้ได้เป็นครั้งที่ 8 เป็นมวยสร้างอีกคนที่สถิติสวยหรูไม่เคยแพ้ใคร ก่อนชกไฟต์นี้มีการติดต่อจาก ชินซึเกะ ยามานากะ แชมป์โลกชาวญี่ปุ่นให้ไปชิงจริง!! แต่เผอิญเสนอค่าตัวมาน้อยซะเหลือเกิน บวกลบคูณหารแล้วเหลือไม่เท่าไหร่ สู้รออีกหน่อยตัดเชือกแล้วชิงไฟต์บังคับเลยดีกว่า และทางเราก็ดูว่าไม่ได้เสียหายอะไร เพราะปัจจุบัน เพชร อายุ22ปีเท่านั้นเอง ยามานากะมีแต่จะแก่ลงๆ แต่เรามีแต่จะแกร่งขึ้นๆ จริงมั้ยละทุกท่าน

 

รอดูศึกใหญ่อีกครั้งของ “เพชรยินดี” ในวันที่ 24 พ.ย.นี้ วันเฮง ไก่ย่างห้าดาวยิม จะป้องกันเข็มขัดWBC (115ปอนด์) ที่จังหวัดชลบุรี ก่อนโกอินเตอร์ในโอกาสต่อไป………???

 

 

 

cb7ae3444875aa35576db6b95898d355

 

logo1-e1417148092393

new-logox2-e1416876872708

 

 @ credit news –image : www.smmsport.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments