<<>> ฝันสลายของเพื่อนปินส์ เมื่อเจ้าหนูอ่อนพรรษา กระดุกยังไม่ถึงขัดมันพึ่งจะลงแว็กซ แต่กับเส้นทางมวยโลกแล้ว กลับเปิดอ้าซ่าให้เขาได้เดินไต่แบบท้าทาย ใฉนเลย มาวิน ซันโตน่า อดีตแชมป์โลก 115 WBO จะทิ้งโอกาสได้เก็บแชมป์โลก 122 เส้นที่สอง แม้จะยังไม่ได้เจอะเจอกับของจริงมามากนัก.. แต่ที่สุดของงานนี้ เขาพลาดท่าพ่ายน็อกไปในยกที่ 4 แต่ต่อ วิลเฟรโด วาซเกวซ จูเนียร์.. 

 

SONSONA0421

 

   

               แต่กับทีมงานของ ซันโตน่าแล้วถึอว่าเป็นประสบการณ์ที่ยิ่งใหญ่ เพราะจะว่าไปแล้ว นี้ป็นแค่การเริ่มต้นของสายทางที่โฟกัสไว้…อิอิ….นั่นคือเหตุการณ์เมื่อ4ปีแล้ว แพ้ครั้งแรก ครั้งเดียวของเจ้า ซันโซน่า จากการชกทั้งหมด 22 ไฟต์ รวมทั้งเจ้าวันดีที่ตกเป็นเหยื่อของเจ้าหนู คนนี้..

 

              ครับ..ที่ผมเกริ่นเรื่องราวของเจ้า ซันโซน่า เช้านี้ ก็เพราะมีข่าวว่า เขากำลังจะมีโอกาสได้ชิงแชมป์โลกอีกครั้ง หลังจากที่ดูจะเงียบไป ทั้งที่ในตอนแรก เจ้าหมอนี้โดนคาดหวังจากเพื่อนปินส์ เดินตามรอยเกียวได้อย่างแน่นอน แต่กับการพ่ายแพ้ในคร้งนั่นมื่อ 27 กุมภา 54 เส้นทางมวยของเขาก็สดุดขึ้นมาทันที  ปี55 -56-57 เขาขึ้นชกเพียงปีละครั้งเท่านั่นเอง..จริง..

 

        จะมีดีขึ้นหน่อยปีที่แล้วเขาขึ้นชกสองครั้ง และไฟต์ที่สำคัญสุดก็คือ การที่ได้ถอนแค้นต่อเจ้า วิลเฟรโด วาซเกวซ จูเนียร์ โดยมีเข็มขัด NABF featherweight title เป็นเดิมพัน งานนี้ยิ้ม กินแต้ม คู่ปรับเก่า 96-92, 96-92, 92-96 ชนะใส จบปี 57 สรุปชกแค่2ครั้ง แต่กับปี 58 ล่าสุดเขาขึ้นชกไปแล้วเมื่อ 6 มิถุนาที่ผ่าน ห่างจากครั้งก่อน  ถึง 16 เดือน..อะอะ..

 

garyrusselljr

     

           สำหรับตอนนี้ทางทีมงานของเขาก็กำลังลุ้นให้ฟอร์มเริดกลับมาเร็ว แบบต่อเนื่องเสียที เพราะมีข่าวดีแว่วๆ หากทุกอย่างพร้อม ทุกอย่างโอเค ศึก ซันโซน่า- รัสเซลจูเนียร์ ระเบิดแน่..ปลาบยปี….เข้าใจ……….นะ………….

 

 

009

new-logox2-e1416876872708

 

@ credit news-  image – clip: KOMTHAI –  baous1 – sports5.ph – boxingsocialist.com

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments