-@@-  “ฮีโร่โอลิมปิก” ร.ต.แก้ว พงษ์ประยูร นักชกเหรียญเงินโอลิมปิก 2012 “ลอนดอนเกมส์” รุ่นไลต์ฟลายเวต (49 กก.)  เปิดเผยว่า กรณีที่มีข่าวว่าตนจะกลับมาชกมวยทีมชาติอีกครั้ง เพื่อไปชกในกีฬาโอลิมปิก 2016 ที่บราซิลให้ได้นั้น เรื่องนี้เป็นเรื่องจริง ตนจะเข้ารายงานตัวกับสมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทย และเริ่้มเข้าค่ายฝึกซ้อมวันแรก ในวันที่ 1 ต.ค. นี้ ที่การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) หัวหมาก

 

1166841

 

โดยคราวนี้เอาจริงแน่  ตนตัดสินใจแล้ว และได้ปรึกษาหารือกับทางครอบครัว ต้นสังกัด แล้ว โดยจุดใหญ่ที่คัมแบ๊กทีมชาติครั้งนี้ คือการทำเพื่อชาติ และได้รับการทาบทามจากสมาคมมวยฯมานานแล้ว เนื่องจากขณะนี้นักชกรุ่นไลต์ฟลายเวต (49 กก.) ของไทย ต้องใช้เวลาอีกระยะหนึ่งในการพัฒนาฝีมือขึ้นระดับโลก ไม่ทันในโอลิมปิก 2016 ที่บราซิล     แก้ว พงษ์ประยูร กล่าวต่อว่า การกลับมาครั้งนี้ ตนจะตั้งใจฝึกซ้อมอย่างเต็มที่ ทำให้ดีที่สุด ให้สมกับที่ผู้หลักผู้ใหญ่ไว้วางใจ

 

แต่จะไปได้ไกลแค่ไหนก็ต้องดูกันอีกทีม แต่ตั้งใจทำให้ได้ นอกจากเพื่อชาติแล้ว ยังต้องการสร้างเกียรติประวัติให้ตนเองและครอบครัวด้วย ในการไปชกโอลิมปิกอีกเป็น สมัยที่ 2 หรือได้เหรียญโอลิมปิกสมัยที่ 2  คิดว่าสภาพร่างกายยังดีอยู่ เพราะที่ผ่านมา ไม่ได้ปล่อยเนื้อปล่อยตัว ยังออกกำลังกาย ฝึกซ้อมดูแลตัวเองเป็นอย่างดี น้ำหนักาตัวก็ยังไม่มาก สามารถทำมาชกในรุ่น 49 กก. ได้ไม่ยาก แม้ว่าอายุ 35 ปีแล้ว แต่กฎใหม่ของไอบ้าขณะนี้ให้ชกได้จนถึงอายุ 40 ปี ตนจึงสามารถสชกในโอลิมปิกได้อีก

 

    นอกจากนั้น แก้ว กล่าวว่า ตนไม่หวั่นวิกตกเรื่องการถอดเฮดการ์ดชก ในมวยยุคนี้ ได้หารือกับทางสมาคมมวยฯแล้ว ว่าหลังจากฝึกซ้อมระยะหนึ่งแล้ว จะต้องมีทัวร์นาเมนต์ให้ตนได้ขึ้นเคาะสนิมสัก 1 ครั้ง เพื่อดูสภาพตัวเอง เนื่องจากร้างเวทีมาถึง 3 ปีแล้ว  จากนั้นตั้งเป้าไปล่าโควต้าไปโอลิมปิก 2016  โดยเล็งไปที่การไปชกรอบคัดเลือกโอลิมปิก 2016 ในเลก 2 โซนเอเชียกับโอเชียเนียช่วงเดือน มี.ค.- เม.ย .ปีหน้า

 

ที่่จะดูว่านตนทำได้ดีเพียงใด ซึ่้งยังมีเลก 3 ที่อาร์เซอร์ไบจาน ในเดือนมิ.ย. ปีหน้า คัดรุ่นละ 4-5 คน แต่ต้องดูก่อนว่าตนยังไหวหรือไม่ เท่าที่ดูคู่ชกในเอเชียรุ่นนี้แล้ว ก็ไม่น่ากลัว แต่ยังไม่รู้ฟอร์มของนักชกจากยุโรป หรือคิวบา ที่ต้องศึกษาต่อไป อย่างไรก็ตามยืนยันว่า เที่ยวนี้ เอาจริง ตั้่งใจ ทำเต็มที่ ไหวไปต่อ ไม่ไหวไม่ฝืน“

 

 

@ credit news –image : www.dailynews.co.th-Jaktra Chorbtam

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments