fightaction-1024

 

-@@- มวยเก่ง-มวยดี..บางทีก็อาภัพ !! ..เห็นได้ชัดจากกรณี ไอ้หมาใน (The Jackal) กุลเลอร์โม่ ริกองโดซ์  Guillermo Rigondeaux วัย 35 ปี มวยดีคิวบา ลี้ภัยมาหากินในแผ่นดินอเมริกา โดยความหวังว่าต้องสดใสแน่ ๆ เพราะเป็นแชมป์โอลิมปิกถึง 2 สมัย ชกสากลอาชีพก็ไม่เคยแพ้ใคร ได้แชมป์เฉพาะกาล WBA 122 ป. ตั้งแต่การชกอาชีพครั้งที่ 7 และได้เข็มขัดเส้นจริงในการชกครั้งที่ 9 จนมาชกล้มแชมป์กับ โนนิโต้ โดแนร์ (ในการชกครั้งที่ 12) ครองเข็มขัด 2 เส้นทั้ง WBO และ WBA

 

 
  …แต่ชะตาชีวิตเริ่มซวนเซ เพราะถูกโปรโมเตอร์ (ท็อปแรงก์)และ HBO บอกว่า ชกไม่เร้าใจ ไม่มีใครอยากดู …จึงไม่จัดคู่ให้ชกในอเมริกา.. ต้องหันมาชกในทวีปเอเซีย.. ไฟต์แรกชนะน็อก “สด ก่อเกียรติยิม” ที่มาเก๊า..ไฟต์วันพุธที่ 31 ธ.ค.(พรุ่งนี้) จะชกที่ญี่ปุ่น.. แต่ก็ยังโชคร้าย เพราะไม่มีการถ่ายทอดสดไปอเมริกาและยุโรป..ทั้ง ๆ ที่เป็น “สตาร์” ดาวดัง…ติดอันดับนักชกปอนด์ต่อปอนด์อีกด้วย…

 

       ริกองโดซ์ กล่าวเปิดใจกับนักข่าวในญี่ปุ่น โดยบอกว่า.. ตนเป็นนักมวยอาภัพ ไม่มีใครอยากชกด้วย หาคู่ยากจริง ๆ นาน ๆ ได้ชกสักที มาคราวนี้ตนต้องขอขอบคุณ “ฮิซาชิ อามากาสะ” ที่ยอมลดรุ่นจากเฟเธอร์เวตมาชกชิงแชมป์กับตน และขอขอบคุณประชาชนและแฟนมวยญี่ปุ่นทุกคน และนั่นคือไฟต์ล่าสุดของเขา..(อามากาสะ ยอมแพ้ยก11)

-ยุ่น-e1419914033985

          จากวันนั่นถึงวันนี้จะ 9 เดือนเข้าไปแล้ว โปรแกรมชกยังไม่ขึ้น แต่สิ่งที่เจ้าหมาในปลิ้มสุดๆ ก็คือ การที่เขาจะหมดสัญญาเป็นอิสระกับสังกัดเดิมแล้ว 15 พฤษจิกายน คือวันดีวันที่ เป็นไท ต่อนี้เขาคือฟรีเอเยนต์ จะไม่ผูกมัดกับใครแล้ว และหวังว่า โปรแกรมการชกที่ ปราศจากการชี้นำ จะต้องเกิดอย่างเร็วไวยิ่ง..แว่วๆ มีการวางรายการไห้แล้ว ปลายเดือนพ.ย.นี้เช่นกัน..โปรดคอยติดต่อตอนต่อไป เร็วๆนี้..จ๊า…..

 

009

new-logox2-e1416876872708

 

@ credit   image : www.hbo.comอ.ก้อง บางกุ้ง

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments