-@@- พูดถึงเวียดนาม ทุกคนอาจจะมองไปที่กระแสฟุตบอลที่เคยฟีเว่อร์กลับซาลงไปไม่เร้าใจเหมือนเดิมอีกแล้ว แต่กระแสของศิลปะการต่อสู้เริ่มแรงขึ้นมาหลังจากที่ ทางรัฐบาลได้หยวนของการจัดการแข่งขันต่อสู้ขึ้น ล่าสุดกระแสของการเปิดยิมมวยไทยหรือยิมฟิตเนสกำลังแรง โดยเฉพาะที่ กรุงฮานอย เมืองหลวงของเวียดนาม ฟิตเนสที่เน้นการเรียนรู้มวยไทย และการต่อสู้แบบยิวยิตสูหรือMMA.หรือUFC.กำลังมาแรง ล่าสุดนั้นทางด้าน อดีตดารานายแบบ เมธี อมรวุฒิกุล ที่กำลังกลายเป็นผู้บริหารหนุ่มได้ไปเปิดตลาดฟิตเนสและบูมการต่อสู้แบบUFC.ที่เจ้าตั วบอกว่า

 

03

 

ตลาดของเวียดนามกำลังแรง ตอนนี้กำลังทาบทามให้ อดีตแชมป์โลกมวยสากลและมวยไทยดีกรีระดับแชมป์เปี้ยน ลุมพินี ราชดำเนินเข้าร่วมงานด้วยอัตราค่าจ้างเงินเดือนสูงลิ่วดูอาจจะเป็นรองทางด้านค่ายมวย บนเกาะลอดช่อง สิงคโปร์อยู่ตอนในนี้ในราคา 7-4ถึง2-1 เพราะทางเวียดนามกำลังเริ่มต้นแผ้วถากถางทาง

 

ยังไม่อยู่ตัวหรือติดลมบนเหมือนค่าย Evolve ในสิงคโปร์ แต่สนนราคาค่าจ้างเหยียบแสนข่าวว่า อดีตแชมป์โลกหลายรายให้ความสนใจอาทิ “เจ้าหนึ่ง”ฉัตรชัย สาสกุล และ”เจ้าโอ๋”ศิริมงคล สิงห์วังชา ให้ความสนใจเป็นอย่างมาก เตรียมแถลงข่าวเปิดอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 28 ก.ย.นี้ที่ กรุงฮานอย..

 

@ credit news –image : www.meeboard.co-sport.sanook.com

@ คอลัมน์ ลัดฟ้ามวยไทยไปกับ ป๋อง ลำปาง 14-09-2015

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments