ฟลอยด์ เผยอยากอำลาแบบหล่อๆ ชี้ไม่มีอะไรต้องพิสูจน์

      -@@-   “เดอะ มันนี่” ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ ตำนานชาวอเมริกัน ที่เพิ่งจารึกสถิติไร้พ่าย 49 ไฟต์พร้อมแขวนนวมอย่างเป็นทางการ ชี้ต้องการอำลาอย่างสวยงาม อีกทั้งไม่มีอะไรต้องพิสูจน์ถึงความเป็นยอดฝีมือบนสังเวียนผืนผ้าใบ
       
        ฟลอยด์ เอาชนะ อังเดร เบอร์โต ชาวอเมริกันเชื้อสายเฮติ ด้วยคะแนนแบบเป็นเอกฉันท์ 117-111, 118-110 และ 120-108 ผู้ท้าชิงคนสุดท้าย ณ เอ็มจีเอ็ม แกรนด์ โฮเตล แอนด์ คาสิโน ลาส เวกัส เมื่อวันอาทิตย์ที่ 13 กันยายนตามเวลาประเทศไทย ป้องกันเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวตของ สมาคมมวยโลก (WBA), สภามวยโลก (WBC) และนิตยสาร “เดอะ ริง” เอาไว้ได้สำเร็จ
       
        แอ็คชันสุดท้ายบนเวทีของ ฟลอยด์ คือคุกเข่ากลางเวทีเงยหน้าและชูกำปั้นขึ้นไปบนฟ้า จากนั้นกล่าวว่า “ผมอยากขอบคุณแฟนๆ ตลอดระยะเวลา 19 ปีที่ผ่านมา เพราะคงทำอะไรไม่สำเร็จหากปราศพวกคุณ โดยตนทราบดีว่าเวลาต้องแขวนนวมมาถึงแล้ว ด้วยอายุที่ใกล้ 40 ปี อีกทั้งบนสังเวียนผืนผ้าใบนี้ไม่มีอะไรต้องพิสูจน์อีกต่อไป รวมถึงต้องการอำลาอย่างสวยงาม ไม่ใช่จากไปแบบหมดสภาพ ซึ่งจากนี้ก็น่าจะมี ฟลอยด์ คนใหม่ขึ้นมาแทนต่อไป”
       
        ฟลอยด์ เคยคว้าเหรียญทองแดงมวยสากลสมัครเล่นรุ่น เฟเธอร์เวต โอลิมปิก เกมส์ ปี 1996 ที่ แอตแลนตา ก่อนผันตัวเองชกอาชีพไฟต์แรกปีเดียวกันเมื่อเดือนตุลาคมเอาชนะน็อค โรเบอร์โต อาโปดากา ชาวเม็กซิกัน ผ่านไป 19 ปีเจ้าของสไตล์ที่เรียกตนเองว่า “”TBE” (The Best Ever) หรือ “ดีที่สุดตลอดกาล” ได้ทำสถิติไร้พ่าย 49 ครั้งเท่ากับ ร็อคกี มาร์เซียโน ตำนานชาวอเมริกันรุ่นเฮฟวี่เวตที่ทำไว้ระหว่างปี 1947-1955
       
        สำหรับ ฟลอยด์ จะอายุครบ 39 ปีวันที่ 24 กุมภาพันธ์นี้ มีฉายาว่า “เดอะ มันนี่” เนื่องจากเป็นเจ้าของตำแหน่งนักกีฬาคนล่าสุดที่ทำเงินมากที่สุดในโลก ซึ่งเจ้าตัวทิ้งท้ายอีกว่า “เงินไม่ได้ทำให้ผมมาถึงจุดนี้ ผมต่างหากที่ทำเงินด้วยตัวเอง”

 

ฟลอยด์ เผยอยากอำลาแบบหล่อๆ ชี้ไม่มีอะไรต้องพิสูจน์
แอ็คชันที่น่าจะเป็นภาพประวัติศาสตร์

       

ฟลอยด์ เผยอยากอำลาแบบหล่อๆ ชี้ไม่มีอะไรต้องพิสูจน์
สวมกด เดโบราห์ ซินแคลร์ ผู้เป็นแม่

@ credit  news-clip- image : MGR sport

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments