ปาเกียว ท้ารีแมตช์ไฟต์เงินล้าน อ้าง ฟลอยด์ ฉีดสารต้องห้าม

       

       -@@-  แมนนี ปาเกียว นักชกขวัญใจชาวฟิลิปปินส์ ประกาศขอรีแมตช์ไฟต์ทำเงินสูงสุดในประวัติศาสตร์ของวงการ หลังมีการเปิดเผยว่า ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ กำปั้นไร้พ่าย ฉีดยาซึ่งถูกสั่งห้ามโดย องค์กรต่อต้านสารกระตุ้นโลก (WADA) เข้าเส้นเลือด
       
        “เดอะ แพ็คแมน” สร้างแรงกดดันต่อคณะกรรมการด้านกีฬา ประจำมลรัฐเนวาดา ประเทศสหรัฐอเมริกา กำหนดมาตรการคว่ำบาตรอย่างเหมาะสมแก่ “เดอะ มันนี” ซึ่งเป็นฝ่ายชนะคะแนนอย่างเป็นเอกฉันท์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 3 พฤษภาคมที่ผ่านมา
       
        ปาเกียว ให้สัมภาษณ์สื่อที่บ้านเกิด เปรียบเทียบการเตรียมตัวขั้นสุดท้าย ก่อนขึ้นสังเวียน 1 วัน กับกรณีคณะกรรมการ ไม่อนุญาตตน ฉีดยาชาระงับอาการบาดเจ็บหัวไหล่ขวา
       
        กำปั้นวัย 36 ปี กล่าว “นั่นคือสาเหตุที่ผมต้องการรีแมตช์ ข้อหนึ่ง คือ ไม่มีอาการบาดเจ็บรบกวน แต่เพื่อความยุติธรรม ไม่ใช่การเล่นพรรคเล่นพวก หรือกติกาที่ เมย์เสทเธอร์ กำหนดเงื่อนไชทุกอย่าง”
       
        สารที่ “เดอะ พริตตี บอย” ฉีดเข้าเส้นเลือด มีวส่วนผสมของ ซาลีน และวิตามินหลายชนิด เป็นสิ่งต้องห้ามของ WADA และหน่วยงานอื่นๆ ขณะเดียวกัน ปาเกียว เผยต่อ “เมย์เวทเธอร์ และทีมงานกล่าวหาผมว่าใช้สารกระตุ้น ตอนนี้ดูสิว่าเกิดอะไรขึ้น ความจริงปรากฏแล้ว และผมพิสูจน์ตัวเองแล้ว”
       
        “เพื่อความน่าเชื่อถือของพวกเขา คณะกรรมการต้องทำอะไรสักอย่าง เพื่อแสดงว่า พวกเขาไม่เลือกปฏิบัติอันเป็นการเอื้อประโยชน์ต่อทีมงานของ เมย์เวทเธอร์”
       
        แชมป์โลก 8 รุ่นน้ำหนัก ฟ้องร้อง เจ้าของสถิติชนะรวด 48 ไฟต์ ฐานถูกหล่าวหาว่าใช้สารกระตุ้น และเรียกร้องค่าเสียหายเป็นเงิน 7 หลัก อย่างไรก็ตาม เมย์เวทเธอร์ ที่มีกำหนดฟาดปากแมตช์อำลา กับ อังเดร เบอร์โต วันอาทิตย์ที่ 13 กันยายน (ไทย) ปฏิเสธว่าไม่เคยกระทำความผิด “ผมภูมิใจมากๆ ที่ผมเป็นนักกีฬาที่ขาวสะอาด ผมทำตามกฎมาตลอด 

@ credit  news-clip- image : www.manager.co.th-hilight.kapook.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments