-@@-  ความคืบหน้าการชกชิงแชมป์ WBC เอเชียรุ่นไลต์เวต ที่ว่างระหว่าง แก้วฟ้า สวนปาล์มฟาร์มนก (ต.บัวมาศ) นักชกรูปหล่อดีกรีปริญญาตรีชาวไทยกับ แอนดรูว์ วอลเลซ นักชกอังกฤษ จอมเก๋าที่ไปชกหากินอยู่ที่ออสเตรเลีย โดยการชกจะมีขึ้นที่หยูฮั่น ยิมเนเซียม เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ในวันศุกร์ที่ 11 กันยายน 2015 จัดโดย “หลิว กัง” โปรโมเตอร์ใหญ่-ของแดนมังกร


150909E1L13380

         ล่าสุดเมื่อวันพุธที่ 9 กันยายนที่ผ่านมาทางแก้วฟ้านั้นได้ทำการซ้อมรีดน้ำหนักที่บริเวณหน้าโรงแรมสตาร์โอเชียน ใจกลางเมืองหางโจว โดยแก้วฟ้าออกวิ่งรอบโรงแรมและใส่ชุดคุมน้ำหนักทำการล่อเป้ากับ เด่น ชูวัฒนะ เทรนเนอร์คู่ใจเป็นเวลา 45 นาที จากนั้นเมื่อกลับมาทดสอบน้ำหนักกับตาชั่งที่นำมาด้วยในโรงแรมปรากฏว่าน้ำหนักตัวนั้นพอดีพิกัดชก 135 ปอนด์ แล้วเป็นที่พอใจของทีมงานพร้อมแล้วที่จะทำการชั่งน้ำหนักอย่างเป็นทางการในวันรุ่งขึ้นสภาพจิตใจทุกอย่างดีมาก
 
         ทางด้านนายณรงค์วัส บัวมาศ ผู้จัดการของแก้วฟ้าที่คุมทีมไปเผยว่าเรื่องน้ำหนักตัวและความพร้อมของแก้วฟ้านั่นตนไม่ห่วงอะไรแล้ว เหลือแต่เรื่องกรรมการตัดสินเท่านั้นเพราะจนป่านนี้ยังไม่ทราบเลยว่ามีกรรมการชาติใดมาตัดสินบ้างทราบแต่เพียงว่าจะใช้กรรมการจีนท้องถิ่นล้วนๆ ซึ่งตนก็ได้กำชับแก้วฟ้าไปแล้วว่าให้ชกชนะแบบขาดลอยที่สุดหรือว่าชนะน็อกยิ่งดีที่สุดเพราะนี่เป็นการชกนอกบ้านจะไปหวังอะไรมากไม่ได้ พึ่งตัวเองนั้นดีที่สุดขอให้แฟนมวยชาวไทยส่งแรงใจมาเชียร์ผ่านแฟนเพจของแก้วฟ้าทางเฟซบุ๊กก็ได้

 

11960091_741726285973179_1368837050477682352_n
 
         สำหรับการชกรายการนี้ยังมี “ขุนคีรี ว.วิศรุต” เดินทางไปชกกับ โอมาริ โบลิวาร์ นักชกชาวเวเนซุเอลา และ อิสรภาพ ส.วารุณี มวยยักษ์รุ่นเฮฟวี่เวตพบ เฮอร์แมน เอิร์น พูร์เซลล์ มวยยักษ์จากซามัว อพยพมาอยู่ออสเตรเลีย

 

 

@ credit  news-clip- image : www.siamsport.co.th

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments