99999

 

-@@- ความเคลื่อนไหว ของศึกชิงแชมป์โลก WBC รุ่นไลท์ฟลายเวท 108 ปอนด์ ระหว่างแชมป์ดาวรุ่งชาวญี่ปุ่น “มอนสเตอร์” นาโอยะ อิโนเอะ (6-0,5KOs) กับผู้ท้าชิงชาวไทย สามารถเล็ก ก่อเกียรติยิม ที่ในตอนนี้บินไปญี่ปุ่นเรียบร้อย หลังจากได้มีการสัมภาษณ์และลงนวมโชว์สื่อญี่ปุ่นไปเรียบร้อย

 

ล่าสุด เซย์จิ ชิโนดะ เทรนเนอร์ชาวญี่ปุ่นของสามารถเล็ก ซึ่งเคยเป็นเทรนเนอร์ของ “เคียวเอ้ ยิม” ค่ายมวยยักษ์ใหญ่ของญี่ปุ่น ได้เปิดเผยกับสื่อมวลชนญี่ปุ่นว่า สามารถเล็กเก่งขึ้น และพร้อมสำหรับศึกนี้แล้ว

 

“บอกตรงๆ ตอนผมมาที่เมืองไทยแรกๆ ได้สัมผัสใกล้ชิดกับนักมวยอย่างสามารถเล็ก ผมว่าเขาเพิ่งจะแสดงความสามารถออกมาแค่ 50% เองนะ แต่ตอนนี้ผมพูดจริงๆ ผมรู้สึกว่าเขาดีขึ้นมาก รู้สึกว่าเขาพัฒนาและพาวเวอร์อัพเต็ม 100% แล้ว”

 

เทรนเนอร์ญี่ปุ่นที่มาทำงานที่เมืองไทยตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ กล่าวกับสื่อมวลชน

 558473_258130297613037_1985163207_n-200x300

 

“เขาพร้อมสำหรับศึกใหญ่ครั้งนี้แล้ว แล้วเรามาคอยดูกันบนสังเวียน”

 

 

สำหรับ สื่อมวยญีุ่่ปุ่นเอง ก็ได้พูดถึงสามารถเล็ก เช่นกัน โดยระบุว่าถึงแม้ประสบการณ์บนสังเวียนอาชีพอาจจะไม่มากนักแต่การผ่านมวยไทยมาอย่างโชกโชน ก็การันตีความแข็งแกร่งของ สามารถเล็กได้ดี

 

“เขา (สามารถเล็ก) ไม่เหมือนนักมวยคนอื่นๆที่มีสถิติการชกมวยสากลมาอย่างโชกโชน แต่การที่เขาชกมวยไทยมามากกว่า 200 ครั้ง เขาย่อมแข็งแกร่งมาก และมันก็เป็นประสบการณ์ที่มีค่ายิ่งสำหรับการชกมวยสากลของเขาเช่นเดียวกัน”

 

 

ด้านสามารถเล็กเอง ก็ให้สัมภาษณ์ถึงความพร้อม และหวังว่าจะเอาแชมป์กลับเมืองไทยได้เช่นเดียวกัน

 

“ผมดีใจมากครับ ที่มีโอกาสดีๆ ในการขึ้นชิงแชมป์โลกสถาบันบันหลักแบบนี้ และผมจะเอาแชมป์กลับเมืองไทยให้จงได้ครับ”


44444

…..5 กันยายน สายตาและหัวใจของคนไทยทุกคนจะจับจ้องไปที่สามารถเล็กอย่างแน่นอน

 

 

Credit : asianboxing , facebook : Seiji shinoda

 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments