Manny-Pacquiao-PBA-Inquirers

 

-@@- หนังสือพิมพ์ “อินไควเรอร์” ของฟิลิปปินส์ รายงานเมื่อวันที่ 1 กันยายน 2558 ว่า ทีมบาสเกตบอล “ปาเกียว พาวเวอร์วิต ฟิลิปิน่าส์ อากีล่าส์” ของฟิลิปปินส์ ซึ่งมี “แพ็คแมน” แมนนี่ ปาเกียว ซูเปอร์สตาร์มวยโลกชาวกาตาล็อกเป็นผู้หุ้นใหญ่ร่วมกับพันธมิตร ซึ่งเตรียมลงแข่งขันในบาสเกตบอลอาเซียน ลีก (เอบีแอล) ครั้งที่ 6 ประจำปี ค.ศ.2015-2016 ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2558 เป็นต้นไปนั้น มีการแถลงข่าวเปิดตัวและยืนยันเข้าร่วมแข่งขัน “เอบีแอล” เป็นทางการ

 

นายเบียน อารีลล่า ผู้จัดการทีมอากีลาส์เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ปาเกียวได้ยืนยันกับพันธมิตรผู้ถือหุ้น และฝ่ายบริหารของทีมว่า พร้อมจะลงทะเบียนเป็นผู้เล่นของทีมอากีลาส์ และลงแข่งขันด้วยแน่นอน ถ้ามีเวลาและโปรแกรมแข่งขันเอื้ออำนวยให้ เพราะถือว่า เป็นประสบการณ์สำคัญของชีวิตในฐานะนักกีฬาที่ไม่ควรพลาด

 

รายงานยข่าวแจ้งว่า ปาเกียวลงทะเบียนแข่งขันบาสเกตบอลฟิลิปปินส์ ลีก (พีบีเอ) ในฐานะผู้ช่วยโค้ชและผู้เล่นของทีมเกีย คาร์นิวาล หรือทีมมาฮินดรา เอนฟอร์เซอร์ในปัจจุบัน หากปาเกียวจะลงแข่งขันใน “เอบีแอล” ได้จริง ปาเกียวก็ต้องขออนุญาตจาก “พีบีเอ” แล้วสละสิทธิแข่งขันในฐานะเจ็บป่วยชั่วคราว หรือไม่ก็ต้องถอนชื่อออกจาก “พีบีเอ” อย่างเด็ดขาดเท่านั้นเอง.

 

@ credit  new-cilp- image :www.sportclassic.in.th www.inquirers.com.ph

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments