เคล็ดลับ! ปาเกียว สมานแผลด้วยน้ำเกลือทะเล

       -@@-  แมนนี ปาเกียว ยอดมวยชื่อดังชาว ฟิลิปินส์ เผยเคล็ดลับบำบัดอาการบาดเจ็บที่ไหล่ด้วยการว่ายน้ำในทะเล ชี้เกลือจากทะเลช่วยสมานแผลผ่าตัดที่หัวไหล่ข้างขวาของตนได้เป็นอย่างดี
       
       แมนนี ปาเกียว ยอดกำปั้นชื่อดังออกมาให้สัมภาษณ์ ความคืบหน้าอาการบาดเจ็บบริเวณหัวไหล่ของตน หลังแมตช์พ่ายแพ้แก่ ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ เมื่อเดือน พฤษภาคม ที่ผ่านมา และเข้ารับการผ่าตัดบริเวณไหล่ขวาทันที โดยตอนนี้อยู่ในช่วงพักฟื้นร่างกายที่ ประเทศ ฟิลิปปินส์ โดยนักชกวัย 36 ปี กล่าวถึงเคล็ดลับในการรักษาอาการบาดเจ็บของตนว่า
       
       “ผมสบายดี พระเจ้าช่วยผมเอาไว้ ผมไม่เคยไปพบแพทย์ ไม่เคยทำกายภาพบำบัดอะไรทั้งนั้น ทั้งหมดที่ผมทำคือว่ายน้ำในทะเลบ่อย เท่าที่จะทำได้ น้ำเกลือจากทะเลช่วยเยียวยาบาดเเผลของผม”
       
       ทั้งนี้ บ็อบ อารัม โปรโมเตอร์ใหญ่ของ ท็อป แรงค์ เตรียมจัดไฟต์ให้ เเมนนี ปาเกียว ขึ้นชกกับ อาเมียร์ ข่าน นักชกรุ่นน้องชาวสหราชอาณาจักร ในช่วงต้นปีหน้า โดยก่อนหน้านี้คาดการณ์ว่า “แพ็คแมน” จะกลับมาได้ในช่วงเดือน ธันวาคม ของปีนี้ แต่ท้ายที่สุดแล้ว กำปั้นวัย 36 ปี ต้องการที่จะมีสภาพสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์ ในไฟต์ต่อไป และไม่ยากให้ถูกวิจารณ์ว่าตัวเขาขึ้นชกด้วยสภาพไม่เต็มร้อยเหมือนเมื่อครั้งก่อน

logo1-e1417148248806

new-logox2-e1416876872708

 

@ credit  new-cilp- image : MGR sport

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments