163733

 

-@@-เกาะเด็ด สะเก็ดข่าว..มาอีกแล้ว..ข่าวจากเมืองยุ่น ทีปลิวมาแบบไฟใหม้ฟาง ไม่ได้กลั่นไม่ได้กรอง แต่เข้าข่ายน่าสนใจ 50/50 ..หลังที่เจ้าสายน้ำมรณะ  ชลธาร อ.พิริยะภิญโญ ขยับรุ่นไปสู่ 130ปอนด์  และมีข่าวว่า ทางโปรยุ่นชักจะสนใจดึงไปซดกับ แชมป์โลกซูเปอร์เฟเธอร์เวต WBC   “ทากาชิ มิอูระ” เจ้าของตำแหน่งชาวญี่ปุ่นในวันที่ 31 ธันวา ที่ทุกปี วงมวยยุ่น มักจะจัดงานใหญ่ส่งท้าย แบบสุดๆ อาธิ จัดชิง-ป้องโลก ในรายการเดียวกัน 4-5 คู่รวด..ว่างั้น…จิงป่ะ…

 

        ส่วนนี้..ไม่ต้องมะโน  วันศุกร์ที่ 28 สิงหาคม 2558 นักมวยหญิงสังกัดศึกวันทรงชัย เดินทางชิงแชมป์ว่าง องค์กรมวยโลก เอเชียแปซิฟิก รุ่น 102ปอนด์ คู่ชกชื่อ ลุยซ่า เฮาว์ตัน นักชกชาวออสเตรเลียกับนักชกชาวไทย ยอดหญิง วันทรงชัยยิมส์ที่เมืองเพิร์ท ประเทศออสเตรเลีย กำหนดชก 8ยก ..อ๋อ..ชิงแชมป์อะไรนิชกแค่ 8 ยก..

 

ทานากะ-เยดราส

         

              นิก็แอบบฟังๆเขา มา กับยอดมวยเก๋าที่เลิกก็เหมื่อนไม่เลิก ชกๆหยุดๆ แต่ชกมากกว่า ล่าสุด..เดอะบิ๊กมี่ ก่อเกียรติยม 15 ปีเข้าไปแล้ว ที่เขายังอยู่ แถมยังมีวาสนาได้สิทธิ์แอ่วนอกอีกด้วย  เมื่ออันดับรองแชมป์โลก 105 ของ WBO อยู่อันดับหนึ่ง งานนี้ เจ้าละอ่อนยุ่น โคเซอิ ทานากะ  วัย 19 ขวบ ที่ชกมวยสากลอาชีพมาแค่ 4 ครั้ง ไม่แพ้-ไม่เสมอใคร.. สร้างสถิติใหม่ให้ประเทศญี่ปุ่น ด้วยการครองแชมป์โลกในการชกครั้งที่ 5 กำลังจะส่งสารญ์ไฟต์บังคับมาให้ เตรียมรับได้แล้ว ล่าสุด..กันยา ตุลานี้..เจ้า อาจจะได้บินไปชิงยุ่น..อีกแล้ว ไม่เชื่อก็ลบหลู่ไปเได้ลย..นิ…..นิ..

 

        ส่วนข่าวมวยนอก…เจ้าซาเวซน้อย อดีต แชมป์โลกรุ่นมิทเดิลเวทของ WBC ฮูลิโอ้ ซีซ่า ชาเวซ จูเนียร์ กำลังจะเข้ารับผ่าตัดรักษาอาการบาดเจ็บที่มือที่ได้มาจากไฟต์การชกกับ มาร์คอส เรเยส มือ ซ้ายของนักชกวัย 29 ปีไม่มีอาการดีขึ้นเลยตั้งแต่เกิดอาการบาดเจ็บ เขาจึงปรึกษาแพทย์เพื่อที่จะเข้ารับการผ่าตัดเพื่อรักษาอาการบาดเจ็บ โดย ชาเวซ จูเนียร์ หวังว่าจะสามารถกลับมาชกได้ในเดือนธันวาคมที่จะถึงนี้ แต่ก็มีความเป็นไปได้ว่าอาจจะต้องรอถึงเดือนมกราคมปีหน้าอาการบาดเจ็บถึงจะ หายดี

 

Deontay-Wilder

         

           อีกหนึ่ง..ดิออ นเทย์ ไวเดอร์ แชมป์โลกสถิติดีเยี่ยมของ WBC รุ่นเฮฟวี่เวท มีคิวขึ้นชกครั้งต่อไปในวันที่ 26 กันยายน ที่จะถึงนี้ กับ ผู้ท้าชิงลำดับที่ 12 โจฮาน โดปห์ปา  โจ ฮาน โดปห์ปา เป็นนักชกชาวฝรั่งเศษ อายุ 34 ปี เป็นนักมวยที่มีเทคนิคดีแต่มีหมัดที่ไม่หนักเท่าไหร่ มีสถิติการชก 34 ครั้ง ชนัก 32 ครั้ง ไม่ครบยก 20 ครั้ง แพ้ 2 ครั้ง ไม่เคยแพ้น็อค และ ไม่เคยเสมอ…จบข่าว……

 

009

new-logox2-e1416876872708

@ credit  new-cilp- image : www.thairec.com boxingnews-th.comapr.org

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments