<<>> อเชิลินโญ่ ไฟรตัส คอมวยพอจำได้ เขาคือฮีโร่รุ่นแรกๆของวงมวยโลกทีทำให้พวกเรารู้จัก บราซิลนอกเหนือจากคำว่า *จ้าวบอลโลก* เพราะถ้านึกถีงแซมบ้าต้องนึกถึง *เปเล่* แต่ถ้านีกถีงวงมวยโลกละก้อต้องนี้เลย *ไฟรตัส* เขาเริ่มต้นเทิร์นโปรเมื่อปี 1995 หลังจากที่ผ่านมวยหมักเล่นดีกรีเหรียญเงินกีฬาแพนอเมริกันเกมส์ ในรุ่นไลต์เวต และสร้างสถิติที่น่าทึ่งด้วยการชนะรวด 20 ทั้งเคโอ ทีเคโอ.จนได้มีโอกาศชิงโลก จูเนียร์ไลต์เวตขององค์กรมวยโลก (WBO) กับอานาโตลี อเล็กซานดรอฟ นักมวยชาวคาซัคสถาน เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม ค.ศ. 1999 ผลเขาน็อกยกแรก เถลิงแชมป์อย่างภาคภูมิ..

 

1

 

@ ไฟรตัสชกป้องกันตำแหน่งแชมป์โลกไว้ได้ทั้งหมด 9 ครั้ง น็อดรวด จนมาถึงไฟต์สำคัญสุดเดินพันแชมป์ WBO-WBA กับโฮเอล กาซามายอร์ นักมวยชาวคิวบา ผู้มีสถิติไม่เคยแพ้ใครเหมือนกัน ผลการชก เฟรย์ตัสเป็นฝ่ายชนะคะแนนไปได้ ได้ครองแชมป์ 2 สถาบัน 12 มกราคม ค.ศ. 2002

 

@ ยัง..ยังไม่พอ เขาขึ้นป้องแค่3 ครั้งแล้วก็ประกาศสละเพื่อขึ้นไปชิงโลกในรุ่นที่ใหญ่กว่า ไลต์เวต สมใจเมื่อเก็บ อาร์ตูร์ กรีโกเรียน เจ้าของตำแหน่งเดิมชาวอุซเบกิสถาน ไปด้วยคะแนน 3 มกราคม ค.ศ. 2004 สร้างสถิติ3เข็มขัดโลก..

 

@ แต่กับ ดีเอโก คอร์ราเลส ยอดมวยเมกา ผู้ที่กำลังร้อนแรงเขาเป็นฝ่ายแพ้น็อกครั้งแรกโดยเทคนิคต่อคอร์ราเลสไปในยกที่ 10 เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม ปีเดียวกัน พร้อมๆกับการถูก วิจารณ์ว่าพลังกำปั้นของเขาหมดความขลังไปแล้ว

 

acelino-popo-freitas-exibe-cinturoes-baiano-conquistou-quatro-em-duas-categorias-de-peso-no-boxe-1384268598266_886x586

 

@ หลังจากแพ้เขายังไม่เลิก ชกอีก2 ครั้ง จีงมีโอกาศชิงโลกอีกครั้งในรุ่นไลต์เวต WBO ที่ว่างกับซาฮีร์ ราฮีม แล้วก็ทำสำเร็จคว้ามาได้อีก.. 28 เมษายน ค.ศ. 2007 ไฟสตัสชกเดิมพันแชมป์โลกรุ่นเดียวกันกับฮวน ดิแอซ แชมป์โลกของสมาคมมวยโลกชาวเม็กซิโก และเป็นฝ่ายแพ้น็อกไปครั้งที่2 ในยกที่ 8 และนั้นมันคือไฟต์สุดท้ายของเขา บนเวที่กำปั้นโลก..ประกาศแขวนนวม..

 

@ แต่..2 มิ.ย. 2555 ที่ประเทศอุรุกวัย อเชิลินโญ่ ไฟรตัส คัมแบ็กอีกครั้งในรอบ5 ปี ขึ้นชกประเดิมไฟต์ในวัย 36 ขวบกับ ไมเคิ่ล โฮลิเวร่า นักชกชาติเดียวกัน ผลการชกยังไว้ลาย เขาชนะน็อกไปในยกที่ 9 หลังการชกเขาบอกพร้อมจะกลับมาอีกครัง…แต่..ก็เงียบไป

 


3

 

             ล่าสุด..กับวันวาน 15 สิงหาคม 2558 เขากลับมาอีกครั้งกับหุ่นที่ไกล้เหมื่่อนถังเบียร์ ขึ้นปะหมัดกับ มัตเตโอ เวรอน หนุ่มอาเจนติน่าวัยคนอง 26 ขวบ แต่ Popó ยังไว้ลายกำหลาบคู่ซดเสียอยู่หมัดแค่ยก 3 ส่อแววจะลืมแก่ไปอีกราย ไฟต์นี้ไฟตัสขึ้นชกในพิกัดจูเนียร์มิดเดิ้ล ต้องคอยดูกันว่า ภาคใหม่ภาค3 นี้เขาจะกลับมาแบบจริงใจหรือจิงโจ้ ก็แน่ ไม่นานคงจารู้..ครัาบ.

 

 

009

new-logox2-e1416876872708

@ credit  new-cilp- imageKOMTHAIPrime Boxingwww.allthebestfights.comesporte.uol.com.brwww.demotix.com

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments