-@@- ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ ซูเปอร์สตาร์มวยโลกชาวอเมริกัน ยังสร้างสีสันอันหวือหวาให้กับวงการมวยโลกอย่างต่อเนื่อง ด้วยการให้สัมภาษณ์ยืนยันว่า ตัวเองคือยอดนักมวยอันดับ 1 ตลอดกาลของโลก สมกับฉายา TBE หรือ The Best Ever อย่างสมบูรณ์แบบแน่นอน

 

3

         

         เมย์เวทเธอร์ให้สัมภาษณ์สำนักข่าว “อีเอสพีเอ็น” ว่า หากให้จัดอันดับ 5 นักมวยสุดยอดตลอดกาลของโลก ก็สามาถจัดได้ดังนี้ อันดับ 1 ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ (สหรัฐ), อันดับ 2 โรเบอร์โต้ ดูรัน (ปานามา), อันดับ 3 เพอร์เนลล์ วิทเทเกอร์ (สหรัฐ), อันดับ 4 ฮูลีโอ ซีซาร์ ชาเวซ (เม็กซิโก) และอันดับ 5 มูฮัมหมัด อาลี (สหรัฐ)

 

          “ผมชกน้อยครั้งที่สุด ใช้เวลาบนเวทีน้อยที่สุด แต่ชนะคู่ชกที่เป็นแชมป์โลกของแท้มากที่สุด และทำสถิติรายได้สูงสุดในประวัติศาสตร์ นี่คือ นักมวยอันดับ 1 ของโลกแน่นอน”

 

       เมย์เวทเธอร์กล่าวต่อไปว่า ตัวเองยิ่งใหญ่กว่า ชูก้าร์ เรย์ โรบินสัน และมูฮัมหมัด อาลี 2 ยอดมวยชาวอเมริกันแน่นอน และขอชื่นชม สดุดีว่า อาลี เป็นนักมวยเชื้อสายแอฟริกัน-อเมริกัน ที่มีผลงานบนผืนผ้าใบในอีกด้านหนี่ง คือ การยืนหยัดต่อสู้เพื่อศักดิ์ศรีของคนดำ อย่างอหังการ์ อย่างที่ไม่เคนมีคนดำคนไหนทำมาก่อนเลย

 

sp3-e1417228810475

new-logox2-e1416876872708

 

      @ credit  new-image-clip :  sportclassic– www.viasat1.com.gn

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments