-@@- จากกรณี ดิมิทริอุส แอนเดรด แชมป์องค์กรมวยโลก(WBO) รุ่นจูเนียร์มิดเดิ้ลเวต 154 ปอนด์ ถูกปลดจากตำแหน่ง เนื่องจากไม่ได้ป้องกันเกินกำหนดถึง 13 เดือน ส่งผลให้แผนการของ “เจ้าโอ๋” ศิริมงคล สิงห์วังชา ผู้ท้าชิงอันดับ 8 ชาวไทย ซึ่งเตรียมจะเดินทางไปชิงแชมป์โลกที่ค็อตเน็กติกัต สหรัฐอเมริกา ในวันที่ 16 ส.ค.ต้องล้มเลิกไปโดยปริยาย
 
            ล่าสุดเมื่อ 2 ส.ค.ที่ผ่านมา เสี่ยนริส สิงหวังชา ผู้จัดการอดีตแชมป์โลกชาวไทยเผยถึงเรื่องนี้ว่า การที่แอนเดรดแชมป์โลก WBO ชาวสหรัฐโดนปลดจากตำแหน่ง ก็ใช่ว่า จะทำให้โอกาสของศิริมงคลจะหลุดลอยไปแต่อย่างใด เพราะตนได้เซ็นสัญญามอบหมายให้ ลีออน พาญอนซิลโญ่ ประธาน WBO asia
        เป็นผู้ประสานงานและดำเนินการตัดสินใจไปเรียบร้อยแล้ว ในการผลักดันให้”เจ้าโอ๋”ได้มีโอกาสขึ้นชิงแชมป์โลกอีกครั้ง โดยทางลีออนกำลังเสนอหนทางจะให้ศิริมงคลได้ชกเคลื่อนไหวในสหรัฐ เป็นการเปิดตัวในฐานะที่เคยมีดีกรีถึงอดีตแชมป์โลกของสภามวยโลก (WBC) มาก่อน
 EyWwB5WU57MYnKOuFPtZYEIbv0yjJitGMA1J1xcQJUQXrsovjB82Rg

     

          ขณะเดียวกัน ตนก็จะให้ศิริมงคลทำการอุ่นเครื่องลับฝีมือในเมืองไทยก่อนอีกไฟต์ ร่วมรายการของ “เสี่ยฮุย” สุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ โปรโมเตอร์นครหลวงโปรโมชั่น ที่มีโปรแกรมจะจัดมวยโลกในจังหวัดปทุมธานีวันที่ 18 ส.ค.นี้ เนื่องจากศิริมงคลได้ทำการฟิตซ้อมมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งน้ำหนักตัวและ สภาพร่างกายแข็งแกร่งขึ้นตามลำดับ เชื่อว่าในเดือนต่อไปผลจัดอันดับโลกของศิริมงคลจะเขยิบสูงขึ้น

 

 
      และหากเป็นไปได้ ตนจะพยายามเจรจาขอผลักดันให้มีการชิงแชมป์โลก WBO รุ่น 154 ปอนด์นี้ขึ้นในเมืองไทย โดยมีศิริมงคลเป็นตัวยืน ซึ่งโอกาสก็เป็นไปได้ไม่น้อยเช่นกัน ในเบื้องต้นนั้นอาจมีการทาบทามเชิญ นายชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ อดีตรัฐมนตรี และนายกสมาคมฮอกกี้ ซึ่งเคยคลุกคลีวงการมวยโลก เคยจัด ดาวรุ่ง ช.ศิริวัฒน์ จนกลายเป็นแชมป์โลก รวมทั้งสนับสนุน ยอดสนั่น ศิษย์ยอดธง ไปป้องกันแชมป์โลกที่สหรัฐ ในอดีต เข้ามาให้การสนับสนุนอีกด้วย ..
 

009

new-logox2-e1416876872708

 

   @ @ credit news- image  :  นินจาดำwww.thairath.co.th

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments