-@@- นายสมพงษ์ อัชฌานุเคราะห์ ผู้แทนสหพันธ์มวยนานาชาติ (IBF) ประจำประเทศไทย เผยว่า มร.ดารีล พีเพิล ประธาน IBF ได้แจ้งผลการพิจารณาอุทธรณ์ของการขอรีแมตซ์คู่ป้องกันแชมป์โลกรุ่นมินิฟลายเวต (105 ปอนด์) ระหว่าง คัตซึนาริ ทากายาม่า แชมป์โลกชาวญี่ปุ่น กับ ฟ้าลั่นจูเนียร์ เกษตรพัฒนา ซึ่งตัดสินให้ทากายาม่าชนะคะแนนแบบเทคนิเคิล ยก 9 เนื่องจากอุบัติเหตุหัวชน ทำให้กรรมการต้องยุติการแข่งขันแล้วรวมแต้มเมื่อ 22 เม.ย.ที่โอซาก้า,ญี่ปุ่น โดยมีการพิจารณาไต่สวนไปตั้งแต่วันที่ 24 ก.ค. ที่ผ่านมา

 

213-e1429802792319

 

          ที่สำนักงานใหญ่,สหรัฐอเมริกา ซึ่ง IBF แต่งตั้งคณะกรรมการไต่สวนเป็นชาวอเมริกันทั้งหมดที่สถาบันต้นสังกัดและสมาชิกยอมรับ ประกอบไปด้วย มร.เออร์เนสต์ ชารีฟ, มาร์ค เนลสัน และ ชาร์ล ฟิทซ์ โดย เรื่องนี้ “จิมมี่” ดร.เอกรัฐ ไชยโชติช่วง โปรโมเตอร์เกียรติกรีรินทร์ โปรโมชั่น และผู้จัดการนักชกไทยประท้วงว่า มร.คัตซึฮิโก นากามูระ กรรมการผู้ชี้ขาดบนเวทีชาวญี่ปุ่นได้ตัดสินผิดพลาดเพราะแผลแตกของทากายาม่าเกิดจากหมัดของ ฟ้าลั่นจูเนียร์ ไม่ใช่เกิดจากอุบัติเหตุหัวชน แต่ในที่สุดคณะกรรมการไต่สวนได้พิจารณาจากเทปการชกแล้วเห็นว่า

 

            เกิดอุบัติเหตุหัวชนกันครั้งแรกในยกที่ 7 บริเวณตาซ้ายของทากายาม่า และเกิดหัวชนครั้งที่ 2 ในยกที่ 8 วินาทีที่ 12 ทำให้เกิดเลือดไหลในวินาทีที่ 36 ไม่ได้เกิดจากหมัดแต่อย่างใด จึงลงความเห็นว่าผลการขออุทธรณ์ครั้งนี้มีอันตกไป ทำให้ ทากายาม่า ไม่ต้องแก้มือกับ ฟ้าลั่นจูเนียร์ ในทันทีตามที่ร้องขอ จากผลการตัดสิน”จิมมี่” เปิดเผยว่า

 

ตนก็ยอมรับและขอบคุณผู้บริหารและคณะกรรมการพิจารณาของ IBF ที่ให้ความกระจ่างจากกรณีดังกล่าว ถึงแม้ตนเตรียมให้ ฟ้าลั่นจูเนียร์ ขึ้นชกรีแมตซ์ และได้เชิญ มร.ไรอัน แมนตัน เทรนเนอร์ชาวอังกฤษ ผู้เคยฝึก ฟ้าลั่นจูเนียร์ ตั้งแต่เริ่มต้น มาช่วยเทรนร่วมกับ มร.ฟรานซิสโก้ จาโร เทรนเนอร์คู่ใจชาวฟิลิปปินส์ และ พะเนียง พูลธรัตน์ เทรนเนอร์ชาวไทยมาแรมเดือนแล้ว

 

            แต่เมื่อไม่ได้รีแมทซ์ก็ไม่ถือว่าสูญเปล่าเพราะได้เรียนรู้แท็คติกเพิ่มเติมและนำข้อบกพร่องมาปรับปรุงแก้ไข ตนและผู้สนับสนุนยังคงวางแผนผลักดันให้ฟ้าลั่นจูเนียร์ ก้าวขึ้นชิงแชมป์โลกหวังสร้างเกียรติประวัติอีกครั้ง โดยวางคิวชกสั่งสมประสบการณ์และความแข็งแกร่งในเดือนก.ย.นี้ ด้าน “เจ้าแชมป์” ฟ้าลั่นจูเนียร์ กล่าวว่า ตนรู้เสียใจที่พลาดโอกาสชกแก้มือกับ ทากายาม่า แต่ไม่ท้อและยังมีความหวัง อย่างไรก็ตามการเจอกับ ทายายาม่า

 

1

 

           ครั้งนั้นตนยังมีจุดด้อยหลายประการซึ่งสต๊าฟฟ์เทรนเนอร์ได้กำชับและหาวิธีปรับปรุงแก้ไขให้แล้ว ถ้ามีโอกาสเขย่าบัลลังก์อีกครั้งจะต้องทำให้ดีกว่านี้แน่ เพราะตนอยากจะทำให้คือ ฟ้าลั่น ศักดิ์กรีรินทร์ อดีตแชมป์โลก IBF รุ่นนี้ ภาคภูมิใจที่สามารถสร้างเกียรติประวัติกระชากเข็มขัดแชมป์โลกที่พ่อเคยครอบครองกลับมาเมืองไทยให้ได้

 

11737959_951723408183082_6647576625088244360_n

logo-dailynews-footer-e1418001191747

new-logox2-e1416876872708

@ credit image- clip  :  www.dailynews.co.th

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments