-@@-  หลังจากที่ แสตมป์ กระทิงแดงยิม นักชกกวัย 17 ปี 6 เดือนจากจ.อุบลราชธานี สามารถเอาชนะคะแนน เกรโกริโอ เลอบรอน รองแชมป์โลกอันดับ 7 จากโดมินกัน คว้าแชมป์เฉพาะกาลสมาคมมวยโลก WBA รุ่นฟลายเวต 112 ปอนด์ เมื่อวันที่ 29 ก.ค.ที่ผ่านมา ล่าสุด ทางด้าน “แชแม้” นิวัฒน์ เหล่าสุวรรณวัฒน์ โปรโมเตอร์ ได้เผยว่า “การชกไฟต์นี้ของเด็กสร้างตนนั้นมีข้อบกพร่องและจุดที่ต้องแก้ไขอีกมากพอสมควรดังนั้นตนจะยังไม่รีบร้อนที่จะส่ง แสตมป์ขึ้นชกกับ อิโอกะ”

 

150730I6P52810

 

          “ไฟต์นี้ผมเห็นชัดเจนเลยครับว่าประสบการณ์ของนักชกเรานั้นยังน้อยมากที่ผ่านมาได้นี้ก็เพราะเด็กมีหัวจิตหัวใจแข็งแกร่งซึ่งการที่เด็กอายุ 17 ปีผ่านการชกไฟต์สำคัญแบบนี้กับนักชกระดับโลกอย่าง เลอบรอน นั้นถือว่าประสบความสำเร็จแล้ว ทั้งนี้ผมคิดว่าคงต้องให้เวลา แสตมป์ อีกระยะหนึ่งเพื่อเสริมสร้างกระดูกและประสบการณ์โดยเฉพาะการปรับปรุงจุดบกพร่องของการชกไฟต์นี้ที่เห็นชัดเจนเลยว่า

 

 

             มีมากพอสมควรโดยผมนั้นจะยังไม่รีบที่ส่ง แสตมป์ ขึ้นชกไฟต์บังคับกับ คัตสึโตะ อิโอกะ แชมป์รุ่นฟลายเวตสมาคมมวยโลกชาวญี่ปุ่นแต่ผมมั่นใจครับว่าคู่นี้จะต้องได้ชกกันแน่นอนหาก อิโอกะ ยังเป็นแชมป์ แต่ขอเวลาให้แสตมป์อีกนิดก่อนครับ” แชแม้ เผย

 

 

           ส่วนทางด้าน “เสี่ยเอี๊ยง” ทวีสินธ์ เหล่าสุวรรณวัฒ์ ฝ่ายต่างประเทศได้เผยว่า “การชกไฟต์นี้ของ แสตมป์นั้นถือว่าเป็นไฟต์ที่เจ็บตัวที่สุดในชีวิตซึ่งตนเห็นแล้วรู้สึกชื่นชมและเห็นใจนักชกในสังกัดมากพร้อมกับให้แชมป์เฉพาะกาลสมาคมมวยโลกคนล่าลุด จากอุบลราชธานี พัก 1 เดือนเต็มๆ

 

EyWwB5WU57MYnKOuXuWqrYdiOft1f9HNToR7PiHjWqbT7la3qlA5jz

 

           ก่อนจะเข้าค่ายทำการฟิตซ้อมต่อ และตนคิดว่าอีกประมาณ 4-5 เดือนจะวางคิวให้ เจ้าแตมป์ ชกป้องกันแชมป์เส้นนี้ในประเทศไทยก่อนเพื่อเป็นการดูว่านักชกวัยละอ่อนนั้นมีความพร้อมมากแค่ไหนสำหรับการเจอกับ อิโอกะ”

 

              ขณะที่ แสตมป์ กระทิงแดงยิม แชมป์สมาคมวยโลกเฉพาะกาลรุ่นฟลายเวต ได้เดินทางกลับจาก จ.เลย โดยเครื่องบินเมื่อช่วงเย็นวันพฤหัสบดีที่ 30 ก.ค.ที่ผ่านมาและมาถึงสนามบินนานาชาติดอนเมืองเวลา 17.00 น.ก่อนจะเดินทางกลับค่ายมวย แกแล็คซี่ (ม.กรุงเทพธนบุรี) เพื่อพักผ่อนร่างกายหลังจากที่ต้องทำการฟิตซ้อมและกรำศึกมาอย่างหนัก

 

Siamsport_LOGO-e1417147432794

new-logox2-e1416876872708

@ credit image- clip  :  www.siamsport.co.th-www.dailynews.co.th-www.thairath.co.th

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments